Phim Ảnh

'It's Kind of a Funny Story' - Tình yêu nảy nở trong… viện tâm thần

Chia sẻ

Nếu bạn đang gặp khó khăn, cảm thấy mọi thứ quá tồi tệ và mong muốn vượt qua trở ngại để bước tiếp thì "It's Kind of a Funny Story" là bộ phim dành cho bạn.

Với A Long Way Down (2014), chúng ta có những cuộc tình nảy nở ở sân thượng của tòa nhà chọc trời, Midnight In Paris (2011) ở Paris thơ mộng, Priceless (2006) ở những khách sạn xa hoa, thì giờ chúng ta có It’s Kind of a Funny Story (2010) ở… viện tâm thần.

It's Kind of a Funny Story movie poster

Poster phim It's Kind of a Funny Story.

Phim xoay quanh Craig, nam sinh 16 tuổi đang gặp những vấn đề tâm sinh lý của tuổi mới lớn. Craig cảm thấy mọi thứ đều bất ổn: chuyện học tập áp lực, tương lai không rõ ràng, gia đình và bạn bè không thấu hiểu, cảm giác bị bỏ rơi và cuối cùng là ý định tự tử luôn thoi thúc. Để vượt qua những trở ngại, Craig quyết định nhờ đến sự trợ giúp của viện tâm thần, nơi cậu đã gặp gỡ những con người ảnh hưởng đến cuộc đời mình theo hướng tích cực cũng như học hỏi nhiều điều để từ đó sống tốt hơn.

Bối cảnh It's Kind of a Funny Story diễn ra ở viện tâm thần với những nhân vật quái gở.

Nội dung của phim đơn giản, nhẹ nhàng và đây vừa là nhược điểm vừa là ưu điểm của phim. Tác phẩm không có cao trào dễ làm người xem chán nản, bởi lẽ phần lớn khán giả đã đoán được mọi diễn biến của phim. Tuy nhiên, cũng chính vì sự bình dị, nhẹ nhàng mà phim tạo được không khí thoải mái cho người xem trong suốt hơn 100 phút, chứ không xám xịt, u tối như đề tài phim đề cập.

3

It's Kind of a Funny Story không hề u tối như đề tài phim đề cập.

It's Kind of a Funny Story có những tình tiết đắt giá vì chúng vô cùng bình dị và chạm vào trái tim của người xem. Trong mỗi giấc mơ hay ngay cả khi được hỏi điều gì đã ngăn cậu ta gieo mình xuống con đường đầy xe để tự sát thì Craig thừa nhận cậu sợ sẽ làm gia đình đau khổ, sợ họ không thể chịu đựng được nỗi đau đó.

Có lẽ trên thế gian này có cả triệu người như Craig, có ý định muốn tự vẫn, nhưng những người thương đã níu kéo họ ở lại, để họ tiếp tục sống tốt. Như vậy mới thấy gia đình chính là điểm tựa vững chãi mỗi khi con người gặp phải khó khăn. Hay như ở đoạn phim cuối khi những bệnh nhân thay đổi vì sự có mặt của Craig, cùng nhau quay quần ca múa, ăn uống để thấy cuộc đời thật ra vẫn rất tươi đẹp.

44

Bộ đôi đạo diễn Anna Boden - Ryan Fleck thành công trong việc cho ra đời một bộ phim nhẹ nhàng về triết lý con người cần vượt qua khó khăn để tiếp tục hướng về phía trước, tiếp tục sống đúng nghĩa. Những góc quay luôn có tông màu sáng chủ đạo đôi khi khiến cho người xem quên mất bối cảnh viện tâm thần mà phim đang đề cập. Những đoạn tự sự, tâm sự của nhân vật chính cũng được sử dụng xuyên suốt tác phẩm không làm người xem cảm thấy nhàm chán. Quan trọng hơn cả, những đoạn này rất thú vị, cốt để khán giả hiểu rõ hơn về nhân vật của mình.

5

Keir Gilchrist và hai đạo diễn Anna Boden - Ryan Fleck.

Bộ ba diễn viên Keir Gilchrist, Zach Galifianakis, Emma Roberts đã thể hiện rất tròn vai. Đặc biệt hơn là Keir Gilchrist, anh đã lột tả xuất sắc vai diễn một chàng trai trẻ mắc phải rắc rối, đang cố vượt qua tất cả để tiếp tục sống. Còn về Zach Galifianakis, vẫn như thường lệ đã không làm cho mọi người thất vọng với những vai diễn điên điên sở trường khi sắm vai Bobby, một người đàn ông có vẻ ngờ ngệch nhưng sống rất đỗi tình cảm. Còn vai diễn Noelle của nữ diễn viên Emma Roberts là nhân vật đáng yêu nhất của phim. Chính Keir Gilchrist và Emma Roberts đã cùng nhau hợp tác rất ăn ý để tạo nên cặp đôi Craig và Danielle vô cùng dễ thương.

“Cậu có thích nghe nhạc không? Cậu có thích hít thở không.” là cảnh phim được yêu thích nhất của It's Kind of a Funny Story.

It's Kind of a Funny Story là bộ phim truyền cảm hứng. Tác phẩm đề cập đến những căng thẳng, âu lo trong cuộc sống và viện tâm thần, nhưng cũng chính viện tâm thần lại là nơi lôi những nhân vật tội nghiệp, đáng yêu của chúng ta ra khỏi nỗi đau của họ. Ấy vậy mới thấy tình yêu giữa người với người là thứ cây cối sinh sôi nảy nở mãnh liệt và bám rễ chắc chắn ngay cả ở những nơi ta chẳng thể ngờ tới - bệnh viện tâm thần, nơi ta luôn nghĩ đấy là ngôi nhà của người bệnh hoạn, biến thái.

Như chính cái tên, It's Kind of a Funny Story - Một câu chuyện cười, đây là bộ phim dành cho những con người luôn yêu đời, luôn tin vào điều tốt đẹp của cuộc sống nhưng do một vài khó khăn mà có chút hụt hẫng. Nếu bạn đang gặp khó khăn, cảm thấy mọi thứ quá tồi tệ và mong muốn vượt qua trở ngại để bước tiếp, thì đây là bộ phim dành cho bạn.

Chia sẻ
Tin mới nhất