Phim Ảnh

Kim Possible - Tượng đài nữ quyền của Disney Channel

Luke
Chia sẻ

Bên cạnh Scooby Doo, Where Are You! và Totally Spies! thì Kim Possible (tạm dịch: Kim Khả Thi) cũng là một trong những series hoạt hình có nhiều kỷ niệm với dân 9x nhất.

Series hoạt hình Kim Possible được sản xuất bởi Disney, kể câu chuyện về Kimberly Ann Possible - một học sinh trung học kiêm người hùng chiến đấu chống kẻ ác trên thế giới. Nếu như “đàn chị” Totally Spies! dựa trên bộ phim nổi tiếng Những thiên thần của Charlie thì Kim Possible cũng lấy ý tưởng từ loạt phim rất ăn khách Điệp vụ bất khả thi (Mission: Impossible) của tài tử Tom Cruise.

Bên cạnh đó, Kim Possible cũng khác Totally Spies! ở chỗ nhân vật chính không hề giữ bí mật về thân phận người hùng của mình. Tất cả những người bạn xung quanh Kim đều biết về công việc của cô, nhưng không quan tâm nhiều trừ phi chúng trực tiếp liên quan tới họ.

3

Kim Possible - nhân vật đã trở nên quen thuộc với nhiều 9X yêu phim hoạt hình Disney trên toàn thế giới. Bên cạnh thân phận một người hùng…

2688518-9623581209-kim_p

… cô còn có cuộc sống khác là nữ sinh trung học như bao thiếu nữ khác.

Làm người hùng thì không thế thiếu trợ lý, và Kim cũng không phải ngoại lệ. Luôn sát cánh bên cô là Ron Stoppable (tạm dịch: Ron “dễ chặn”) - cậu bạn cùng lớp kiêm trợ thủ (sidekick) vụng về, hấp tấp; Wade mọt vi tính - người thường xuyên thông báo cho cô về các nhiệm vụ; và cuối cùng là chú chuột trụi lông Rufus ngộ nghĩnh. Đại bản doanh của cả nhóm là Bueno Nacho - quán ăn Mexico gần trường học. Kim Possible có nhiều kẻ địch, trong đó đáng kể nhất là Tiến sĩ Drakken - gã bác học điên luôn âm mưu bá chủ thế giới và cô trợ lý Shego của hắn.

kim_possible_and_ron_stoppable_and_the_gang_by_9029561-d7c03g1

Dàn nhân vật chính trong Kim Possible.

kim_ron_emotion_sickness

Kim và cậu bạn thân - Ron.

Nếu như Totally Spies! thu hút khán giả trẻ nhờ bộ ba nữ chính xinh đẹp, nhà giàu, nổi tiếng, thì Kim Possible lại tạo nên hình ảnh mộc mạc, trẻ con hơn nhờ nét vẽ đơn giản, tạo hình ngộ nghĩnh, không long lanh màu sắc. Nhân vật chính dù là trưởng đội cổ vũ ở trường (một trong những kỹ năng được cô áp dụng khi chiến đấu với kẻ ác) và luôn đạt điểm cao trên lớp, nhưng lại là một cô nàng tomboy đúng chất. Cô luôn ăn mặc đơn giản (áo trơn một màu - quần rộng ống), không quan tâm nhiều những chuyện tầm phào ở trường lớp, thông minh, kiệm lời và thậm chí hay “đá xoáy”. Chính những điều này đã tạo nên sự khác biệt giữa Kim Possible và những series cho thiếu nhi khác cùng thời.

vlcsnap-00117

Khán giả chủ yếu của kênh Disney là các bạn tween nữ (độ tuổi 8-14), vốn đang háo hức khám phá thế giới tuổi mới lớn với những bộ cánh xì-tin, những cậu bạn đẹp trai phong độ… Do đó, một Kim Possible ăn mặc giản đơn, ít rắc rối đời thường, lại luôn kè kè cậu bạn Ron vụng về, kém sắc khó mà thu hút được như ba cô nàng Totally Spies sang chảnh. Sự thực là 3 năm sau khi lên sóng, hãng Disney đã định ngừng sản xuất series này.

Những tưởng Kim Possible sẽ cứ là “cô gái tomboy giải cứu thế giới” mà chìm vào quên lãng, nhưng đến năm 2005, hãng Disney tung ra bộ phim Kim Possible Movie: So The Drama. Trong phim, Kim làm quen với Erik - một cậu bạn đẹp trai, tốt tính, thông minh, tóm lại là hoàn hảo. Quan hệ giữa Kim và Erik càng trở nên thân thiết thì Ron càng lấy làm ghen tị vì bị Kim cho ra rìa. Sau đó, Kim phát hiện Erik thực ra chỉ là một robot do Tiến sĩ Drakken tạo ra để gài bẫy mình và vô cùng suy sụp. Với sự giúp đỡ của Ron và Rufus, cô lấy lại tự tin, chặn đứng âm mưu của Drakken và vẫn kịp kéo Ron đi dự buổi prom cuối năm ở trường.

std_-_eric_meets_kim

Eric (giữa) - người xen vào mối quan hệ giữa Ron và Kim thực ra chỉ là một con robot.

after_the_prom____by_lionkyu

Ron và Kim cuối cùng vẫn có một mối quan hệ tốt đẹp.

Một trích đoạn trong phim.

Theo kế hoạch, đây sẽ là kết thúc cho series Kim Possible kéo dài 3 năm, tuy nhiên thành công ngoài mong đợi của Kim Possible Movie: So The Drama đã thuyết phục Disney kéo dài series về nữ anh hùng này thêm 2 năm nữa. Khác với các tập phim thông thường, bộ phim cho khán giả một cái nhìn khác, “đời thường’ hơn về Kim: cũng vất vả tìm kiếm một cậu bạn trai “hoàn hảo”, cũng gặp rắc rối trong các mối quan hệ, cũng mềm yếu suy sụp khi bị thất tình. Việc “Mr. Right” Erik hóa ra là robot dường như khiến Kim ngộ ra một điều: tìm kiếm sự hoàn hảo là vô nghĩa, và chính Ron hậu đậu, vụng về mới là người quan trọng nhất của mình. Thông điệp rất nữ tính này, cộng với cái hôn “phá vỡ friendzone” của Kim và Ron cuối bộ phim đã khiến người xem háo hức mong chờ những phần tiếp theo, mở ra tương lai lâu dài cho Kim Possible.

happy_ending

Ngoài ra, Kim Possible còn gây ấn tượng với người xem nhờ nhân vật nữ phản diện Shego, trợ thủ của Tiến Sĩ Drakken. Cô nàng này cao hơn, dáng chuẩn hơn, vận bộ đồ bó sát đen-xanh quyến rũ hơn, và hay mỉa mai hơn cả Kim. Khả năng tạo ngọn lửa xanh lục ở hai tay khi chiến đấu càng làm cho Shego thêm phần “hắc ám”. Tóm lại, không phải Kim mà chính Shego mới là nhân vật nữ hợp với tiêu chuẩn của “đàn chị” Totally Spies. Những màn đấu tay đôi rực lửa giữa Kim và Shego là một trong những chi tiết được người xem mong chờ nhiều nhất ở mỗi tập Kim Possible.

9559686d65e88d50dc8da2c979336684

Trải dài 5 năm (2003-2007), Kim Possible là một trong những series hoạt hình dài hơi nhất và ăn khách nhất của kênh Disney. Dù đã khép lại khá lâu, nhưng những khán giả 9X hẳn sẽ khó quên được cô nàng Kim Possible mạnh mẽ, cá tính, người đã góp phần tạo nên tuổi thơ đáng nhớ cho mỗi chúng ta.

Chia sẻ

Bài viết

Luke

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất