Phim Ảnh

Kim Khánh: 'Nghệ sĩ chạy show thường bị sàm sỡ nhưng không dám kêu'

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Nữ diễn viên của "Người đàn bà yếu đuối" đã có những tâm sự về chuyện chạy show ngày Tết, lắm điều vui nhưng cũng không ít chuyện buồn.

Với những khán giả của vài thập kỷ trước, hẳn nhiều người không quên Á hậu Kim Khánh - người từng góp phần tạo nên cơn sốt phim truyền hình Người đàn bà yếu đuối (2002). Đầu thập niên 90, nữ huấn luyện viên thể dục nhịp điệu Kim Khánh đã “lọt vào mắt xanh” của đạo diễn Châu Huế, chính thức bén duyên với điện ảnh qua tác phẩm Đời hát rong. Được đóng phim lần đầu, Kim Khánh vừa vui vừa run vì lúc đó chỉ là cô bé mới lớn mà được diễn cùng những diễn viên nổi tiếng như Thu HàTrần Lực là một niềm vinh hạnh lớn. Tuy rằng vai Trầm là tuyến phản diện, thế nhưng dấu ấn mà Kim Khánh để lại trong lòng khán giả đã giúp nữ diễn viên tự tin bước vào con đường nghệ thuật.

Sau vai diễn gây ấn tượng này, các đạo diễn khác bắt đầu chú ý đến Kim Khánh nhiều hơn và mời chị đóng hàng loạt các bộ phim khác như: Tốc độ tình yêu, Vòng vây tội lỗi, Đoạn cuối ở Bangkok, Yểu điệu thục nữ, Con sói trở về, Bình minh Châu Thổ, Người đàn bà yếu đuối,... Với vẻ đẹp hiện đại, phong cách gợi cảm, cá tính, Kim Khánh thường được các đạo diễn giao cho những vai phụ và vai phản diện nên cô không “được lòng” khán giả như các diễn viên nữ cùng thời khác như Ngọc Hiệp, Việt Trinh, Diễm Hương.

Kim Khánh từng chia sẻ với báo chí truyền thông, vào thời đỉnh cao của sự nghiệp, cô rất đắt show diễn. Ngoài vai trò diễn viên như mọi người đều biết, Kim Khánh còn có khả năng thanh nhạc tốt và vóc dáng xinh đẹp để làm người mẫu. Chính vì thế, mỗi đêm cô có thể chạy đến 8,9 show, chủ yếu là show tỉnh. Cô tâm sự: Hồi đó, tôi chạy show tất bật lắm. Trước Tết chừng 2 tuần là các show chậm lại vì người dân lo chuẩn bị Tết. Từ ngày 30 trở đi đến các ngày mùng là nhiều show nhất. Cuối năm, tôi thường diễn ở 126, Tao Đàn, Trống Đồng, trường đua Phú Thọ, Đầm Sen, Biên Hoà, Bình Dương, Long An…”.

Nhắc đến câu chuyện chạy show ngày Tết, Kim Khánh không thể quên những lần đón Giao thừa với hàng trăm, hàng ngàn khán giả. “Năm đó, tôi nhận hát trong một chương trình truyền hình trực tiếp ở bến Ninh Kiều, Cần Thơ vào đêm 30. Hát xong là đúng Giao thừa. Sân khấu ngoài trời nên tất cả mọi người từ khán giả tới nghệ sĩ đều xem bắn pháo hoa. Ai cũng sung dù đó là chương trình miễn phí”. 

Vui là thế, nhưng vất vả cũng không ít lần. Có một đêm Giao thừa khác khi lưu diễn ở Long Khánh, trời tối nên xe chạy quá điểm diễn và phải vòng lại. Hai bên đường là rừng thông được ngăn bởi một cái kênh đào. “Xe bị thụt xuống kênh đào phân nửa xe. Bầu show thì gọi điện liên tục. Cũng may là tôi đi nhờ được một xe khác tới điểm diễn. Thực ra, đi như vậy rất nguy hiểm vì mình không biết người ta là ai. Mình lại đi trong đêm… nhưng phải chịu thôi vì tình huống bất đắc dĩ mà”. 

“Ngày đó, nghệ sĩ đi diễn tỉnh lo sợ đủ thứ. Khán giả dưới quê có người lịch sự nhưng cũng có những người rất ghê. Họ lợi dụng đông người thò tay bóp ngực bóp mông nghệ sĩ. Dù có 3, 4 người của bầu show bảo vệ theo vòng tròn nhưng không đủ. Nghệ sĩ bị bóp mà phải giả vờ cười rồi đi thật nhanh. Và tâm lý lúc nào cũng phải đề phòng. Nghệ sĩ nam dẫu có bị sàm sỡ cũng không dám kêu, rất khổ”. 

Năm 2003, Kim Khánh đã nhận được giải thưởng Mai Vàng năm 2003 dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc trong bộ phim Lưới trời của đạo diễn Phi Tiến Sơn - giải thưởng như một sự công nhận xứng đáng cho khả năng diễn xuất của Kim Khánh. Vai diễn Thảo Linh trong bộ phim là một vai mà chị rất tâm đắc. Khi diễn vai này, chị thấy khó nhất là đoạn Thảo Linh ngồi thiền thổ lộ hết tâm trạng mình, ra sức thuyết phục Tư Lê ra đi nhưng thất bại. Riêng trường đoạn này thôi, nhân vật đã có ba, bốn bộ mặt khác nhau: đau khổ, thuyết phục, phản trắc,…

Có một thời gian, Kim Khánh gần như biến mất trên cả màn ảnh nhỏ mặc dù chị có rất nhiều lời mời vào phim truyền hình, cô từ chối bởi sợ sẽ gây nhàm chán cho khán giả. Không những thế, Kim Khánh bảo chị đã ở cái tuổi không còn đủ sức để dậy từ 5h sáng đóng phim đến 12h đêm, ngày quay 3 tập nữa mặc dù công việc này mang lại nhiều thu nhập.

Hiện tại, chị dành nhiều thời gian cho gia đình và tham gia một số bộ phim truyền hình khi cảm thấy ưng ý về kịch bản. Nữ diễn viên Yểu điệu thục nữ cảm thấy hài lòng với cuộc sống bình dị này.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất