Phim Ảnh

Kim chi ngọc diệp: Kế hoàng hậu chết, Thừa Càn cung uy nghiêm hóa thành 'quỷ cung' lạnh lẽo âm u

Bảo Đặng
Chia sẻ

Đường đường là Hoàng hậu Đại Thanh, nhưng cuối đời Kế Hoàng hậu bị giam cầm trong chính tẩm cung của mình, để rồi một Thừa Càng cung uy nghiêm bỗng chốc biến thành "quỷ cung" u ám.

tập 5 hậu truyện Diên Hi công lược: Kim chi ngọc diệp được phát sóng, việc Chiêu Hoa bị phản bội khiến cho thần trí cô bất minh dẫn đến mất tích. Mọi người chia ra tìm kiếm khắp nơi nhưng chẳng thấy đâu, duy nhất một nơi không ai nghĩ đến và cũng không dám nghĩ đến: Thừa Càng cung - tẩm cung của Kế Hoàng hậu (Xa Thi Mạn).

Ở phần trước, nếu như Thuần Phi “liên thủ” cùng Phú Sát Hoàng hậu nội chiến với Cao Quý phi thì trong Thừa Càng cung tồn tại một Nhàn Phi an phận thủ thường. Nàng ta không tranh sủng, không đấu đá, ham mê quyền lực và chỉ dành trọn tình yêu cho Hoàng thượng. Thế nhưng số phận không buông tha cho Na Lạp thị, vòng xoáy tranh đấu hậu cung đã đẩy người con gái hiền lương ấy vào hố sâu trăm trượng. Người thân lần lượt bị hãm hại, nhưng nàng ta - một con người “cứng đầu” không dám cầu xin Hoàng thượng vì hậu cung không được can dự, dẫn đến nhà tan cửa nát.

Hận bản thân nhu nhược, vô năng, từ trong nỗi đau thấu tim hình thành nên một con người khác đầy lòng thù hận và nhẫn tâm và từ đây, Nhàn Phi chính thức gia nhập dàn cung đấu. Lần lượt trừ khử đi Gia Tần, Cao Quý phi, Phú Sát Hoàng hậu, cô nghiễm nhiên thay thế vị trí trung cung, trở thành Kế Hoàng hậu cao cao tại thượng, thế nhưng lúc này trái tim ấy vẫn còn tổn thương vì nỗi ân hận ngày xưa dẫn đến cái chết của mẹ.

Để củng cố địa vị của mình, nàng ta mượn tay Lệnh Phi trừ khử Thuần Quý phi khiến hai người đấu đá một mất một còn, sau đó dùng kế để Lệnh Phi “cam tâm” sa vào lưới, triệt để thất sủng. Nàng ta có nhan sắc, cơ trí, quyền lực thế nhưng không có được trái tim của trượng phu. Về sau người ta nói rằng Kế Hoàng hậu “bại trận” trước Lệnh Quý phi, nhưng thực sự có phải như vậy không? Một người vợ sẵn sàng lao ra đỡ những vết bỏng cháy da cháy thịt cho chồng không lời than oán, đứng trước bờ vực thất sủng nàng ta có hàng nghìn cơ hội ra tay nhưng trái tim mách bảo không được, nàng ta không thể ra tay với người mình yêu. Nếu có thua, Kế Hoàng hậu Huy Phát Na Lạp thị chỉ thua mỗi trái tim của mình.

Mặc dù giữ lại được tôn nghiêm sau cùng, thế nhưng sách bảo và phụng ấn bị tước đi, chỉ còn một Kế Hoàng hậu cô đơn trong Thừa Càn cung. Sau khi nàng ta chết không những không có thụy hiệu như Hiếu Hiền Hoàng hậu (Phú Sát Hoàng hậu), Thừa Càng cung còn bị niêm phong và nghiêm cấm người đến, từ đó hình thành những câu chuyện rùng rợn và bí ẩn xung quanh khu vực đó.

Cho đến sau cùng, vị Hoàng hậu cao cao tại thượng của Đại Thanh cũng chỉ là cô gái đáng thương, cả đời nàng dành trọn tình yêu cho Hoàng thượng nhưng không có hồi đáp.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Đặng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất