Phim Ảnh

Kiều Minh Tuấn - An Nguy - Cát Phượng: Tình yêu đơn thuần hay nước cờ truyền thông đánh lừa công chúng?

Jin Yin
Chia sẻ

Vừa qua, có lẽ dư luận đã được một phen dậy sóng trước scandal tình ái xung quanh ba cái tên Kiều Minh Tuấn, An Nguy và Cát Phượng. Nhưng liệu đây chỉ là cuộc tình tay ba đơn thuần hay lại là "chiêu trò" lợi dụng truyền thông dắt mũi công chúng?

Cách đây không lâu, trong một số talkshow truyền hình, người ta đã nhìn cặp đôi Kiều Minh Tuấn - Cát Phượng bằng cái nhìn đầy ngưỡng vọng. Nhất là đối với Kiều Minh Tuấn, khán giả yêu mến anh không phải vì tài năng hay nhan sắc, mà có lẽ vì cái tình anh dành cho Cát Phượng.

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng bàn cãi, nếu như tin đồn Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng “đường ai nấy đi” không dấy lên và trở thành đối trọng với scandal tình cảm giữa anh và diễn viên An Nguy. Trả lời phỏng vấn với báo giới, cả Kiều Minh Tuấn và An Nguy đều khẳng định có tình cảm với đối phương sau khi hợp tác cùng nhau trong bộ phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con sắp được công chiếu trong vài ngày sắp tới.

Đã có rất nhiều lời chỉ trích An Nguy, đã có rất nhiều bài phân tích đánh giá chuyên sâu nhằm “mổ xẻ” để bóc tách đến cái lõi của vấn đề, đã có những lùm xùm đề cập đến “bàn tay” của “đạo diễn” Cát Phượng sau hàng loạt rối ren những ngày qua… Nhưng tất cả, có lẽ đều đã không còn quan trọng nữa. Điều khán giả không muốn nghe cũng đã nghe, không muốn nhìn thấy cũng đã tận tường. Vấn đề chính là rốt cuộc thì họ - những người của công chúng xem khán giả là gì? Là công cụ giúp lan truyền scandal hay một bộ phận dễ dàng bị “xỏ mũi” dắt đi? Nếu vậy, thì sự tôn trọng nằm ở đâu trong từ điển làm nghề của những người nổi tiếng như thế?

Tạm gác lại việc hình tượng chuẩn mực của Kiều Minh Tuấn sụp đổ trong lòng người hâm mộ, cách ứng xử của anh trước truyền thông và báo giới mới là điều đáng bàn đến ở đây. Dù tình cảm của anh và An Nguy là thật hay được dàn dựng như một chiêu trò PR phim thì với tư cách một người đàn ông trưởng thành, những lời nói bất cần thậm chí là vô trách nhiệm của Kiều Minh Tuấn trong bài phỏng vấn hôm 14/09 vừa qua thật sự rất khó chấp nhận.

Nếu tình cảm giữa Kiều Minh Tuấn và An Nguy là thật, thì có lẽ anh đã đối xử quá cay nghiệt với Cát Phượng rồi. “Trong tương lai, nếu có chuyện phim giả tình thật thì mong mọi người hãy chúc mừng người bị chia tay bởi giữa họ nên kết thúc sớm để cả hai không phải đau khổ” - Kiều Minh Tuấn chia sẻ. “Chúng ta hãy sòng phẳng, ở đây không có ai đáng thương cả. Nếu tôi cố gắng giữ mối quan hệ không còn tình yêu đó mới là đáng thương” - Anh nói thêm.

Vậy thì đến sau cùng, anh xem người phụ nữ đã kề môi áp má với mình suốt 10 năm qua là gì? Để rồi giờ phút này trước hàng triệu khán giả anh bảo rằng hãy SÒNG PHẲNG trong tình yêu? Ngay từ đầu, khi yêu Cát Phượng anh từng khẳng định bản thân không quan trọng được mất, rằng “Tui muốn che chở cho bà”. Những lời nói ấy mới đó đã chẳng còn giá trị, thì anh lấy gì để đảm bảo chuyện tương lai mà cứ mãi hẹn hứa về mai sau? Người đàn ông trưởng thành và cao thượng giờ đây đã ở đâu hay thực tế chưa bao giờ tồn tại? Những lời biện bạch của Kiều Minh Tuấn thật sự là cái bạt tai đau điếng tát thẳng vào cuộc tình sâu đậm của anh với “cô Cát”.

Anh từng quy chụp rằng những cặp vợ chồng già đồng hành cùng nhau đến ngày hai mái đầu bạc màu nắng gió chỉ vì tình nghĩa, nhưng anh đâu có hiểu thứ tình cảm ấy thiêng liêng đến nhường nào. Anh bảo rằng ở bên Cát Phượng vì chữ nghĩa, chữ thương, nhưng anh ơi, có ai lại mang hai chữ này trao cho người bội phản bao giờ, hả anh?

Trong một giả thuyết khác, nếu scandal tình ái này chỉ được dựng lên như vở kịch đánh lừa công chúng, thì người ta lại càng thất vọng về cái tên Kiều Minh Tuấn hơn. Dù mục đích có là gì, là để PR cho Chú ơi, đừng lấy mẹ con hay là Mẹ Tuệ, thì cả anh, An Nguy và nhất là Cát Phượng đều đã quá xem thường khán giả và những người yêu mến mình. Thực hư trong câu chuyện của ba người vẫn là ẩn số, quá nhiều mối nghi ngờ được truyền thông bóc tách nhưng có lẽ tất cả chỉ là bề nổi của vở kịch được sắp đặt cao tay. Nhưng ở một chừng mực nào đó, đừng bao giờ xem khán giả là những người có thể dễ dàng bị “dắt mũi” bởi chiêu trò kém văn minh.

Nói riêng về hai người phụ nữ trong cuộc, có lẽ họ thật đáng thương. Bởi đến sau cùng, bao nhiêu lời cay nghiệt và vô trách nhiệm của người đàn ông kia đều dành cho họ. Dù là thật hay chỉ là một vở kịch thì Cát Phượng thật sự là người phụ nữ quá đỗi điềm tĩnh trước ồn ào những ngày qua. Tình cảm 10 năm bỗng chốc chỉ gói ghém lại vừa bằng một câu nói “Cô ấy nghĩ gì là việc của cô ấy”, nếu là người phụ nữ bình thường ắt khó lòng chấp nhận, chứ khoan nói đến việc có thể bình thản xem nhẹ như không.

Mới đây, “cô Cát” cũng đã lên tiếng đính chính thông tin mình là “đạo diễn” đứng sau màn kịch lớn về scandal tình ái giữa cô, Kiều Minh Tuấn và An Nguy. Theo đó, Cát Phượng phủ nhận hoàn toàn tin đồn này và yêu cầu người tung tin gọi điện xin lỗi. Đương nhiên chẳng ai mong lời đồn này là sự thật cả, người ta vẫn hy vọng Cát Phượng đủ tỉnh táo và thông minh để hiểu rằng thị phi và scandal hoàn toàn không có lợi cho cô và cả Mẹ Tuệ. Còn ngược lại, nếu thật sự muốn lợi dụng, biến Chú ơi, đừng lấy mẹ con trở thành bàn đạp cho Mẹ Tuệ ra rạp vào ngày 26/10 sắp tới, thì quả thật “bàn tay” đằng sau vở kịch này không hề đơn giản.

Về phần An Nguy, sau khi bài phỏng vấn của cô và Kiều Minh Tuấn được đăng tải hôm 14/09 đến nay, nữ diễn viên vẫn chưa có động thái đặc biệt nào. Vướng phải scandal, hóa “tiểu tam” trong mắt mọi người, bị dư luận ném đá vì trở thành “con giáp thứ 13”, nhưng tại sao chuyện của hai người mà chỉ có mình An Nguy nhận “gạch đá”? Ông bà ta có câu “Không có lửa làm sao có khói”, huống hồ mọi chuyện đã được xác nhận từ hai phía, vậy thì lý do gì An Nguy phải gánh chịu mọi cay nghiệt? Đó là còn chưa kể đến việc nếu câu chuyện này chỉ là một màn kịch, thì An Nguy trên thực tế chỉ là con rối bị lợi dụng và giật dây từ xa mà thôi!

Trong câu chuyện còn quá nhiều uẩn khúc này, chúng ta không thể nhận ra đâu là người bị hại, đâu là chủ mưu, ai là kẻ giật dây, ai là con rối. Nhưng nếu là kịch, sẽ có lúc vãn tuồng, đến khi sân khấu hạ màn, là thật hay giả, là đúng hay sai, là trắng hay đen, có thể hạ hồi phân giải.

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất