Phim Ảnh

Kiệt của ‘Gạo nếp gạo tẻ’: Người đàn ông đáng thương hay kẻ thất bại trong hôn nhân?

Lạc Lạc
Chia sẻ

Theo bạn, Kiệt trong "Gạo nếp gạo tẻ" là người đàn ông bị xem là nhu nhược hay anh vốn là một người đàn ông đáng thương trong cuộc sống hôn nhân của chính mình?

Bộ phim Gạo nếp gạo tẻ là một trong số những tác phẩm truyền hình đang tạo nên cơn sốt trong mùa hè này. Gạo nếp gạo tẻ mang đến cho khán giả những thước phim gần gũi nhất về cuộc sống hôn nhân, gia đình cũng như những mâu thuẫn đời thường mà ai cũng có thể gặp phải.

Trong số những nhân vật của phim, dưới bàn tay “nhào nặn” và biến hóa của biên kịch, Kiệt (do Trung Dũng đảm nhận) là nhân vật có số phận chông chênh hơn cả. Xuất hiện dưới hình ảnh là một người đàn ông thành đạt, có một cuộc sống viên mãn cùng một người vợ đẹp và hai đứa con ngoan, tưởng như Kiệt là người đàn ông hạnh phúc nhất trên thế gian này. Bên cạnh đó gia đình nhà vợ - Hân (Thúy Ngân), ai cũng dành cho anh tình cảm quý mến, nhất là bà Mai (NSND Hồng Vân) - mẹ ruột của Hân. Thế nhưng, đời ai biết được chữ “ngờ”, cũng chính những người anh cứ ngỡ rằng đối xử tốt nhất với mình lại mang đến cho anh những nỗi uất nghẹn đến bật khóc khi biến cố xảy ra. Khi anh trắng tay, tình thương của người thân cũng dần dần vơi cạn.

Xét trên tất cả phương diện, liệu nhân vật Kiệt có phải là một người đàn ông thất bại hay không? Câu trả lời là không. Kiệt đã làm mọi cách để lo lắng cho hai con nhỏ, để trở thành điểm tựa vững chắc cho vợ, dẫu cho phải nhận biết bao lời chì chiết, dày vò từ Hân. Người đàn ông nào khi phải thốt lên: “Anh ngã từ trên cao xuống, anh đã rất đau rồi, anh mong nhận được một cái ôm từ em. Nếu như em không ôm anh thì em phải là người xoa dịu nỗi đau này với anh chứ, ngược lại em còn đá anh thêm một lần nữa” có nghĩa họ đã cố hết sức rồi. Kiệt tài giỏi và việc anh có thể gầy dựng lại sự nghiệp hay không, có lẽ khán giả cũng phần nào cảm nhận được.

Tuy nhiên, Kiệt tài giỏi trong công việc bao nhiêu, trong cuộc sống hôn nhân của bản thân mình, anh dường như lại cho thấy sự quỵ luỵ và nhu nhược bấy nhiêu. Dẫu biết phụ nữ là để nâng niu và chiều chuộng nhưng cách yêu thương của Kiệt dành cho Hân là sai. Đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến những hệ lụy đau buồn trong cuộc sống hôn nhân sau này của anh.

Biên kịch có lẽ đã phóng đại quá mức hình ảnh vụng về của Hân. Cô hiện lên như một cô gái vô dụng, không biết nấu ăn, thậm chí là đun nước nóng. Ngay cả việc chăm sóc cho hai con của mình cô cũng không thể tự mình làm được. Khi nhà còn giàu sang, con cô được người giúp việc lo lắng, khi thất bại rồi, chúng lại được cô gửi về sống với ông bà ngoại. Không có một ngày nào Hân dành trọn cho con mình cả. Và chính những ngổn ngang mà biên kịch xây dựng cho Hân đã càng đẩy Kiệt và cuộc hôn nhân của cả hai vào bế tắc.

Cuộc sống sau khi gia sản khánh kiệt của Kiệt không ngày nào được yên. Bi kịch nhất là lúc bà Mai thét lên và đòi anh phải ly dị vợ để cô đến với người khác và có cuộc sống mới tốt đẹp hơn. Biết bao cay đắng vây quanh, Kiệt cũng chỉ biết cúi đầu và quay đi. Sự ngang ngược của Hân đã khiến Kiệt phải chịu nhiều áp lực. Hình ảnh anh khóc thét, lăn quay ra nền đất sau nhiều lần cố chịu đựng cô vợ ương bướng cùng những việc làm ích kỷ của cô ấy làm nhiều khán giả phải suy ngẫm. Có người đã nhận định rằng Kiệt là một người đàn ông nhu nhược.

Sự nhu nhược của Kiệt đang làm cho cuộc sống của anh thêm phần tệ hại. Khi vợ anh bất hiếu với chính cha chồng, anh cũng chỉ la mắng cô vài câu rồi lại bất lực nhìn cô đổ đốn. Anh đành để cha ruột của mình phải về quê trong tủi hổ. Tình tiết này đối với người xem mà nói rất khó để có thể chấp nhận được. Đó là người cha nhất mực thương yêu anh, bán hết cả ruộng vườn để cho anh có cơ hội tạo dựng sự nghiệp. Khi thất bại ông lại chính là người dang tay ôm lấy anh, cho anh số vàng ông dành dùm được. Vậy mà vì bản tính hiền lành, không thích tranh cãi mà Kiệt đã vô tình làm phiền lòng cha.

Cuộc sống hôn nhân của Kiệt có thể sẽ tiếp tục là một câu chuyện tủi nhục, uất ức khi anh và Hân dọn về sống chung với gia đình nhà vợ. Những lời lẽ cay nghiệt, móc mỉa của mẹ vợ sẽ không buông tha. Kết cục ly hôn giữa anh và Hân là điều mà nhiều người tin rằng sẽ xảy ra. Song, việc tương lai không ai biết trước được. Để có được câu trả lời chính xác, hãy đón theo dõi những tập tiếp theo của bộ phim truyền hình Gạo nếp gạo tẻ được phát sóng lúc 20h00 từ thứ hai đến thứ tư hàng tuần trên kênh HTV2.

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin mới nhất