Phim Ảnh

Kiểm tra ngay khả năng diễn xuất của Trần Nghĩa qua MV của Mr. Siro để chờ đợi Ngạn trong phim 'Mắt Biếc'

Phương Thảo
Chia sẻ

Thông qua MV âm nhạc của Mr. Siro, nam diễn viên Trần Nghĩa đã có cơ hội bộc lộ diễn xuất, đây được xem là bước đệm giúp anh tỏa sáng với vai diễn Chàng Si Tình - với tạo hình, tính cách tương tự - trong một dự án có quy mô lớn và đòi hỏi khắt khe hơn.

Mắt Biếc là bộ truyện dài được yêu thích bậc nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, đã trở thành tuổi thơ của không biết bao thế hệ học trò. Hình ảnh Chàng Si Tình và Nàng Mắt Biếc vẫn thường hiện lên lung linh, đẹp đẽ trong tưởng tượng của độc giả. Chính vì thế, khi đạo diễn Victor Vũ - người vừa không mấy thành công với Lôi Báo và Người bất tử - lựa chọn hai diễn viên chưa từng đóng phim làm hai nhân vật chính, khán giả không khỏi ngỡ ngàng. Người đảm nhận vai diễn Chàng Si Tình - Trần Nghĩa được đánh giá là có ngoại hình như nam nhân vật trong trang truyện của Nguyễn Nhật Ánh bước ra ngoài đời thực, tuy vẫn còn gây hoài nghi về diễn xuất.

Mới đây, nam chính Mắt Biếc bất ngờ xuất hiện trong MV Một bước yêu vạn dặm đau kéo dài hơn 12 phút của Mr. Siro trong vai trò nam diễn viên chính. Qua đó, khán giả không chỉ được ngắm nhìn kỹ hơn nhan sắc của chàng trai sẽ đảm nhận vai Chàng Si Tình trong phim điện ảnh của đạo diễn Victor Vũ, mà còn được “duyệt trước” khả năng diễn xuất của nam diễn viên sinh năm 1993.

MV của Mr.Siro.

Trong Một bước yêu vạn dặm đau, nam diễn viên 26 tuổi vào vai một chàng trai Hà Nội nghèo có mối tình online thông qua trò chơi mạng với một cô gái xinh đẹp, sống tại Sài Gòn. Sau 2 năm kết hôn “ảo”, nữ chính tự mình ra Hà Nội, cả hai gặp gỡ nhau trong tâm trạng vui sướng, hạnh phúc xen lẫn ngại ngùng, bẽn lẽn. Nhưng hạnh phúc chẳng tày gang, nam chính bất ngờ nhìn thấy cô gái mình yêu ngồi trên xe ô tô của một chàng trai khác trong một lần mua thuốc hen cho bố. Thì ra, để có lý do đến Hà Nội, nữ chính phải đồng ý với bố mẹ sẽ đi xem mắt. Tuy nhiên đến cuối, câu chuyện bất ngờ rẽ sang một hướng đi cùng plot-twist không thể đoán trước, chuyện tình ảo giữa cặp đôi Hà Nội - Sài Gòn để lại cho khán giả nhiều luyến tiếc.

Về ngoại hình, nam diễn viên được “chọn mặt gửi vàng” cho vai Chàng Si Tình vẫn thu hút khán giả bởi vẻ ngoài ưa nhìn, đôi mắt sáng và đẹp. Thậm chí khi lên phim, đôi “mắt biếc” của Trần Nghĩa còn gây ấn tượng hơn cả những bức ảnh được đoàn làm phim Mắt Biếc tung ra cách đây không lâu. Không những thế, anh còn toát lên vẻ trầm lắng, khắc khổ trên gương mặt, giúp gương mặt trẻ hợp vai với cả vai diễn Chàng Si Tình lẫn nam chính trong MV Một bước yêu vạn dặm đau.

Thông qua MV kéo dài hơn 12 phút, Trần Nghĩa vẫn kịp phô diễn khả năng diễn xuất khá chân thật của mình. Cộng hưởng với tạo hình khắc khổ, khuôn mặt thâm trầm, nam diễn viên sinh năm 1993 khắc họa rõ nét chân dung người con trai sống nội tâm, có vẻ ngoài nhút nhát, không dám tiến đến thổ lộ với người con gái mình yêu nhưng lại giấu bên trong cảm xúc mãnh liệt. Hình ảnh nam chính Một bước yêu vạn dặm đau lén nhìn cô gái Sài Gòn trong ngày đầu tiên hẹn hò khiến khán giả vừa thấy đáng yêu, vừa thấy đáng thương…

Nửa cuối MV, những phân đoạn đòi hỏi diễn xuất nội tâm, giàu chiều sâu cũng được nam diễn viên Trần Nghĩa thể hiện khá tròn trịa. Ở trường đoạn cao trào, nam chính cầm trên tay tấm hình thời thơ bé, nhớ lại những kỷ niệm bên người thương và rơi nước mắt. Tại đây, diễn xuất của nam chính Mắt Biếc đã cộng hưởng cùng âm nhạc và thực sự chạm đến trái tim người xem.

Thông qua MV âm nhạc của Mr. Siro, nam diễn viên Trần Nghĩa đã có cơ hội bộc lộ diễn xuất, đây được xem là bước đệm giúp anh tỏa sáng với vai diễn Chàng Si Tình - với tạo hình, tính cách tương tự - trong một dự án có quy mô lớn và đòi hỏi khắt khe hơn. Điện ảnh Việt Nam đã từng chứng kiến nhiều nam diễn viên có ngoại hình sáng, thể hiện tốt trong MV ngắn nhưng lại nhạt nhòa khi bước lên màn ảnh. Do đó, khán giả kỳ vọng Trần Nghĩa sẽ là một trường hợp hoàn toàn khác để khắc họa trọn vẹn nhân vật gắn liền với tuổi thơ nhiều độc giả.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất