Phim Ảnh

'Kidnapping Game' - Một trò chơi tưởng giả nhưng lại hóa thật đến kinh hoàng

Vô Diện
Chia sẻ

Một người đàn ông cùng cô gái trẻ đẹp hợp tác tham gia vào trò chơi bắt cóc tống tiền. Vở kịch được dựng nên rất hoàn hảo nhưng trong kế hoạch đó lại có những bất ngờ đậm mùi chết chóc xoay chuyển vận mệnh của người chơi.

Trailer phim

Higashino Keigo là một nhà văn nổi tiếng người Nhật với các tác phẩm trinh thám xuất sắc như: Bạch Dạ Hành, Phía Sau Nghi Can X, Bí Mật Của Naoko,… Hầu hết các câu chuyện của ông đều được chuyển thể thành phim và gây ám ảnh đến người xem. Năm 2020, các nhà làm phim Trung Quốc tiếp tục chuyển thể truyện của Higashino Keigo lên màn ảnh khi cho ra mắt bộ phim Kidnapping Game (tựa Việt: Trò Chơi Mười Ngày) với kịch bản dựa theo cuốn tiểu thuyết Tên Của Trò Chơi Bắt Cóc.

Nội dung chính của phần nguyên tác vẫn được giữ nguyên nhưng đã có những cải biên mới về tình tiết cũng như bối cảnh xảy ra vụ án bắt cóc. Chuyện phim bắt đầu khi một gã đàn ông bị chủ nợ truy đuổi, anh ta cầu xin hạn nợ của mình được gia hạn thêm 10 ngày. Trong lúc đó thì đội trưởng cảnh sát Ngô Vũ Kha vừa mới nhậm chức đã phát hiện xác một cô gái bị sát hại tại khu vực hoang vắng vùng Nam Sơn. Lần theo dấu vết cảnh sát nhận thấy rằng hóa ra cái xác đó liên quan đến vụ bắt cóc cô tiểu thư Lộ Tiệp của ông chủ Thẩm Huy, một kẻ có tiền bạc lẫn quyền lực.

Thế rồi bộ phim dần tái hiện rõ về thân phận của Lộ Tiệp, cô gái 21 tuổi có hình xăm con bướm trên eo đã bỏ nhà ra đi vì bất bình với cuộc sống ở Thẩm Gia. Thật tình cờ lúc cô bỏ nhà đi lại gặp gỡ Vu Hải, con nợ bị truy sát xuất hiện trong phần mở đầu của phim. Vu Hải là một gã thông minh, hiểu biết về công nghệ thông tin khi làm nghề lập trình game. Anh ta lâm vào cảnh nợ nần khi thực hiện dự án game tâm huyết của bản thân nhưng lại không có vốn đầu tư và để thoát khỏi tình cảnh bần cùng khó khăn, Vu Hải đã tìm đến Thẩm Huy để huy động vốn. Đáng tiếc, anh ta lại bị ông chủ Thẩm từ chối phũ phàng, không cam lòng Vu Hải đã tìm đến tận nhà họ Thẩm và gặp được “quý nhân” Lộ Tiệp. Sau đó, anh đưa cô nương họ Lộ kia về nhà và cùng cô ta thực hiện một kế hoạch điên rồ, tự dàn dựng một vụ án bắt cóc giả để tống tiền Thẩm Huy.

Lộ Tiệp là con tin còn Vu Hải là hung thủ. Trò chơi bắt cóc bắt đầu, kịch tính lẫn nguy hiểm, hoàn hảo đến từng suy tính. Mọi thứ đều vận hành theo sắp đặt, toan tính của hai người chơi nhưng kết quả thì lại… bất ngờ đến ngỡ ngàng và tiềm tàng sự bí ẩn ám mùi chết chóc. Một trò chơi gay cấn, hại não đến tận giây phút cuối cùng, khi vở kịch hạ màn khán giả sẽ phải choáng váng, sợ hãi và rùng mình trước tâm địa khó lường của con người.

Bộ phim được xây dựng với hai bối cảnh song song. Một bên là cảnh sát điều tra, tìm kiếm bằng chứng rồi phát hiện những sự thật xoay quanh những kẻ có liên quan đến vụ bắt cóc. Bên còn lại là quá trình thực hiện kế hoạch táo bạo của Lộ Tiệp và Vu Hải. Hai kẻ có hoàn cảnh lẫn tâm lý nhân cách phức tạp. Họ mới gặp nhau lần đầu mà đã vội vàng hợp tác với nhau trong một phi vụ khốc liệt đẫm máu. Vu Hải sẵn sàng cho một người lạ mới gặp như Lộ Tiệp đến ở nhà mình, đồng ý kế hoạch điên rồ của cô gái trẻ. Còn Lộ Tiệp cũng không e dè hay sợ hãi mà đến ở cùng người đàn ông lần đầu gặp mặt, chấp nhận làm theo sự sắp xếp của anh ta. Hai nhân vật này thật lạ, đều là những kẻ trưởng thành nhưng lại ngây ngô, khờ dại và bất chấp tất cả tin tưởng đối tác của mình tuyệt đối. Có lẽ số phận đã đưa đẩy hai kẻ bất hạnh đối mặt với quá nhiều bi kịch đó đến nhau để điên loạn trong một trò chơi mà khi kết thúc kẻ thắng sẽ lộ bộ mặt thật khiến người thua phải chấp nhận ra đi trong đau đớn tột cùng.

Phim đưa ra những tình huống khơi gợi trí tò mò của khán giả, dẫn dắt người xem bước vào mê cung quái lạ với vô số câu hỏi cần lời giải đáp. Xác chết cảnh sát tìm thấy có ngoại hình, trang phục và đặc biệt là hình xăm con bướm giống hệt với Lộ Tiệp, vậy Lộ Tiệp đã bị sát hại và ai là hung thủ? Âm mưu Vu Hải rồi sẽ ra sao, chuyện gì sẽ xảy đến với gã đàn ông thông minh có quá khứ nhuốm màu bi kịch và kinh dị này? Gia đình Thẩm gia còn che giấu bí mật kinh hoàng gì? Những nghi vấn cứ thế chồng chất qua mỗi tập phim, hấp dẫn công chúng cuốn vào câu chuyện của mỗi nhân vật. Từ cảnh sát, con tin, tội phạm, nhân chứng có liên quan, tất cả đều trốn trong bóng tối, ẩn giấu bằng lớp mặt nạ được hóa trang tài tình.

Cảnh Lạc vai cảnh sát Ngô Vũ Kha.

Chu Á Văn vai Vu Hải, một kẻ thông minh và tham vọng.

Kim Thần vai Lộ Tiệp, nữ nhân xinh đẹp, gợi cảm và tiềm ẩn sự nguy hiểm khôn lường.

Nếu bạn đã từng mê mẩn truyện của Higashino Keigo thì hãy đón xem Kidnapping Game để thấy thế giới của vị tiểu thuyết gia này hiện thực và biến đổi không ngừng, kịch tính và bất ngờ như thế nào. Phim còn có sự xuất hiện của dàn diễn viên thực lực trong làng điện ảnh Trung Quốc là: Chu Á Văn, Kim Thần, Chu Dịch Quân, Cảnh Lạc,… Họ đã góp phần tạo nên một bức tranh đa sắc với cuộc đấu trí căng thẳng trong trò chơi chạy theo tiền bạc, quyền lực và khẳng định trí tuệ hơn người của mỗi nhân vật. Ai cũng thông minh, cũng nguy hiểm và người chiến thắng cuối cùng trong cuộc chơi sẽ hủy diệt tất cả. Kidnapping Game hiện đang trình chiếu trên kênh iQIYI với thời lượng 12 tập.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất