Phim Ảnh

Kịch bản nhạt nhòa của ‘Quân vương bất diệt’ không thể cứu vãn, biên kịch đã quá tham lam?

Lin Lee
Chia sẻ

Tập 3 của Quân vương bất diệt (The King: Eternal Monarch) với sự tham gia của Lee Min Ho, Kim Go Eun, Woo Do Hwan, Jung Eun Chae,... vừa lên sóng đã tiếp tục nhận được những phản ứng trái chiều từ khán giả. Cùng SAOstar tìm hiểu nhé.

Sau những phản ứng trái chiều khen, chê có đủ ở hai tập đầu tiên của Quân vương bất diệt (The King: Eternal Monarch), khán giả tiếp tục bày tỏ sự thất vọng đối với tập thứ 3 của bộ phim phát sóng vào tối hôm qua ngày 24/04/2020. Nếu như ở màn dạo đầu phần lớn người xem đài chỉ trích lối diễn xuất gượng gạo hay thiếu ăn ý giữa các diễn viên thì ở tập phim tuần này sự chú ý đổ dồn vào những lỗ hổng trong kịch bản.

Đối với tác phẩm lần này, biên kịch vàng Kim Eun Sook nhận được sự kì vọng vô cùng cao từ người hâm mộ bởi những bộ phim trước của cô luôn thành công vượt trội và tạo được nhiều hiệu ứng yêu thích. Quân vương bất diệt cũng như nhiều bộ phim trước được giới truyền thông dự đoán sẽ là một bom tấn gây sốt trong năm nay nhưng đáp lại mong đợi ấy chỉ là sự thất vọng kéo dài.

Tập 3 của Quân vương bất diệt vừa lên sóng nhưng lại tiếp tục nhận chỉ trích?

Tập 3 tiếp tục xuất hiện lỗ hổng kịch bản?

Phải chăng biên kịch đã quá tham lam khi cố gắng đưa vào nhiều tình tiết bí ẩn gây tò mò cho khán giả mà quên mất việc làm sao để tạo điểm nhấn chính cũng như xử lí mạch phim gọn gẽ hơn? Thay vì tập trung đi giải quyết từng nút thắt biên kịch lại tập trung dàn trải quá khứ của các nhân vật. Nhiều người tỏ ra quan ngại vì không hiểu dụng ý ở các phân cảnh quá khứ được tạo nên có thật sự quan trọng để chiếm nhiều thời lượng đến thế. Mạch kể khá lê thê không đủ sức khơi gợi sự tò mò và tập trung theo dõi ở khán giả.

Ngoài ra bộ phim còn chứa nhiều phân cảnh không gian đặc tả không cần thiết, người xem ban đầu có thể thích thú và bị choáng ngợp nhưng đọng lại sau cùng chỉ là những thước phim rực rỡ đó thay vì nội dung câu chuyện. Nhiều yếu tố được khán giả nhận xét là mang “hơi thở” của tác phẩm Yêu Tinh (Goblin) trước đây dẫn đến việc so sánh gắt gao giữa hai tác phẩm.

Biên kịch Kim Eun Sook.

Quá nhiều diễn biến bí ẩn gây rối.

Tập trung quá mức vào quá khứ nhân vật khác.

Quân vương bất diệt được nhận xét là có yếu tố giống Yêu tinh.

Những lời thoại hài hước trong phim được tạo ra để giúp người xem thả lỏng tâm trí cũng không gây được hiệu quả cao vì gượng gạo và có phần “lạc quẻ”. Cách xây dựng nhân vật chính trong những kịch bản của Kim Eun Seok luôn đi theo một hướng nhất định. Nam chính luôn sở hữu mọi thứ mà người ta mong muốn như sự giàu sang, ngoại hình và luôn gặp phải biến cố lớn tạo nên vết thương lòng trong quá khứ. Câu chuyện mà biên kịch vẽ nên trong Quân vương bất diệt cũng tương tự như thế điều khác biệt duy nhất so với những cốt truyện trước chính là tính rời rạc. Mạch diễn biến hay chuyển giao giữa hai thế giới song song không tạo được liên kết dẫn đến sự lẫn lộn, mơ hồ.

Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ vẫn tin rằng Quân vương bất diệt chỉ mới vừa xuất phát và còn nhiều thứ hay ho ở đằng sau chưa được lên sóng. Còn quá sớm để nhận định đây có phải là “bom xịt” trong chuỗi vinh quang của biên kịch Kim hay không.

Phân cảnh gây hài gượng gạo.

Mạch câu chuyện không liên kết.

Những tập sau sẽ hay hơn?

Đón xem các tập tiếp theo của Quân vương bất diệt (The King: Eternal Monarch) vào thứ Sáu - Bảy hàng tuần trên kênh SBS và được cập nhật sớm nhất tại SAOstar.

Chia sẻ

Bài viết

Lin Lee

Tin mới nhất