Phim Ảnh

Kịch bản nào cho 'Game of Thrones 6'? (P.1)

Chia sẻ

Nghe có vẻ xa vời, nhưng chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, chương thứ sáu của series phim bom tấn sẽ khởi động.

Sau phần năm đầy tranh cãi mà chủ yếu rơi vào vấn đề biên kịch và kịch bản khác xa bộ truyện gốc. Những giả thuyết của phần sáu đã bắt đầu rộ lên từ lúc tập thứ 10 mang tên Mother's Mercy kết thúc. Hàng loạt câu hỏi phát sinh, những vấn đề lưng chừng thì còn dang dở. Do đó, thay vì ngồi chờ tác giả George R. R. Martin phát hành tiểu thuyết mới, hàng loạt người hâm mộ đã tự sáng tác ra diễn biến tiếp theo với hàng loạt nghi án từng tồn tại xuyên suốt đầu mùa đến giờ.

“Âm mưu” phương Bắc

Đây có lẽ là giả thuyết được nhiều người tìm kiếm nhất về việc Robb Stark đã hợp thức hóa quyền thừa kế cho người anh cùng cha khác mẹ với danh nghĩa con hoang là Jon Snow. Điều đó chứng tỏ Jon sẽ là lãnh chúa tương lai của thành Winterfell và bao gồm cả phương Bắc rộng lớn. Hiện nay, ngay cả chi tiết xoay quanh nguồn gốc của Jon vẫn khơi nhiều tranh cãi. Liệu anh chỉ đơn thuần là một đứa con hoang mang họ Snow hay là người hiếm hoi mang hai dòng máu nhà Stark và Targaryen?

Jon-Snow-with-Bran-and-Robb-Stark

Jon Snow luôn ân cần giúp đỡ những anh, em trai

 Chúng ta vẫn chưa được biết người thừa vị trong di chúc của Robb là ai. Hầu hết những nhân chứng có mặt tại đó, Galbart Glover và Maege Mormont thì đang ở Greywater Watch, Jason Mallister lại bị cầm tù ở Seagard, và Greatjon Umber là con tin của The Twins. Đầu tiên, ý tưởng đưa ra rằng các chư hầu phương Bắc như Umber, Glover và Mormont đã nhúng tay vào mối bất hòa giữa Stannis Baratheon và Roose Bolton để khiến họ đấu đá nhau.

jonsnowking

Chỉ khi nào cuộc chiến đi tới hồi kết, kẻ thua bị tiêu diệt, kẻ thắng thì đã quá yếu, lúc ấy sẽ là thời cơ thích hợp nhằm đưa Jon Snow lên làm lãnh đạo. Và tất nhiên, Robb Stark cũng là một phần của kế hoạch này. Anh rất cương quyết về quyết định của mình bởi vị lãnh chúa trẻ nghĩ rằng Bran, Rickon, Arya được xem là đã chết, Sansa cưới Tyrion, suy ra còn Jon là lựa chọn tốt nhất.

Hodor là ai?

Bran-and-Hodor

“Hodor! Hodor!”

Không ai đoái hoài đến số phận của Walder (tên thật của Hodor). Một số fan hâm mộ thì cho rằng, tính cách ngớ ngẩn của anh chính là hậu quả của một chấn thương tâm lý nghiêm trọng, người chỉ có thể nói được tiếng Hodor sau khi được gặp vị thần ánh sáng R'hllor, mặc dù những người khác lại nghĩ anh là người anh em thất lạc của Clegane (cùng với The Hound và The Mountain).

hodor

Có thể vai trò của Hodor còn quan trọng hơn là công cụ di chuyển của Bran Stark. Vậy dấu hiệu ở đây là gì? Dường như cách mà Hodor chỉ biết thốt ra mỗi từ Hodor, nó khá giống với cách phát âm tên của vị thần ánh sáng R'hlor sau khi cứu anh ta tránh khỏi tai nạn khủng khiếp thời ấu thơ. Tuy nhiên, những giả thuyết phổ biến khác lại khăng khăng Hodor phải chăng là một…vị thần khác hoặc là chủ nhân của tộc Bóng Trắng. Điều này tuy có vẻ phi lý nhưng Hodor lại là vị thần mùa Đông trong thần thoại Bắc Âu.

 
Thân phận của Jon Snow
 
Jon Snow vốn là đề tài được các “giả thuyết gia” khai thác khá nhiều từ những tập đầu mùa. Nghi án lớn nhất vẫn xoay quanh việc Jon mang hai dòng máu của Lyanna Stark và Rhaegar, giúp anh trở thành cháu của Daenerys Tagaryen. Hãy thử tưởng tượng việc Jon Snow bị ném vào một hố lửa để thấy một lúc sau lại sống sót xuất hiện và khoẻ mạnh trong một phân cảnh hồi sinh tương tự Daenerys. Chắc chắn đó sẽ là cảnh tượng mà ai ai cũng muốn xem!
jon snow
 
Thật ra, việc Jon đã sống sót bằng cách nào (nếu thực sự anh ta sống sót) sẽ xác minh hoặc rũ bỏ hoàn toàn giả thuyết này - vì bất cứ khán giả nào tự nhận là fan của series sẽ đều biết câu trả lời. Nó cũng dẫn dắt tới một trường hợp khác, rằng Jon Snow có một em gái song sinh là Meera Reed. Không có nhiều chứng cứ chứng minh cho suy nghĩ đó, nhưng chắc chắn một phân cảnh đoàn tụ sẽ cực kỳ cảm động.
 
Tiếp tục là Jon Snow - Chiến binh ánh sáng
Tất cả vẫn chỉ là suy đoán khi bàn tới việc ai sẽ được xướng danh là Chiến binh Ánh Sáng, hay Azor Ahai. Dù hiện tại Daenerys vẫn là một ứng cử viên sáng giá dù hầu hết những dự đoán trên Internet đều nghiêng về phía Jon Snow. Anh ta sẽ tái sinh từ trong làn khói và muối, vung cao thanh gươm Lightbringer rực lửa. Chúng ta đều mong chờ điều đó xảy ra!
Lightbringer_2-2
 
Dựa vào suy đoán Jon thuộc dòng dõi Targaryen, lời tiên tri của Melisandre đã nói rằng Azor Ahai sẽ mang dòng máu của rồng và được hồi sinh từ muối và sương khói. Khi Melisandre đang tìm kiếm Azor trong ngọn lửa, cô chỉ có thẩy những thứ liên quan đến tuyết, và điều này không thể chỉ là trung hợp ngẫu nhiên. Cuối cùng, Jon đã chọn Night's Watch thay vì tình yêu, trùng khớp với lời tiên tri nguyên thuỷ về Azor Ahai và Nissa Nissa. Nếu điều này là sự thật, có thể Jon sẽ không bước ra từ giữa ngọn lửa, nhưng là được hồi sinh bởi Melisandre nhờ Thần Ánh Sáng và mang thêm nhiều tình tiết thần thoại hơn vào trong series.
 
Chuyện tình của Margaery và Jamie
 

Liệu có xảy ea một mối tình tay ba nào giữa khung cảnh đáng sợ và mạch phim cao trào của mùa 6 hay không? Natalie Dormer, vai Margaery Tyrell, đã tiết lộ cô sẽ có nhiều phân cảnh lớn với Jaime Lannister trong mùa này, trong khi nhiều dự đoán cho rằng anh ta có thể sẽ ám sát Cersei và trị vì ngai sắt cùng với Margaery và Tommen.
  Margaery
 
Dù bị trong một phòng giam ở cuối mùa 5, nhưng là vì lý do Margaery được hậu thuẫn bởi một đồng minh không ngờ đến: Jamie Lannister. Luật pháp Highgarden không dễ dàng để cho Margaery thoát ra, nên sẽ xảy ra hai trường hợp: hoặc cô được thả ra danh chính ngôn thuận nhờ Tommen, Jamie và nhà Tyrell, hoặc là bị thử thách và xử tử.
jaime
 
Theo lời Diana Rigg, người đóng vai Lady Olenna, nhân vật của bà có một cuộc chạm trán nảy lửa với Cersei trong mùa 6 - có lẽ bởi vì cháu gái của bà đã chết? Đâu đó trên các trang mạng, Jaime Lannister đang được tung hô là Azor Ahai, nhưng chúng ta không dễ chấp nhận một người đàn ông đã mất một tay lại mang thanh Lightbringer.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất