Phim Ảnh

Kỉ nguyên mới của vũ trụ truyện tranh Marvel đã chính thức 'lên dây cót'!

Đông Hải
Chia sẻ

Dự án "Fresh Start" của cha đẻ biệt đội Avenger sẽ mang đến một làn gió mới cho những đầu truyện vốn từng gây tiếng vang lớn, làm nên thương hiệu của Marvel.

Sự việc gần đây nhất của Avengers đã phần nào khép lại câu chuyện No Surrender, mở ra những con đường mới cho biệt đội Avenger. Với sự ra đời của dự án Marvel's Fresh Start nhằm cho ra mắt lại những đầu truyện, siêu anh hùng và cột mốc sự kiện được định hướng hoàn toàn mới, việc chú trọng vào cốt truyện và nền tảng phải được ưu tiên hàng đầu trước khi đưa đến việc reboot các tác phẩm cũ. Hai đầu truyện Infinity CountdownInfinity Wars sắp phát hành được dự đoán sẽ gây tiếng vang, trong khi bản thân No Surrender sẽ mang trên mình trọng trách khác là hợp nhất ba phần truyện Avengers vào trong một phiên bản truyện tranh mới được lên lịch ra mắt vào tuần sau.

Tập 690 của Avengers mở đầu với màn bại trận của Grandmaster và Challenger sau khi trận đấu giữa thiện và ác diễn ra trên trái đất kết thúc và sàn đấu gần như bị quét sạch. Phần thắng dĩ nhiên thuộc về biệt đội Avenger tinh nhuệ. Về Voyager, sau khi cô chuộc lại lỗi lầm gây ra trước đó thì đã mang The Challenger đi dưỡng thương. Tất cả các nhân vật cùng nhìn lại những gì đã và đang xảy ra, cũng như hướng mắt về tương lai vẫn còn nhiều bí ẩn mà vũ trụ Marvel sẽ mang đến.

Tập 690 của Avengers sắp sửa ra lò, hứa hẹn mang đến nhiều điều mới lạ cho bạn đọc.

Dưới đây là một số điểm nhấn và phát triển mới của bộ truyện Avengers truyền thống trong lần Fresh Start lần này của Marvel mà fan cần nắm bắt:

Jarvis trở thành một AI (Trí tuệ Nhân tạo)

Tuy bộ phim truyền hình Agent Carter đã giới thiệu đến khán giả một phiên bản Jarvis giống hệt với những gì được khắc hoạ trong truyện tranh, nhưng trong vũ trụ điện ảnh Marvel thì Jarvis xuất hiện lần đầu tiên dưới hình thức Trí tuệ Nhân tạo (AI) do nam diễn viên Paul Bettany thủ vai.

Nadia chế tạo ra Trí tuệ Nhân tạo Jarvis nhằm hỗ trợ quản gia trong việc trông nom biệt thự.

Sau này, nam diễn viên và cả AI đã chuyển thành Vision, và Marvel cũng đã tận dụng điều đó trong các sản phẩm của mình. Sau khi bị Hulk tấn công, Vision đã được chữa trị và hồi sinh, nhưng trong anh có lẽ đang tồn tại một thế lực hắc ám và nham hiểm khiến cho đôi mắt anh đỏ ngầu sáng tỏ.

Trong khi đó, truyền nhân The Wasp mới Nadia đã chế tạo một AI mang tên Jarvis để quản thúc Biệt thự Avenger, và có thể sau này sẽ kiêm luôn vị trí quản gia của biệt thự nếu có cơ hội.

Nhóm Ma thuật truy tìm Quicksilver

Thoạt nhìn những tưởng Pietro đã hi sinh thân mình khi đuổi theo hoa tiêu của Challenger, nhưng Wanda thì không nghĩ như vậy, cũng như không bỏ cuộc nơi anh. Nhập hội cùng Doctor Voodoo và Synapse, Scarlet Witch lên đường tìm lại người em trai Quicksilver của mình.

Liệu cô chị Scarlet Witch có tìm được cậu em trai “siêu tốc độ” của mình?

Tất nhiên, các fan của truyện tranh Marvel đều biết Quicksilver không chết, ngược lại chỉ mắc kẹt trong thời gian. Những vướng mắc và diễn biến tiếp theo của câu chuyện dự kiến sẽ được giới thiệu trong tựa truyện solo mới của riêng Quicksilver.

Hulk và Hawkeye “gương vỡ lại lành”

Civil War II đã mang đến một cú sốc lớn cho các tín đồ truyện tranh Marvel khi chứng kiến Hawkeye ra tay thủ tiêu Hulk. Thế nhưng, khán giả đã có thể thở phào khi Người khổng lồ xanh được hồi sinh trong No Surrender, và kể từ giờ trở đi, Hulk sẽ bất tử.

Hawkeye chủ động làm lành với Hulk sau những xích mích trong quá khứ.

Trong khi đó, “Mắt diều hâu” Clint lại đang đi trên con đường của riêng mình, cùng người cộng sự Red Wolf giải quyết những nhiệm vụ quy mô nhỏ hơn. Đến hiện tại, Lightning đã thay Clint để tiếp tục cùng Red Wolf dẹp loạn xã hội, nên anh đã có thời gian cùng Bruce Banner ngồi xuống và hoà giải những ân oán xưa.

Grandmaster và Black Order sẽ không rời trái đất

Các fan đã không được diện kiến nhóm Black Order trong một thời gian dài kể từ sự kiện Secret Wars, nhưng màn debut điện ảnh của nhóm trong Avengers: Infinity War đã phần nào cho thấy Fresh Start là thời điểm thích hợp để Black Order tái xuất trên mặt giấy.

Black Order bắt tay cùng Grandmaster tạo nên nhóm phản diện khuấy đảo địa cầu.

Cuộc chiến trong No Surrender kết thúc không đồng nghĩa với việc bọn chúng sẽ không làm loạn trái đất, và trong khi Lethal Legion quay trở lại làm bọn phản diện theo chân nhóm Vệ binh dải ngân hà, Grandmaster đã chọn sẽ sát cánh cùng Black Order trong công cuộc tấn công địa cầu.

Ngoài những diễn biến chính trên, các khán giả trung thành của truyện tranh Marvel sẽ có dịp thấy sự chuyển biến từ Citizen V của Sunspot thành Citizen Z, qua đó anh đã sẵn sàng đảm đương những nhiệm vụ mới để bảo vệ cuộc sống loài người. Hay còn có việc bộ ba Hercules, Thor và Wonder Man đến Asgard để “đi bão” ăn mừng. Mặt khác, những nhân vật tiềm năng như She-Hulk, Black Panther hay Robbie Reyes sẽ không có mặt trong đội hình nhóm Avenger mới, vì những nhân vật trên không tham gia vào trận chiến No Surrender.

Vũ trụ Marvel đang đứng trước một cuộc cách tân quy mô lớn không chỉ với mảng nghệ thuật thứ 7, mà còn với thứ đã làm nên tên tuổi của ông lớn là truyện tranh. Năm 2018 sẽ là dấu mốc quan trọng để đánh dấu sự chuyển mình của biệt đội Avenger trước một kỉ nguyên mới đầy biến động và kì thú.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất