Phim Ảnh

Ki Hong Lee: Nam diễn viên châu Á quyến rũ nhất Hollywood

Chia sẻ

Sắp tái ngộ khán giả trong "Giải mã mê cung 2: Thử nghiệm đất cháy", chàng trai quyến rũ thứ 4 thế giới hứa hẹn tiếp tục làm tan chảy trái tim của nhiều fan nữ.

Minho_2

Xếp thứ 4 trong danh sách những chàng trai quyến rũ nhất hành tinh do tạp chí People bình chọn năm 2014, Ki Hong Lee được nhiều khán giả biết đến và yêu thích qua vai diễn Minho trong bộ phim The Maze Runner (Giải mã mê cung) ra mắt vào năm ngoái. Đôi mắt một mí, gương mặt vừa ngây thơ vừa nam tính cùng diễn xuất điềm tĩnh, sâu sắc đã giúp Ki Hong Lee ghi điểm trong lòng hàng triệu người xem cũng như các nhà phê bình trên khắp thế giới.

Tháng 9 này, Ki Hong Lee sẽ tiếp tục tái ngộ khán giả Việt trong phần 2 của The Maze Runner có tên The Scorch Trials (Thử nghiệm đất cháy). Anh tiếp tục thủ vai diễn cũ, giữ một vai trò quan trọng trong chuyến hành trình khám phá thế giới, tìm lại chính mình của dàn “trai đẹp” (cùng một cô gái) do nhân vật Thomas (Dylan O'Brien) dẫn đầu. Phần phim này được cho là sẽ tiếp tục mở ra nhiều đất diễn thú vị hơn cho Ki Hong Lee, giúp anh tỏa sáng trên màn ảnh và mở đường cho những vai diễn ấn tượng hơn trong tương lai.

kihonmglee

Luôn hướng về nguồn cội

Nói về vai diễn của mình trong loạt phim The Maze Runner, Ki Hong Lee cho biết điều anh ngưỡng mộ ở nhân vật chính là sự bền bỉ, kiên trì. Theo tháng ngày, Minho phải chạy miệt mài qua những bức tường để vẽ nên sơ đồ của mê cung và tìm đường trở về Trảng cỏ trước khi trời sụp tối, các bức tường đóng lại. Ki Hong Lee nói, Minho đầy nghị lực là bởi nhân vật này đang bảo vệ bạn bè, gia đình mình. “Khi bạn làm điều gì cho một ai đó, đặc biệt là gia đình mình, bạn sẽ có nhiều niềm tin và sức mạnh hơn”, Ki Hong Lee giải thích.

Đó là nhân vật của anh trong phim, còn ngoài đời, Ki Hong Lee cũng có mối quan hệ vô cùng mật thiết với gia đình. Theo bố mẹ đến Mỹ sinh sống từ năm 8 tuổi, từ bé, Ki Hong Lee đã theo đuổi ước mơ trở thành một diễn viên và luôn được gia đình ủng hộ. Mọi người luôn sát cánh bên anh, bất chấp việc Ki Hong Lee trong xuyên suốt 4, 5 năm chỉ đảm nhận được những vai diễn phụ trên sân khấu, phim truyền hình và các phim ngắn. Một trong những lý do chính khiến anh dù có tài năng diễn xuất nhưng lại ít được để mắt đến có lẽ là việc Ki Hong Lee là người gốc Á. Nói về điều này, Ki Hong Lee trải lòng: “Thật khó khăn khi bạn xem phim, các show diễn nhưng lại không thể tìm thấy được một ai… giống mình. Đó là thời điểm tôi thấy bản thân lạc lối, hoang mang, không biết phải làm gì”.

Nhưng rồi, theo thời gian, thời thế lại khác. Hollywood bắt đầu dấy lên một phong trào sử dụng các diễn viên châu Á trong những bộ phim bom tấn, hoành tráng để tạo ra sự đa dạng trong diễn xuất của như nội dung. Đó cũng chính là lúc Ki Hong Lee nhận được lời mời tham gia bộ phim điện ảnh chính thức đầu tay là The Maze Runner. Ngay sau đó, anh còn được chọn tham gia bộ phim truyền hình trực tuyến đáng chú ý Unbreakable Kimmy Schmidt với nhân vật Đông Nguyễn, một chàng trai gốc Việt nhập cư đến Mỹ đang tìm cách để lấy được chiếc thẻ xanh. Lịch quay và quảng bá phim của Ki Hong Lee bắt đầu “đụng nhau” dữ dội giữa The Maze Runner, The Maze Runner 2 Unbreakable Kimmy Schmidt khiến Ki Hong Lee phải “bay đi bay lại” giữa New York và Los Angeles đến gần như kiệt sức. Tuy nhiên, “trai đẹp châu Á” này vẫn không hề tỏ ra mệt mỏi và vẫn luôn giữ được nụ cười thường trực trên môi khi xuất hiện trước công chúng cũng như ra trường quay.

Ki-Hong-Lee_AP_04

Ki Hong Lee luôn rạng rỡ, yêu đời khi xuất hiện trước mọi người. Ảnh: Koreatimesus

Sau gần 5 năm lăn lộn với các vở kịch nhỏ và những phim truyền hình rating thấp như Victorious, The Secret Life of the American Teenager, Modern Family…, nỗ lực của Ki Hong Lee đã được đền đáp. Hollywood đã bắt đầu và dần dần trân trọng hơn những tài năng có nguồn gốc từ châu Á. Tuy nhiên, với Ki Hong Lee, điều này vẫn chưa đủ. Anh chia sẻ, điều mình luôn mong ước và khao khát chính là sự góp mặt của các thành viên gốc Á ở tất cả mọi khâu trong đoàn phim, từ đạo diễn, biên kịch cho đến quay phim, họa sĩ thiết kế… chứ không chỉ là diễn viên. “Người châu Á rất tài năng và tinh tế, chỉ có điều họ chưa có đất để thể hiện thôi”, Ki Hong Lee nói.

Bên cạnh đó, là một chàng trai gốc Hàn Quốc, Ki Hong Lee vẫn luôn hướng về cội nguồn, thường xuyên xem những bộ phim Hàn Quốc và luôn dành thời gian cập nhật về tình hình điện ảnh nước nhà. Anh chia sẻ, một trong những tác phẩm mình yêu thích nhất là Snowpiercer (Chuyến tàu băng giá) của đạo diễn Bong Joon Ho. Và đạo diễn Bong cũng chính là một trong những người mà Ki Hong Lee khao khát có một ngày được làm việc cùng.

the maze runner_ki hong lee poster art

Tự đảm đương những phân cảnh khó

Những khán giả yêu thích loạt phim The Maze Runner hẳn cũng biết vai trò chính của nhân vật Minho do Ki Hong Lee thủ diễn là… chạy. Trong phần 2 tới đây, anh cho biết mình sẽ vẫn tiếp tục chạy và thực hiện nhiều phân cảnh hành động, chiến đấu còn ngoạn mục hơn nhiều. Lần này, Ki Hong Lee không chỉ đơn giản là chạy trên những khoảng đất bằng và cứng của mê cung mà còn phải đua nước rút trên những đồi dốc nghiêng và chứa đầy cát. Địa hình này mang lại cho anh chàng một thách thức không hề nhỏ. Bên cạnh đó, việc nhân vật của anh từ một người “giải mã mê cung” được nâng lên thành thành viên bảo vệ chủ chốt của nhóm cũng đã mang lại cho Ki Hong Lee nhiều áp lực. “Bạn phải tỏ ra mạnh mẽ, kiên quyết, điềm tĩnh để có thể đảm bảo được an toàn cho mọi người. Do đó, việc hóa thân vào nhân vật này đòi hỏi cả thể lực và diễn xuất nội tâm đều phải hoàn hảo”, nam diễn viên trẻ cho biết.

Bên cạnh đó, cũng như nam diễn viên chính Dylan O'Brien, Ki Hong Lee luôn xung phong tự mình thực hiện những cảnh quay khó khăn. Còn nhớ, khi The Maze Runner ra mắt, nhiều khán giả đã thực sự thích thú khi nghe tiết lộ thông tin rằng trên phim trường, các diễn viên đóng thế của Ki Hong Lee đã phải đứng nhìn anh diễn mà không hề phải “hành nghề” một tý nào. “Lần diễn khó khăn nhất của tôi là phải chạy với tốc độ tối đa trong 20 giây mỗi lượt, cứ thế trong vòng 12 giờ liền suốt 3 ngày trời”, anh cho biết. Điều này đã khiến cả ê-kíp phải nghiêng mình ngưỡng mộ và vỗ tay tán thưởng.

Còn trong phần 2 của The Maze Runner sắp ra mắt tới đây, Ki Hong Lee sẽ có nhiều cảnh giao chiến hơn và thậm chí, sử dụng đến một số loại võ thuật có nguồn gốc châu Á. Điều này khiến chàng trai không kìm nén được sự phấn khích khi nghĩ đến ngày phim ra mắt trên toàn thế giới.

ki_hong_lee_hayoung_choi

Tình cảm, lãng mạn và chân thành

Là chàng trai châu Á duy nhất nằm trong top 5 những người đàn ông quyến rũ nhất do People bình chọn, nhưng Ki Hong Lee lại làm… tan nát trái tim các fan nữ khi kết hôn cùng bạn gái lâu năm vào giữa tháng 3 vừa qua. Anh và người yêu Hayoung Choi đã có một khoảng thời gian dài yêu nhau trước khi quyết định “góp gạo thổi cơm chung”. Đám cưới của Ki Hong Lee đã diễn ra vô cùng lãng mạn với sự góp mặt của đông đảo bạn bè trong The Maze Runner như Dylan O'Brien, Britt Robertson, Arden Cho…

Nói về quyết định lập gia đình, Ki Hong Lee cho biết sự kết đôi với người mình yêu thương sẽ giúp anh có thêm nhiều động lực hơn để theo đuổi ước mơ điện ảnh. Vợ mới của của nam diễn viên trẻ luôn ủng hộ anh. Còn với Ki Hong Lee, thời điểm hiện tại là lúc anh nghỉ xả hơi, chờ đợi phản ứng của khán giả sau phần 2 của The Maze Runner và tận dụng cơ hội này để chăm lo cho dự án “xây dựng gia đình” của mình.

kihong

kihong002

kihong2

Những khoảnh khắc đẹp của Ki Hong Lee và vợ. Ảnh: Instagram.

Và mặc dù vậy, Ki Hong Lee hẳn sẽ không mất đi bất kỳ một fan nữ nào, bởi trong lòng của nhiều khán giả, chàng trai 29 tuổi này vẫn là một trong những diễn viên châu Á có gương mặt hút hồn và nụ cười truyền cảm hứng mãnh liệt nhất trên màn ảnh rộng của Hollywood.

The Maze Runner: The Scorch Trials (Giải mã mê cung 2: Thử nghiệm đất cháy) dự kiến công chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 18/9.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất