Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Phim ảnh

Không tiết lộ gì nhiều, vì sao trailer ‘Avengers: Endgame’ vẫn khiến khán giả bấn loạn?

Dù không chứa cảnh hành động hay tình tiết ấn tượng, nhưng trailer của ‘Avengers: Endgame’ vẫn thu về hàng chục triệu lượt view trong ngày đầu tiên.

Vào tháng 4 đầu năm nay, khán giả toàn thế giới đã hoàn toàn bị chinh phục bởi siêu bom tấn Avengers: Infinity War do hãng Marvel Studios sản xuất. Với dàn siêu anh hùng đông đảo nhất từ trước tới nay, cùng cốt truyện vô cùng hồi hộp, gay cấn, bộ phim đã thu về tới hơn 2 tỷ USD doanh thu trên toàn cầu. Đặc biệt, sau khi gã trùm phản diện Thanos sử dụng chiếc Găng Vô Cực hủy diệt một nửa sinh mạng trong khắp vũ trụ, rất nhiều siêu anh hùng nổi tiếng như Spider-Man, Doctor Strange, nhóm Vệ Binh Ngân Hà, Vision, Scarlet Witch, Black Panther đã thiệt mạng. Chính bởi cái kết gây sốc này trong Infinity War mà khán giả đang hết sức nóng lòng chờ đợi phần sau - Avengers: Endgame ra rạp.

Ngày hôm qua, trailer chính thức đầu tiên của Avengers: Endgame đã chính thức ra mắt trong sự trông chờ tột cùng của fan hâm mộ. Dù vậy, khác với trailer của Avengers: Infinity War ra mắt cùng thời điểm này năm ngoái, trailer của Endgame hầu như không để lộ tình tiết nào quá bất ngờ, cũng không chứa cảnh hành động hoành tráng. Thậm chí, tựa đề của trailer trên Youtube còn không đề tên chính thức Avengers: Endgame, mà chỉ là Marvel Studios’ Avengers, khiến nhiều fan dễ nhầm lẫn nó với trailer của The Avengers (2012) và cứ thế bỏ qua.

Trailer phim “Avengers 4”.

Vậy nhưng, sau gần một ngày lên sóng, trailer của Avengers: Endgame vẫn thu về 40 triệu lượt xem và được các fan nô nức bàn luận trên khắp các trang mạng. Từng khuôn hình của đoạn clip dài hơn 2 phút được săm soi kỹ lưỡng hòng tìm ra mọi manh mối có thể gợi ý nội dung của bom tấn sắp tới. Vì sao Marvel Studios lại can đảm tung ra một trailer ít sôi nổi như thế, và tại sao các fan vẫn đón nhận nó nồng nhiệt đến vậy?

Đầu tiên, cần phải khẳng định rằng dù có hay không có trailer thì Avengers: Endgame vẫn sẽ ăn khách như thường. Ngay từ giây phút Avengers: Infinity War khép lại với cái kết mở gây sốc, tất cả người xem đều đã mong mỏi để được xem câu chuyện diễn biến ra sao. Thế nên bất kể trong trailer có hay không có cảnh hành động, tiết lộ ít hay nhiều manh mối, số người quan tâm tới nó vẫn sẽ ở mức rất lớn, không dễ gì thất bại được.

Việc gây bão mỗi khi ra trailer dường như cũng không chỉ áp dụng với mỗi một thương hiệu Avengers nữa, mà với mọi bộ phim thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel. Năm 2015, bom tấn Ant-Man từng tung ra một trailer nhỏ xíu, giống như dành cho loài kiến xem, vậy nhưng vẫn thu hút hàng triệu người xem cố căng mắt để tìm hiểu những hình ảnh trong đó là gì. Có được điều này là nhờ ngay từ đầu, Marvel đã chú tâm xây dựng một “vũ trụ điện ảnh” từng bước rất cẩn thận.

Để có được siêu bom tấn đầu tiên là The Avengers (2012), Marvel đã phát hành tới 5 bộ phim solo cho từng nhân vật trong nhóm: Iron Man 1 và 2, The Incredible Hulk (2008), Thor (2011), và Captain America (2012). Chính những bộ phim solo này đã đặt nền móng để các nhân vật tập hợp trong một bom tấn chung thành công rực rỡ. Về sau, hãng phim siêu anh hùng đối thủ là DC đã cố xây dựng vũ trụ điện ảnh tương tự như Marvel. Tuy nhiên, họ đã thất bại vì quá hấp tấp sản xuất ngay bom tấn lớn mà bỏ qua các bộ phim solo tạo nền móng.

Một khi vũ trụ phim đã được lập ra, thì mỗi bộ phim nhỏ đều là một mắt xích quan trọng, khiến khán giả muốn xem tất cả để nắm hết những manh mối, tình tiết của câu chuyện lớn. Một ví dụ điển hình là siêu phản diện Thanos vốn đã xuất hiện từ phần đầu The Avengers (2012), Guardians of the Galaxy (2014)Avengers: Age of Ultron (2015) trước khi chính thức đối đầu với các siêu anh hùng vào đầu năm nay. Cứ thế, mỗi bộ phim đều nhận được sự chú ý lớn, từng trailer, poster của chúng cũng theo đó mà được các fan chờ đón nhiệt tình.

Trailer vừa ra mắt của Avengers: Endgame có thể không hoành tráng, ấn tượng được như Infinity War năm ngoái, tuy nhiên nhiều người lại cho rằng đây là dụng ý của Marvel Studios. Đối với Infinity War, Marvel đã sử dụng những hình thức quảng bá rất đao to búa lớn do bản thân đây là bộ phim thuần hành động, gay cấn từ đầu đến cuối, hơn nữa là cột mốc kỷ niệm 10 năm phát triển của vũ trụ phim này. Tương tự, trailer trầm buồn của Endgame có thể là dấu hiệu bộ phim sẽ không nặng về hành động, chiến đấu như phần trước, mà tập trung nhiều hơn vào yếu tố cảm xúc, giúp người xem có một trải nghiệm khác biệt và càng khó quên hơn.

Avengers: Endgame dự kiến sẽ ra mắt trên toàn cầu vào ngày 26/4/2019.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Tuấn Vũ

Được quan tâm

Tin mới nhất