Phim Ảnh

Không thua kém Trung Quốc, phim 'Trạng Quỳnh' của Việt Nam cũng làm kỹ xảo cho diễn viên cưỡi ngựa trên… ghế gỗ

Anh Quân
Chia sẻ

"Trạng Quỳnh" sau gần một tuần công chiếu tiếp tục khiến khán giả bất ngờ với những đoạn phim hậu trường lí thú. Việc cưỡi ngựa trong phim cũng là cả một câu chuyện dài đấy.

Trailer “Trạng Quỳnh”.

Trạng Quỳnh là bộ phim điện ảnh chiếu vào dịp Tết Kỉ Hợi của đạo diễn Đức Thịnh và nhà sản xuất Thanh Thuý. Bộ phim lấy chủ đề cổ trang và những giai thoại dân gian xung quanh nhân vật Trạng Quỳnh để khai thác. Nội dung bộ phim xoay quanh việc nhóm bạn Quỳnh (Trần Quốc Anh), Xẩm (Trấn Thành) và Điềm (Nhã Phương) đi khắp nơi tìm quan thanh liêm xử án, minh oan cho cha của Điềm. Với những tình huống hài duyên dáng, nhẹ nhàng, bộ phim là lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình giải trí trong dịp Tết vừa qua.

Nhắc đến việc làm phim cổ trang đối với điện ảnh Việt, đây là một câu chuyện tưởng như khó khăn nhưng lại dễ dàng thách thức khả năng sáng tạo của đội ngũ sản xuất. Bên cạnh một số bối cảnh có thể tận dụng những đình đài, cung điện vốn có của nước nhà, đội sản xuất của những bộ phim cổ trang phải phục dựng hầu hết hiện trường có trong các phân đoạn để hoàn thiện bộ phim của mình.

Ngoài cái khó của bối cảnh, các nhóm sản xuất còn phải đối mặt với chướng ngại vật mang tên “tinh thần cổ trang”. Dĩ nhiên, trong một bộ phim cổ trang, các nhân vật không thể chạy xe vù vù ngoài phố. Các nhân vật đi bộ suốt cũng không phải cách hay để làm nên tinh thần cổ trang. Vậy là phương án cưỡi ngựa được sử dụng. Dẫu thế, không phải diễn viên nào cũng có thể cưỡi ngựa thật thuần thục. Trịnh Bá trong Trạng Quỳnh là một trường hợp cụ thể.

Mới đây, nam diễn viên Công Dương, người thủ vai nhân vật phản diện Trịnh Bá của bộ phim, đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình đoạn phim hậu trường tiết lộ cách mà anh “thuần phục” chú ngựa kĩ xảo ra sao. Trên màn ảnh, có rất nhiều phân cảnh Trịnh Bá phi như bay trên yên ngựa khiến không ít khán giả mắt tròn mắt dẹt. Song công sức để hoàn thiện cảnh quay này ngoài Công Dương ra còn có cả những nhân vật thần thánh đến từ đội kĩ xảo hậu kì.

Đoạn phim hậu trường cưỡi ngựa của Trịnh Bá (nguồn: Facebook diễn viên Công Dương).

Trông có vẻ oai hùng đấy chứ…

Cho đến hiện tại, thành công của bộ phim Trạng Quỳnh một phần đến từ nước đi cổ trang mới mẻ nhưng hợp thời. Bởi lẽ thời điểm hiện tại, các khán giả Việt hầu như đều khát phim cổ trang, nhất là sau hai cơn bão mang tên Diên Hi công lượcHậu cung Như Ý truyện. Tuy vậy, để một bộ phim cổ trang trở nên sinh động và thu hút, việc phục dựng bối cảnh và xử lí kĩ xảo vô cùng quan trọng, không thể bỏ qua. Và Trạng Quỳnh đã làm khá tốt việc này.

Trước đó, màn ảnh Hoa ngữ cũng nhiều phen gây cười khi hé lộ hậu trường của những cảnh quay phi chiến mã hoành tráng, nhưng thực ra là ngồi tại chỗ cưỡi ghế gỗ hoặc ngựa mô hình cạnh phông xanh.

Nhớ lại Diên Hi công lượcHậu cung Như Ý truyện, hai bộ phim này cũng từng công bố những thước phim hậu trường hoành tráng. Việc phục dựng bối cảnh của họ được thực hiện hàng tháng ròng để có được hình tượng những cung thất bề thế. Không chỉ có vậy, vì để đảm bảo thời tiết trong các cảnh quay như ý muốn, các đoàn phim cổ trang này phải thực hiện hầu hết các cảnh quay của mình tại phim trường phông xanh. Điều đó đồng nghĩa họ phải sử dụng kĩ xảo để hoá phép cho nền xanh hoá nền trời thật trong trẻo và tươi sáng.

[Trailer HD][Vietsub by page] Bản đẹp đã chính thức được ra mắt.Chúng ta có thể nhìn rõ các nương nương và hiểu rõ các chi tiết <3 Mọi người ấn HD lên xem cho rõ nhất có thể nhé ^^!Link Youtube: https://youtu.be/I4RZaLNDBKY-----Để cập nhật và phổ biến tốt hơn về bộ phim, page cũng sẽ up các video quan trọng lên youtube, hi vọng ko bị dính bản quyền, hehe.Follow us: https://www.youtube.com/channel/UCOsxOZuHC-0VjAPZzP08CdQJunie™

Người đăng: Hậu cung Như Ý truyện 后宫如懿传 vào Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Đoạn phim tiết lộ hậu trường dựng cảnh hậu cung của “Hậu cung Như Ý truyện” (nguồn: Fanpage Hậu cung Như Ý truyện).

Vì vậy, những khán giả say mê dòng phim cổ trang, ngoài khen ngợi cho biên kịch làm nên câu chuyện, cho diễn viên làm nên vai diễn thì chúng ta phải công tâm dành một lời khen chân thành cũng như một lời cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ sản xuất, phục dựng và xử lí kĩ xảo đứng phía sau những thước phim tráng lệ đó.

Trường Xuân cung trong “Hậu cung Như Ý truyện”.

Khải Tường cung trong “Hậu cung Như Ý truyện”.

Dưỡng Tâm điện trong “Hậu cung Như Ý truyện”.

Dực Khôn cung trong “Hậu cung Như Ý truyện”.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin mới nhất