Phim Ảnh

Không thoát được 'lời nguyền' của má Phỉ, kết thúc của ‘Nhân sinh’ vẫn khiến người xem buồn đến nao lòng

An An
Chia sẻ

Chờ đợi hai năm, phát sóng gần 2 tháng, “Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ” là một trong những dự án chuyển thể thu hút được nhiều sự quan tâm và yêu mến của khán giả nhất nửa đầu năm 2018.

50 tập phim đã chính thức khép lại, để lại cho người xem muôn vàn cảm xúc. Dù biết tiểu thuyết của Phỉ Ngã Tư Tồn hiếm có kết thúc hạnh phúc và nguyên tác Mê vụ vi thành của Nhân sinh là một trong những bộ truyện ngược có tiếng, không thua kém gì phần hậu truyện Không kịp nói yêu em khi xưa. Nhưng phần đông khán giả vẫn hi vọng Nhân sinh cũng sẽ như Không kịp nói yêu em, ít nhất cũng kết lại ở một cảnh phim mở chứ không phải cái kết buồn như hiện tại.

Em trai bị em chồng giết chết, Mộ Dung Thiên bị cha ruột ép li hôn và tái giá với người khác

Trong những tập cuối này, Dịch Liên Thận sau khi thua trận bỏ trốn đã lập kế hoạch giết chết Mộ Dung Phong. Thiếu soái cũng là người thừa kế duy nhất của Mộ Dung gia chết đi, Mộ Dung Thần điên cuồng trả thù, không chỉ ép Mộ Dung Thiên ly hôn với đại ca Dịch Liên Di mà còn phát động chiến tranh, quyết tìm ra và giết chết Dịch Liên Thận. Phó Vinh Tài vì dụ Dịch Liên Thận xuất hiện, bắt Phạm Yến Vân và đứa con trong bụng cô làm con tin. Con gái của Phạm tiên sinh há có thể yếu đuối mặc người xếp đặt, nhân lúc mọi người mất cảnh giác, Yến Vân cướp lấy một cây súng rồi tự sát. Dịch Liên Khải đau đớn nhìn chị dâu chết trước mắt, Phó Vinh Tài cũng không ngờ được sư muội hắn luôn yêu quý lại có hành động quyết tuyệt như vậy.

Yến Vân để lại câu hẹn thề với Dịch Liên Thận: “Duyên phu thê của chúng ta, kiếp sau lại tiếp tục” khiến khán giả thổn thức đau lòng.

Sau cái chết của Yến Vân, Dịch Liên Thận đầu quân cho Khương Song Hỷ ở phương Bắc, Dịch Liên Khải bị bắt và tra tấn mỗi ngày. Tần Tang mang tro cốt của Yến Vân đến nói rõ sự thật cho Liên Thận, khiến anh nhận ra tình yêu của Yến Vân dành cho mình và buông bỏ thù hận với em trai. Mẫn Hồng Ngọc nhân lúc Tần Tang xuất hiện, lén cứu thoát Dịch Liên Khải nhưng lại bị anh bắn vào chân, trở thành kẻ nửa tàn phế. Mộ Dung gia dưới sự trợ giúp của Lý Trọng Niên đã đánh đến ngoài thành, Dịch Liên Khải đành ép Tần Tang phải rời đi cùng Phan Tiễn Trì. Anh em Liên Thận, Liên Khải ở lại kìm chân quân địch, anh dũng chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.

Tam thiếu cuối cùng vẫn vì bảo vệ người con gái anh yêu mà nằm lại nơi lạnh giá ấy

Nhiều năm sau, Giang Tả đã phần nào thay đổi, tư tưởng tân tiến được lan truyền, Dịch Liên Di trở thành thầy giáo, Phan Tiễn Trì là một trong những nhà cách mạng nổi tiếng, Tần Tang một mình tưởng niệm Dịch Liên Khải. Cái kết SE (kết buồn) có phần vội vã và quy củ này khiến số đông fan phải “khóc thét” vì quá ngược, vì vậy nhà sản xuất đã tung ra một kết thúc thứ hai khi để Dịch Liên Khải dù bị trọng thương nhưng không chết, Tần Tang và anh vẫn có cơ hội gặp lại nhau. Tuy nhiên sự an ủi này với khán giả vẫn chưa đủ lớn để xua đi sự hụt hẫng khi chứng kiến cả quá trình yêu đương hạnh phúc thì ngắn mà đau khổ thì nhiều giữa các cặp đôi chính. Thêm vào đó, màn “đột tử” của Mộ Dung Phong - nam chính của Không kịp nói yêu em cũng khiến người xem bất ngờ và cảm thấy gượng gạo không kém.

Khẩu súng Tam thiếu cầm bị ngược - một trong những “hạt san” bị khán giả soi ra trong tập cuối

Tuy biết Nhân sinh đã thay đổi khá nhiều tình tiết so với nguyên tác nhưng chỉ vì không muốn để nhị ca biến thành kẻ ác ép chết em trai mà dùng cái chết của Mộ Dung Phong làm ngòi nổ chiến tranh thực sự chưa phải là sự lựa chọn khiến fan hài lòng. Đặc biệt là câu nói trước khi chết của Bái Lâm “Em cũng mong sẽ tìm thấy một người thật lòng yêu mình trên tàu trở về Càn Bình” khiến fan nhớ đến cuộc gặp gỡ của Bái Lâm và Tĩnh Uyển trong phần hậu truyện Không kịp nói yêu em, điều này càng khiến cái chết của anh trở nên oan ức hơn.

Nếu như ngày ấy họ sớm gặp gỡ và nhận ra nhau, mọi chuyện liệu có khác?

Trước phần kết thúc gây nhiều tranh cãi, số đông fan đều tức tối đổ lỗi cho nhà sản xuất đã chỉ đạo cho phần hậu kỳ thu gọn nội dung cho đủ số tập được phát sóng, cắt nối biên tập đến nát cả bộ phim, bỏ phí toàn bộ công sức biên soạn kịch bản và diễn xuất của diễn viên. Sau khi bán được phim rồi cũng bỏ mặc không quan tâm, tùy tiện đưa ra một cái kết buồn và “bố thí” thêm một phần cái kết thứ hai sau khi kết thúc phát sóng.

Rõ ràng, trước những yêu cầu khắt khe của Cục điện ảnh, để một bộ phim có đề tài nằm trong “vòng cấm” của Cục như Nhân sinh được lên sóng truyền hình, cả nhà sản xuất và ekip sản xuất phim đã phải nỗ lực rất nhiều, cố gắng để vừa không “chạm vạch” vừa có diễn biến logic, hợp lòng người xem. Nhưng người hâm mộ vẫn cho rằng, đó cũng không thể là toàn bộ lý do cho sự thiếu trách nhiệm với cả một dự án phim lớn thế này. Không chỉ cắt nối đứt đoạn, kết thúc vội vàng mà việc tuyên truyền và quảng bá phim cũng bị bỏ bê, tắc trách là những “tội” chính khiến nhà sản xuất của Nhân sinh đang nhận vô số gạch đá từ phía dư luận.

Dù thế nào đi nữa, Nhân sinh cũng đã đem đến cho khán giả nhiều giây phút khó quên

Dù sao, với sự đầu tư kỹ lưỡng cả về kịch bản, diễn xuất và ekip sản xuất… Nhân sinh thực sự là một tác phẩm tốt giữa thời buổi phim “rác” và phim “nhạt” nhan nhản trên thị trường. Và 50 tập của bộ phim cũng đã để lại cho khán giả nhiều cảm xúc khó quên.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất