Phim Ảnh

Không thèm diễn lại nhân vật kinh điển, huyền thoại Julie Andrews tham gia phim siêu anh hùng ‘Aquaman’

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Từng hút hồn cả thế giới với vai diễn vui tươi Mary Poppins, nhưng mùa giáng sinh này, nữ diễn viên gạo cội Julie Andrews sẽ không tham gia phần tiếp theo có tên "Mary Poppins Returns", mà lại chuyển sang lồng tiếng cho phim siêu anh hùng phát hành cùng thời điểm là "Aquaman".

Nếu để kể tên một nhân vật kinh điển của điện ảnh Hollywood, nhất là với thể loại phim nhạc kịch, thì không thể không nhắc tới huyền thoại Julie Andrews. Sinh trưởng tại khu vực West End - cái nôi nghệ thuật của thành phố London, Anh, Julie Andrews đã trở thành tên tuổi lừng danh trên sân khấu kịch nói trước khi bước chân vào đóng phim điện ảnh. Ngay trong tác phẩm đầu tiên của mình - phim nhạc kịch Mary Poppins (1964), bà đã thắng giải Oscar danh giá cho Nữ Chính Xuất Sắc Nhất năm. Sau đó, bà còn xuất hiện trong một tác phẩm khác cũng kinh điển không kém là The Sound of Music (1965).

Julie Andrews trong “Mary Poppins” (1964)

Julie Andrews trong “The Sound of Music” (1965)

Đối với khán giả đương thời, Julie Andrews có lẽ được biết đến nhiều nhất với vai bà nội kiêm nữ hoàng trong phim Nhật Ký Công Chúa (The Princess Diaries). Chất giọng truyền cảm cùng ngoại hình quý phái, thanh cao đã khiến bà trở thành một trong những diễn viên được săn đón nhiều nhất kể cả khi đã nhiều tuổi. Julie Andrews còn được phong danh hiệu nữ huân tước bởi Hoàng Gia Anh, càng chứng tỏ vị thế lớn của bà trong nền điện ảnh thế giới.

Julie Andrews trong “Nhật Ký Công Chúa”

Vậy nhưng, bất chấp thành công vang dội từ kiệt tác Marry Poppins hơn 50 năm trước, Julie Andrews đã từ chối tham gia phần tiếp theo, mang tên Marry Poppins Returns chuẩn bị ra mắt cuối năm nay. Bà cho biết mình “1000 phần trăm” ủng hộ bộ phim mới, và cực kỳ hài lòng với Emily Blunt - nữ diễn viên sẽ đảm nhiệm vai Mary Poppins sắp tới. Tuy nhiên, dù nhà sản xuất Disney đã mời mọc Julie Andrews xuất hiện trong Mary Poppins Returns với cát-xê lên tới 1 triệu USD, nữ diễn viên gạo cội vẫn nhất quyết nói không.

Hai phiên bản Mary Poppins của Julie Andrews và Emily Blunt

Đây là bộ phim của Emily. Tôi không muốn người ta thấy tôi xuất hiện và nghĩ: “Ồ, Mary Poppins thật xuất hiện kìa”. Tôi không muốn như vậy” - Julie Andrews cho biết - “Tôi rất mong Emily sẽ nhận lấy vai diễn này và thành công với nó, vì cô ấy vô cùng tài năng. Tôi biết nhân vật Mary Poppins đã được giao đúng người”.

Dù vắng mặt trong Mary Poppins Returns, nhưng khán giả sắp tới vẫn sẽ được hội ngộ huyền thoại Julie Andrews theo một cách vô cùng đặc biệt: lồng tiếng. Thú vị hơn nữa, bộ phim mà bà góp giọng không gì khác chính là Aquaman - bom tấn siêu anh hùng ra mắt cùng thời điểm lễ giáng sinh, tức đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Mary Poppins Returns.

“Aquaman”

Theo tiết lộ của cả tạp chí Entertainment Weekly lẫn James Wan - đạo diễn của Aquaman, Julie Andrews sẽ lồng tiếng cho một sinh vật huyền thoại của biển cả mang tên Karathen. Đây là sinh vật có quyền năng lớn nhất trên Trái Đất, và sẽ đóng vai trò quan trọng trong hành trình hòa hợp đại dương và đất liền của siêu anh hùng Aquaman.

Nếu như đối với Disney, Julie Andrews nhất quyết không nhận lời bất chấp thù lao cao, thì ngược lại, bà nhận lời tham gia Aquaman của Warner Bros./DC rất dễ dãi. Peter Safran - nhà sản xuất bộ phim siêu anh hùng đại dương cho biết: “Chúng tôi muốn Karathen có giọng nói của một nữ diễn viên kinh điển người Anh. Và tình cờ làm sao, chúng tôi biết rằng Julie Andrews rất hứng thú và sẵn sàng tham gia”. Safran còn đùa rằng - “Ai mà ngờ được, chính Aquaman mới là bộ phim có được Marry Poppins huyền thoại tham gia mùa Giáng Sinh năm nay, chứ không phải Mary Poppins Returns kia chứ?”.

Sinh vật được cho là Karathen trong “Aquaman”

Mary Poppins Returns sẽ ra mắt vào ngày 19/12 sắp tới tại Mỹ, còn Aquaman sẽ được phát hành chỉ sau đó đúng 2 hôm, vào ngày 21/12. Tại Việt Nam, khán giả sẽ được xem Aquaman sớm hơn Mỹ tận một tuần, bắt đầu từ ngày 13/12. Còn Mary Poppins Returns phải đợi đến ngày 28/12 thì mới có thể ra mắt người yêu phim Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất