Phim Ảnh

Không rời SNSD để theo đuổi diễn xuất như Sooyoung - Seohyun nhưng Yoona - Yuri vẫn có nhiều vai diễn ấn tượng

Tiến Đạt - Phương Thảo
Chia sẻ

Trong số 5 thành viên tiếp tục tái ký hợp đồng, ở lại nhóm SNSD (Girls' Generation), Yoona và Yuri là 2 thành viên đã có nhiều vai diễn ấn tượng trên màn ảnh rộng.

Nhóm nhạc Hàn Quốc Girls' Generation (SNSD) vừa mang đến cho những người hâm mộ K-pop một tin buồn: 3 thành viên Tiffany, Sooyoung và Seohyun đã không tái ký hợp đồng với lý do cá nhân. Cụ thể, Tiffany muốn du học và quảng bá ở nước ngoài, trong khi đó Sooyoung và Seohyun muốn phát triển sự nghiệp diễn xuất và nhạc kịch. 

Tiffany, Seohyun, Sooyoung không tái ký hợp đồng.

Trong khi đó, 5 thành viên còn lại: Taeyeon, Yuri, YoonA, Sunny và Hyoyeon đã ký tiếp hợp đồng với công ty SM Entertainment, và đại diện công ty cũng xác nhận cái tên Girls' Generation (SNSD) vẫn sẽ được duy trì với 5 thành viên này. Không rời khỏi nhóm với lý do phát triển sự nghiệp diễn xuất như 2 người chị em Sooyoung và Seohyun, thế nhưng YoonA và Yuri cũng đã có nhiều vai diễn ấn tượng trên màn ảnh rộng.

Yuri và YoonA

YoonA

Nhắc đến việc thần tượng đóng phim không thể không kể đến “nữ thần” nhà SM - YoonA. Sở hữu ngoại hình nổi bật, đường nét khuôn mặt thanh tú, nhẹ nhàng, YoonA nhanh chóng trở thành nhân tố được các nhà sản xuất chú ý. Năm 2008, cô hóa thân thành Jang Sae Byeok ở dự án phim nhà đài KBS You Are My Destiny. May mắn mỉm cười, con đường diễn xuất của YoonA “thuận buồm xuôi gió”, ngay từ vai diễn chính đầu tiên, “một mảnh” SNSD tạo ấn tượng mạnh bởi vẻ đẹp trong trẻo, nhẹ nhàng, giúp drama đạt rating cao ngất ngưởng. 

Nhờ vai diễn này, YoonA đạt “cơn mưa” giải thưởng: Giải thưởng Truyền hình Hàn Quốc lần thứ 2 (2008), Giải thưởng Truyền hình KBS lần thứ 22 (2008), Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 45 (2009) ở hai hạng mục - Nữ diễn viên truyền hình mới xuất sắc nhất và Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất.

Trích đoạn diễn xuất của YoonA trong You Are My Destiny.

Dù đạt thành công về diễn xuất từ sớm, những năm tiếp theo, YoonA không ngừng cố gắng, học hỏi, làm mới bản thân với nhiều vai diễn: Seo Yu Jin trong Cinderella Man (2009), Jung Hana ở Love Rain (2012), Nam Da Jung với Prime Minister and I (2013). Dù các dự án phim không đạt thành công như kì vọng, nhưng thông qua đó, diễn xuất của YoonA ngày một tiến bộ, trưởng thành.

Trích đoạn diễn xuất của YoonA trong Cinderella Man.

Chuyện phim Cinderella Man xoay quanh chàng trai nghèo Oh Daesan ở Dongdaemun và tổng giám đốc Lee Junhe của một tập đoàn giải trí. Để giữ lấy cửa hàng của mình, ban ngày Oh Daesan phải đóng thế cho Lee Junhee và đêm tới mới được trở thành chính mình. Seo Yujin (YoonA đóng) là cô sinh viên tốt nghiệp ngành thời trang ở Pháp, “thừa hưởng” khoản nợ kếch xù của gia đình. Mối quan hệ giữa Oh Daesan và Seo Yujin bắt đầu bằng những hiềm khích nhưng cũng nhiều thú vị theo sau… Bộ phim mang đến khán giả nhiều giây phút giải trí thú vị khi cùng theo dõi câu chuyện tréo ngoe của các nhân vật trong phim.

YoonA trong Cinderella Man.

Love Rain lấy bối cảnh hai giai đoạn khác nhau: một ở thập niên 1970 và một ở thời điểm hiện tại, năm 2012. Trong bối cảnh 1970, Jang Geun Suk và Yoona lần lượt vào vai hai sinh viên Seo In Ha và Kim Yoon Hee. Hai người đem lòng cảm mến nhau nhưng rất tiếc cuối cùng không thể ở bên nhau. Nhiều năm sau, Seo Joon (con trai của In Ha) gặp gỡ và đem lòng yêu Ha Na (con gái của Yoon Hee), bắt đầu một chuyện tình lãng mạn, hấp dẫn.

Trích đoạn nụ hôn của YoonA và Jang Geun Suk trong Love Rain.

Tạo hình của YoonA trong Love Rain tại thời điểm 1970.

Và nhân vật của YoonA vào năm 2010.

YoonA xứng đáng với danh hiệu “nữ thần” qua vai diễn trong Love Rain.

YoonA ở “Love Rain”.

Cuối năm 2013, bộ phim Prime Minister and I của YoonA tiếp tục lên sóng. Phim nói về câu chuyện tình giữa Thủ tướng và một phóng viên trẻ đang làm nhiệm vụ thu thập tin tức về vị Thủ tướng này. Nhận vật Yoona đảm nhận là một nữ phóng viên 28 tuổi, còn Lee Bumsoo sẽ đóng vai một vị Thủ tướng trong độ tuổi 40, là nguyên thủ trẻ tuổi nhất quốc gia.

Poster phim Prime Minister and I.

Cảnh hôn của YoonA trong Prime Minister and I.

Nếu Girls' Generation ngày càng khẳng định chỗ đứng bản thân trong nền giải trí Hàn Quốc, thì YoonA được giới phê bình đánh giá cao. Đặc biệt, năm 2016, nữ thần tượng đóng cặp cùng Ji Chang Wook với dự án phim của nhà đài tvN K2. Tại đây, cô thể hiện diễn xuất tinh tế, giàu cảm xúc ở các cảnh khóc xuất thần, biểu cảm ngạc nhiên, bất ngờ hay sợ hãi.

Những hình ảnh xuất thần của YoonA trong “K2”.

Những phân cảnh ngọt ngào của YoonA và Ji Chang Wook.

Trích đoạn YoonA hát Amazing Grace trong 'K2'

Đặc biệt, vai diễn Eun Sang ở The King Loves năm 2017 được kì vọng sẽ trở thành đỉnh cao mới trong sự nghiệp diễn xuất của YoonA. Hóa thân thành tiểu thư gia đình giàu có, nữ thần tượng làm người xem “sốt sình sịch” với tạo hình cổ trang xinh đẹp, đài các. Không chỉ thế, diễn xuất mới mẻ, thuyết phục giúp YoonA giành sự tin tưởng từ khán giả, là yếu tố khiến drama đứng đầu bảng xếp hạng rating khung giờ trong suốt quá trình phát sóng.

Khi Đức Vua Yêu - The King Loves là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc gồm 40 tập được đài MBC sản xuất vào năm 2017. Bộ phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kim Yi Ryung, với sự hợp tác của đạo diễn Kim Sang Hyeop, biên kịch Chan Kyung và No Sun Jae. Phim xoay quanh mối tình tay ba của ba nhân vật Wang Won (Im Siwan) - Wang Rin (Hong Jong Hyun) - Han Eun San (Yoona) trong giới hoàng tộc thời Cao Ly.

Tạo hình mới mẻ của YoonA.

Trích đoạn của YoonA trong “The King Loves”.

Yuri

Năm 2012, Yuri “lấn sân” diễn xuất trong bộ phim Fashion King, nhờ đó, cô đạt giải Giải thưởng Truyền hình SBS, hạng mục Ngôi sao mới triển vọng; Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 49, hạng mục Nữ diễn viên nổi tiếng nhất; Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 50; hạng mục Nữ diễn viên nổi tiếng nhất. 

Trích đoạn diễn xuất của Yuri trong Fashion King.

Tạo hình Yuri trong Fashion King.

Nụ hôn của Yuri và Yoo Ah In trong phim.

Tuy nhiên, đến năm 2016, Yuri mới quay trở lại sự nghiệp diễn xuất với Neighborhood HeroGogh, the Starry Night. Cả hai vai diễn đều giúp cô nàng cải thiện khả năng diễn xuất cùng với mang đến cái nhìn thiện cảm hơn cho khán giả. 

Yuri vào vai nữ nhà văn trong Neighborhood Hero.

Gogh, the Starry Night

Năm 2017, Yuri đã nhận lời tham gia Defendant - dự án phim của nhà đài SBS với đề tài hình sự, tâm lý phá án. Bộ phim kể về về công tố viên Park Jung Woo (Ji Sung đóng), một hình mẫu người đàn ông lý tưởng của cả gia đình và xã hội. Tuy nhiên, anh bất ngờ vướng vào vòng lao lý khi bị nghi ngờ là hung thủ sát hại vợ con, cùng với việc anh bị mất trí nhớ tạm thời khiến bản thân cũng không rõ thực hư vô tội hay không.

Trích đoạn của phim Defendant.

Kể từ đây, bộ phim tái hiện lại hành trình đi tìm sự thật đầy cam go của Park Jung Woo. Trong hành trình ấy, anh phải đối đầu với những thế lực phản diện đầy sức mạnh. Đó là những kẻ âm thầm đứng sau thao túng vụ án của anh, những kẻ muốn dìm anh xuống đáy, bẻ gẫy tinh thần lẫn ý chí của người công tố viên tài năng. Sát cánh bên Park Jung Woo lúc này chỉ có nữ luật sư Seo Eun Hye (Kwon Yuri), một luật sư thường xuyên… thất bại trong các vụ án.

Trong hình ảnh nữ luật sư xinh đẹp, Yuri gây ấn tượng, đập tan nghi ngờ về chuyện thần tượng đóng phim. Đặc biệt, bộ phim đạt thành công gây tiếng vang lớn với rating xấp xỉ 30%! Do đó, người hâm mộ hi vọng những dự án tương lai sẽ đưa sự nghiệp diễn xuất của “một mảnh” SNSD ngày một rộng mở.

Trích đoạn trong phim.

KẾT

Với tình hình hiện tại, khán giả và người hâm mộ nhóm Girls' Generation (SNSD) hy vọng rằng, 5 thành viên ở lại sẽ được công ty chủ quản SM tập trung cho sự nghiệp âm nhạc nhưng cũng không quên phát triển những khả năng của họ như diễn xuất, sáng tác… Dĩ nhiên, các fan không hề muốn YoonA và Yuri nối gót theo Sooyoung - Seohyun, rời nhóm để phát triển sự nghiệp diễn xuất, nhưng chắc hẳn một điều, SONE sẽ rất buồn nếu YoonA và Yuri không xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với tư cách là diễn viên.

10 năm hạnh phúc và không ít nước mắt… 10 năm và hơn thế nữa, các cô gái đã dành thời gian cho nhau, cho cái tên chung Girls' Generation. Ngày hôm nay, dù là người ở lại hay kẻ ra đi, thì họ vẫn để lại đó bao kỷ niệm vui buồn cùng nhau, cùng hàng triệu fan trên toàn thế giới. Ngày 09/10 không phải là ngày kết thúc mọi thứ, nó đơn giản chỉ là 1 ngày đánh dấu cho những chặng đường mới của tất cả các thành viên.

Hẹn gặp lại tất cả các bạn, trên sân khấu, trên màn ảnh hay ngoài đời thực, để cùng ôn lại những tháng năm thanh xuân cùng nhau trong suốt 10 năm qua. Goodbye, hello. 

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt - Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất