Phim Ảnh

Không phải Kiều Minh Tuấn hay Thu Trang, 'đặc sản' trong '798Mười' là anh Mười mù!

Phương Thảo
Chia sẻ

Giữa hàng loạt những bộ phim hài ra rạp dịp Tết, chọn cho tác phẩm của mình một "đặc sản" là điều cần thiết đối với mỗi nhà làm phim. "798Mười" đã có bước đi khá thông minh, khi lựa chọn khai thác chất riêng ở anh Mười "mắt mù nhưng tâm không mù"!

Tết Nguyên đán là dịp cho hàng loạt phim giải trí Việt ra rạp, trong đó, 798Mười là một bộ phim đáng chú ý, phim xoay quanh câu chuyện về anh Tám Bánh Tiêu (Kiều Minh Tuấn) bị mất người yêu vào tay trùm giang hồ thế lực, cùng đường, anh lôi người anh họ tên Mười (Dustin Nguyễn thủ vai) vào cuộc. Mười bị mù, lần đầu lên thành phố với con vịt cưng, nhưng là một cao thủ ẩn danh của môn phái Bành Công kỳ dị. Kể từ đó, hành trình ly kì, quyết liệt diễn ra.

Anh Mười mù khiến “798Mười” dễ “chọc cười” khán giả

Có thể nhận thấy ngay từ trailer, 798Mười là bộ phim mang hơi hướng hài Châu Tinh Trì, pha trộn giữa hài hước và hành động. Điều này khiến người xem vừa kì vọng, vừa lo lắng tác phẩm sẽ làm chưa tới. Tuy nhiên, phim an toàn thoát khỏi mác “hài nhảm”, khi không chỉ xây dựng cốt truyện rõ ràng, kịch bản lớp lang, mà còn có “đặc sản” gây cười riêng là anh Mười mù, do chính nhà sản xuất phim Dustin Nguyễn đảm nhận.

Không như những nhân vật khiếm thị xuất hiện trong các tác phẩm khác, với mục đích đánh vào lòng thương cảm người xem, thì ở 798Mười, anh Mười tạo nên tiếng cười đầy duyên dáng. Bị mù, Mười luôn mang khuôn mặt nghiêm túc, không để lộ bất cứ suy nghĩ, tình cảm nào, nhưng anh là cao thủ bộ môn võ phái Bành Công kỳ dị.

Trên chuyến hành trình đòi lại số tiền đã mất, bộ tứ gồm Tám Bánh tiêu (Kiều Minh Tuấn), ông Chín Đỏ đen (Tiểu Bảo Quốc), cô Bảy lái taxi (Thu Trang) và anh Mười phải đối đầu với nhiều thế lực, cùng những tay côn đồ giỏi động tay động chân. Trước hàng loạt tình thế hiểm nguy như vậy, Tám Bánh tiêu, cô Bảy và ông Chín vẫn tự tin, oai hùng… núp sau anh mù. Sự éo le, ngược đời ấy đã tạo nên tiếng cười chỉ tìm thấy ở 798Mười.

Cô Bảy lái taxi.

Tám Bánh tiêu.

Ông Chín Đỏ đen.

Tính giải trí ở nhân vật anh Mười còn có “chất xúc tác” là người anh em kề cận - Tám Bánh tiêu do Kiều Minh Tuấn đảm nhận, khi cậu em láu cá luôn có nhiều “mánh khóe”, là trợ thủ đắc lực giúp Mười mù xác định ví trị đối thủ như khiến đối phương cười thành tiếng, dùng số giờ,… Đặc biệt, nếu anh Mười cần thông tin từ các con số, thì việc tên dàn nhân vật là Bảy, Tám, Chín, Mười làm bộ tứ gặp không ít tình huống dở khóc dở cười, đồng thời tạo ra tiếng cười đầy duyên dáng và mới lạ.

Thay thế Trường Giang vào vai Mười mù ở phút chót, Dustin Nguyễn gây cười mà chẳng cần có tạo hình, hay giọng nói của một danh hài, chính vẻ mặt nghiêm túc, cử chỉ cẩn trọng của anh đã tạo sự đối lập hài hước giữa nhân vật và bộ ba Tám Bánh tiêu, cô Bảy, ông Chín, cũng như các tình huống “dở khóc dở cười” bộ tứ gặp phải.

Anh Mười mù - Nhân vật vừa gây cười, vừa lấy nước mắt người xem

 Việc xoay quanh nhân vật chính là anh Mười mù sở hữu võ công cao cường đã tạo nên chất riêng, đặc sản cho 798Mười, khiến bộ phim khá thành công ở nhiệm vụ gây cười. Tuy nhiên, tác phẩm chỉ thực sự không là hài nhảm khi đọng lại những giá trị nhất định trong lòng người xem. Đối với 798Mười, vai diễn do Dustin Nguyễn thể hiện tiếp tục đảm nhận trọng trách ấy.

Là người thiện lương, giỏi võ, nhưng anh Mười chịu đủ thiệt thòi bởi khiếm khuyết ở đôi mắt. Do vậy, nam chính khao khát nhìn thấy ánh sáng, anh sử dụng số tiền 600 triệu để khám và chữa mắt. Tuy nhiên, cậu em trai thân thiết Tám Bánh tiêu đành lòng lừa anh, mượn tạm số tiền trên vì tình yêu với Bích (Nam Em). Kế hoạch phá sản, hai anh em cùng cô Bảy bắt đầu cuộc hành trình bất đắc dĩ.

Trailer “798Mười”.

Đan xen giữa các phân cảnh hài hước bằng những nốt trầm, 798Mười lấy nước mắt người xem bởi mâu thuẫn giữa cậu em trai Tám Bánh tiêu và Mười, khi người anh mù lòa trách em trai lừa dối mình, và không còn muốn nhận thức thế giới qua đôi mắt của Tám nữa. Từ đó, giá trị tình người, tình anh em được đẩy cao trong tác phẩm, sau cùng, anh em Mười - Tám vẫn nghĩ cho nhau, ở bên và chấp nhận hi sinh vì nhau.

Không những thế, bộ phim 798Mười không quên khai thác tình yêu nam nữ giữa những nhân vật đặc biệt. Suy cho cùng, Tám Bánh tiêu lừa dối, mượn tạm số tiền 600 của anh Mười cũng vì tình yêu, còn nam chính, anh mong muốn chữa mắt bởi ao ước được một lần yêu và được yêu trọn vẹn. Không dừng lại ở đó, tình yêu trong tác phẩm trở nên đẹp và đáng trân trọng hơn khi cuối cùng, nhân vật vẫn tìm được người chấp nhận ở bên và chấp nhận khiếm khuyết của anh.

Đặc biệt, 798Mười vẫn không quên tạo chất riêng ở tình yêu anh Mười mù, bởi anh không thể… “nhìn dọc liếc ngang cô gái khác được”. Do vậy, phân cảnh ngọt ngào, lãng mạn của “cặp đôi hoàn cảnh” khép lại bộ phim khiến người xem vừa bất ngờ, vừa không khỏi cảm động.

Giữa hàng loạt những bộ phim hài ra rạp dịp Tết, chọn cho tác phẩm của mình một “đặc sản” là điều cần thiết đối với mỗi nhà làm phim. 798Mười đã có bước đi khá thông minh, khi lựa chọn khai thác chất riêng ở anh Mười “mắt mù nhưng tâm không mù”, nghiêm túc, cẩn trọng, mà luôn gặp hàng loạt tình huống trớ trêu…

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất