Phim Ảnh

Không phải bố mẹ siêu nhân, nhóc Jack-Jack mới chính là nam châm hút khách của 'The Incredibles 2'

Pennington
Chia sẻ

Jack-Jack chính là điểm sáng bé nhỏ lung linh, soi rọi tuổi thơ của hàng triệu những đứa trẻ đã lớn của Disney.

Sau 14 năm dài chờ đợi, gia đình siêu nhân nổi tiếng nhất Hollywood chính thức trở lại với phần 2 đầy mãn nhãn, khiến các fan một phen thoả mãn và phấn khích không kém. The Incredibles 2 đã thổi cơn gió đẩy chiếc thuyền thanh xuân tiếp tục vươn ra biển lớn, giúp những ai đã từng là trẻ con, nhất là một đứa trẻ yêu thích phim của Pixar được sống mãi cùng tuổi thơ và những ngày xưa cũ.

The Incredibles 2 đánh dấu sự trở lại của gia đình siêu nhân Parr sau 14 năm vắng bóng.

Ngoài vợ chồng siêu nhân Bob và Helen, cô con gái khép nép nhưng đáng yêu Violet, cậu con trai nghịch ngợm Dash thì còn một nhân vật được quan tâm hơn cả của đại gia đình siêu nhân là Parr, đó chính là bé Jack-Jack tinh nghịch. Là em út trong số những đứa con của Bob và Helen, thế nhưng năng lực của Jack-Jack lại đa dạng và đáng gờm không thua kém hai anh chị của mình.

Em bé mạnh nhất địa cầu với 17 “phép thần thông” biến hoá

Không cần đợi đến phần 2 vì ở đoạn cuối của phần phim đầu, các fan đã có dịp thưởng thức tài nghệ của cậu con trai út nhà Parr khiến cho bà chị trông trẻ Kari một phen thất kinh. Trước kẻ phản diện Syndrome, Jack-Jack đã biến thành quả cầu lửa bé nhỏ nhưng “nóng bỏng”, sau đó tiếp tục hoá thành em bé sắt nặng nề và cứng cáp. Để doạ tên lạ mặt tàn ác, bé còn biến thành tiểu yêu quái khuynh đảo trời đất, khiến việc bắt cóc của Syndrome gặp thất bại nặng nề.

Jack-Jack khiến Syndrome lao đao khi hoá thành tiểu quỷ.

Kết thúc phần 1, người duy nhất biết về siêu năng lực của Jack-Jack vẫn chỉ có chị trông trẻ Kari, còn gia đình vẫn chưa hề hay biết gì. Sang The Incredibles 2 vừa ra mắt trong năm 2018, người phát hiện khả năng của bé Jack-Jack không ai khác ngoài “ông bố quốc dân” Bob. Nhận nhiệm vụ ở nhà làm nội trợ, Bob tình cờ phát hiện con trai út của mình có năng lực kinh thiên động địa khi chiến đấu cùng… một chú gấu mèo.

Jack-Jack khoe năng lực mới ngay từ trong teaser đầu tiên của The Incredibles 2.

Hàng loạt năng lực khác của Jack-Jack gồm ánh mắt laze, hắt hơi ra bom sấm, xuyên không, đi xuyên tường, phân thân, biến thành “đại tổ tông” Jack-Jack đè bẹp bọn xấu, biến thành hình dạng người khác, bò tường, điều khiển đồ vật,… Ngoài ra, trong phim ngắn riêng Jack-Jack Attack ra mắt vào năm 2005, bé cũng nghịch ngợm phô diễn một số năng lực khác như điều khiển trọng lực, sở hữu siêu sức khoẻ, bay lơ lửng, rung với cường độ mạnh,…

Nhóc con bay lơ lửng trong nhà khiến chị giữ trẻ Kari chạy ngược chạy xuôi.

Với bộ sưu tập siêu năng lực như vậy, Jack-Jack được đánh giá là một trong những siêu anh hùng mạnh nhất, và được nhiều tín đồ Disney góp vui bằng cách liệt vào danh sách những cái tên có khả năng đánh bại kẻ phản diện Thanos của vũ trụ Marvel.

Em vẫn chỉ là con nít thôi, vẫn thích bánh quy và luôn tươi cười!

Cho dù có sở hữu một lô những sức mạnh có thể làm lay chuyển địa cầu, Jack-Jack vẫn chỉ là một em bé 1 tuổi. Với tính cách ngây thơ, trong sáng và vô tư của một đứa trẻ, Jack-Jack sử dụng sức mạnh như một cách chơi đùa và quậy phá bố mẹ, anh chị của mình. Bé chưa hề dùng năng lực với mưu đồ xấu hay với một dụng ý nào, mà chỉ đơn giản là thú vui để tiêu khiển bản thân.

Jack-Jack từng “trêu” bố Bob trong teaser đầu tiên của phim.

Bé Jack-Jack thích được bố Bob đọc truyện cổ tích trước khi ngủ.

Ngoài màn debut ấn tượng trước Syndrome trong phần 1, lần duy nhất tiếp theo mà Jack-Jack thật sự sử dụng năng lực như một vũ khí tấn công là trong cuộc chiến với kẻ thù đầu tiên trong đời - chú gấu mèo. Vì không thích kẻ trộm trông có vẻ dữ tợn và “kém sang” khi lục tung thùng rác nhà mình, bé con đã xuyên tường ra ngoài để tự mình “chỉnh đẹp” người bạn tự nhiên. Sau nhiều đòn đánh ngang tài ngang sức, chú gấu mèo cũng chạy lại vào rừng nhờ sự màn ứng cứu kịp thời của bố Bob.

Trong khi người lớn bận rộn với kẻ thù lớn, Jack-Jack đã có cho mình đối thủ đầu tiên.

Jack-Jack như giọt nước trong veo, mát lành duy nhất trong bộ phim vốn dĩ mang màu sắc đen tối, trần trụi về xã hội. Xung quanh toàn là những rắc rối của người lớn, sự bùng nổ tuổi ô mai của cô chị Violet, những bài toán khó mà Dash gặp phải từ hệ thống giáo dục đang trở nên nặng nề và đầy áp lực, Jack-Jack vẫn sống vui vẻ, vô lo vô nghĩ, tận hưởng từng giây từng khắc. Cuộc đời qua lăng kính của bé cũng trở nên ngon ngọt, màu sắc như món bánh quy mà bé yêu thích, và cũng là những hồi ức ấu thơ mà bất cứ người lớn nào cũng mong được quay trở lại.

Ngay cả dì Edna Mode khó tính cũng “chào thua” trước sự đáng yêu của Jack-Jack.

Liệu Jack-Jack có thể duy trì 17 năng lực này đến khi lớn?

Chẳng có cuộc vui nào kéo dài lâu, và liệu bữa tiệc siêu anh hùng của Jack-Jack cũng sẽ như thế? Sở hữu quá nhiều năng lực cùng một lúc, lại còn sử dụng tuỳ ý tuỳ thích, nhiều khán giả không khỏi lo âu và tự hỏi: Có hay không việc tất cả sẽ biến mất khi Jack-Jack trưởng thành?

Việc Jack-Jack chỉ còn một sức mạnh khi lớn là hoàn toàn có thể xảy ra.

Suốt chiều dọc lịch sử của loạt phim The Incredibles, mọi siêu anh hùng như Mr. Incredibles, Elastigirl, Frozone hay thậm chí Violet và Dash đều chỉ sở hữu duy nhất một loại năng lực. Vì thế, việc Jack-Jack có cơ hội sử dụng qua tận 17 khả năng thì vô cùng tuyệt vời, nhưng không thể không nghĩ đến những rủi ro khác. Jack-Jack vẫn còn ở độ tuổi tập đi tập đứng, và quá trình định hình năng lực có lẽ vẫn đang diễn ra. Nhiều khả năng đến một giai đoạn nào đó, có lẽ là sau tuổi dậy thì, Jack-Jack sẽ chỉ còn lại một siêu năng lực, đồng nghĩa với việc 16 “phép” còn lại sẽ biến mất.

Violet, Dash và Jack-Jack là những trường hợp siêu anh hùng trẻ tuổi khác nhau dù là anh chị em ruột.

Nếu đó là sự thật rằng quá trình dậy thì sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sự hình thành năng lực của những đứa trẻ siêu nhân, vậy tại sao Violet và Dash - những đứa bé vẫn chưa “dậy thì” xong vẫn chỉ có duy nhất 1 siêu năng lực? Khúc mắc này rất dễ dàng làm rõ, vì dĩ nhiên mỗi đứa trẻ được sinh ra đều mang một hình hài, dòng máu và cơ địa khác nhau. Sẽ có những đứa bé khi chào đời đã có một sức mạnh duy nhất như Violet và Dash, và có những đứa bé lại nhận được hàng tá siêu năng lực “trời cho” như em bé Jack-Jack.

Suy luận trên rõ ràng là hợp tình hợp lý, nhưng lại tiếp tục dẫn đến một trường hợp khác: có những đứa bé dù có cha mẹ là siêu anh hùng, nhưng khi sinh ra lại không có bất kì siêu năng lực nào. Theo thuật ngữ của Disney, đó là trường hợp của một “đoá hoa nở muộn”, hoặc tệ hơn là “đoá hoa không nở”. Với Jack-Jack, bé có thể sẽ đứng trước khả năng lớn chỉ còn lại một siêu sức mạnh, hoặc trong trường hợp đáng buồn nhất là không còn bất cứ siêu năng lực nào, bình bình an an làm một người bình thường suốt đời dù cho cả gia đình đều mang dòng máu anh hùng.

Trong tựa phim Sky High của Disney, Will Stronghold từng là một “đoá hoa nở muộn” dù bố mẹ đều là siêu anh hùng.

Cũng trong Sky High, tài xế xe buýt Ron Wilson lại là một “đoá hoa không bao giờ nở”.

Suy cho cùng, tất cả cũng chỉ là phỏng đoán, và bé Jack-Jack vẫn đang yên vui cùng bố mẹ, anh chị và bộ 17 siêu năng lực thần thông quảng đại. Dù cho tương lai có như thế nào, đó đều tuỳ vào quyết định và ngòi bút của Disney và Pixar, nhưng hơn hết gia đình vẫn sẽ luôn yêu thương em vô điều kiện.

The Incredibles 2 vẫn ưu tiên lồng ghép thông điệp nhân văn về tình cảm gia đình ấm áp.

Jack-Jack vẫn sẽ là đứa con trai siêu quậy và là cả thế giới của bố Bob.

The Incredibles 2 vẫn đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 15/6.

Chia sẻ

Bài viết

Pennington

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất