Phim Ảnh

Không phải 7 tầng địa ngục, 7 gương mặt này mới là sức hút của 'Thử thách thần chết 2'

Phương Thảo
Chia sẻ

Hành trình của nhân vật chính Ja Hong và các vệ thần được thể hiện qua 7 tầng địa ngục. Song trở lại phần 2, bộ phim không còn khai thác câu chuyện thông qua 7 địa tầng thử thách nữa; mà qua số phận của 7 nhân vật này.

Bộ phim Thử thách thần chết 2 được đánh giá là trội hơn hẳn người tiền nhiệm về tư duy điện ảnh và sự khai thác chiều sâu tâm lý của nhân vật, dù phần đầu tiên cũng đã “làm mưa làm gió” màn ảnh rộng xứ sở kim chi hồi cuối năm 2017. Trong phần đầu, tác phẩm đã đem đến cái nhìn hoàn toàn mới mẻ về Địa giới và luật Nhân - Quả thông qua 7 tầng địa ngục.

Hành trình của nhân vật chính Ja Hong và các vệ thần được thể hiện qua 7 tầng địa ngục, đó là địa tầng Sát sinh, địa tầng Lười nhác, địa tầng Lừa dối, địa tầng Bất chính, địa tầng Bất Tín, địa tầng Bạo lực và cuối cùng là địa tầng Bất hiếu. Song trở lại phần 2, bộ phim không còn khai thác câu chuyện thông qua 7 địa tầng thử thách nữa; mà qua số phận của 7 nhân vật này.

Quá khứ 1000 năm trước của Hewonmak và Deok Choon

Thay vì đóng vai trò là nhân vật phụ như phần đầu tiên, Hewonmak (Ju Ji Hoon) và Deok Choon (Kim Hyang Gi) được ưu tiên về thời lượng xuất hiện hơn hẳn các vai diễn còn lại. Tại đó, cả hai có nhiệm vụ triệu hồi ông lão đến lúc phải chết, song lại chạm mặt Gia thần Sung Ju mạnh mẽ (Ma Dong Seok), người có nhiệm vụ bảo hộ cho gia đình ông lão ấy. Cũng từ đây, bí mật 1000 năm trước của Hewonmak và Deok Choon được tiết lộ.

Hewonmak của 1000 năm trước vẫn mạnh mẽ như vệ thần bảo hộ của ngày hôm nay, song anh lại lạnh lùng và mang nhiều tâm tư hơn. Vừa là một chiến binh “bách chiến bách thắng”, vừa có tấm lòng nghĩa khí, nhân hậu; Hewonmak trong quá khứ khiến anh của ngày hôm nay tự “phổng mũi” khi nghe kể câu chuyện về chính mình.

Trong khi đó, trợ lý vệ thần Deok Choon vẫn trong sáng, giàu lòng nhân ái và tràn đầy năng lượng như chính cô của ngày hôm nay. Dù 1000 năm về trước, Deok Choon và Hewonmak có mối nghiệt duyên ngang trái, nhưng chính họ ở quá khứ cũng như hiện tại đã bằng lòng tha thứ cho nhau. Chính vì thế, câu chuyện giữa cả hai vừa tạo nên sự li kì, kịch tính của bộ phim; vừa truyền tải thông điệp sâu sắc về lòng vị tha.

Gia thần Sung Ju - Người nắm chìa khoá kí ức

Nhân vật Gia thần Sung Ju được thể hiện bởi ngôi sao hành động Ma Dong Seok, song vai diễn của anh ở bộ phim chỉ có duy nhất một cảnh quay “động tay chân”. Là người nắm giữ chìa khoá kí ức cho vệ thần Hewonmak và trợ lý vệ thần Deok Choon, Sung Ju thuyết phục người xem bằng những phân cảnh thể hiện nội tâm sâu sắc.

Sự sắp đặt của số phận đã đưa Gia thần Sung Ju gặp lại hai con người đáng thương, vốn bị người đứng đầu Địa giới xoá sạch kí ức. Chính vì thế ông trở thành người đóng vai trò quan trọng trong tuyến truyện dưới Nhân giới, khi giúp Deok Choon và Hewonmak sống lại quá khứ nhờ lời kể của mình. Song song với đó, khán giả còn ấn tượng khi Gia thần chịu hiện thân và dốc lòng giúp đỡ hai ông cháu nghèo khổ.

Không ít khán giả cho rằng, thay vì sử dụng 1 tầng địa giới, trừng trị những kẻ phạm tội; thì bộ phim đã lựa chọn cách truyền tải thông điệp bằng sự xuất hiện của Sung Ju - vị Gia thần thiện lương chịu thiệt thòi để bảo hộ cho hai người trần bé nhỏ, tội nghiệp.

Linh hồn thuần khiết Su Hong

Linh hồn thuần khiết Su Hong trong phần thứ 2 của bộ phim trái ngược hoàn toàn với người anh trai Ja Hong. Thay vì thái độ sợ sệt, lo lắng cho bản thân và người thân còn sống; Su Hong thoải mái và gan dạ hơn. Thậm chí, anh chàng còn chẳng hề muốn tiếp tục đầu thai và không chịu hợp tác với thủ lĩnh vệ thần Gang Lim.

Đặc biệt, bộ phim còn khai thác nhân vật Su Hong như một “cây hài”, biến hành trình vượt qua 7 cửa ải nguy hiểm và gian nan trở nên li kì, thú vị và thậm chí là… hài hước hơn. Không những thế, thay vì là nhân vật trung tâm như linh hồn thuần khiết ở phần đầu tiên; Su Hong lại trở thành người dẫn dắt Gang Lim kể ra từng mảnh kí ức của mình qua mỗi hành trình, để rồi ghép lại thành bức tranh quá khứ đầy bất ngờ.

Gang Lim và phiên toà dành cho chính mình

Nếu như ở phần đầu tiên, người xem thấy thủ lĩnh vệ thần Gang Lim xuất hiện thông qua những màn hành động mãn nhãn, sự bí ẩn, lạnh lùng; thì trong phần thứ 2, anh lại được tập trung khai thác nội tâm bằng câu chuyện về quá khứ 1000 năm trước. Đằng sau tính cách nghiêm khắc và quyết đoán của anh là một người luôn dằn vặt, trăn trở với những lỗi lầm, đặc biệt là với người cha và em trai.

Do đó, địa tầng cuối cùng của linh hồn thuần khiết lại trở thành địa tầng xét xử tội lỗi bất hiếu của chính vệ thần Gang Lim. Cũng thông qua nhân vật này, bộ phim truyền tải thông điệp sâu sắc về luật Nhân - Quả, bản án lương tâm trong tâm hồn mỗi người và tình phụ tử đầy ám ảnh.

Thân phận thực sự của Chúa tể Yeomra

Xuyên suốt 2 phần của bộ phim, Chúa tể Yeomra hiện lên là người đứng đầu địa giới quyền lực, nghiêm khắc; nhưng nhiều lần “chiếu cố” cho thủ lĩnh vệ thần Gang Lim và hai người kề cận, giúp linh hồn Ja Hong được đầu thai và cho Su Hong thêm cơ hội. Thậm chí, ông còn bằng lòng trở thành nhân chứng của phiên toà cuối vụ phán xử linh hồn thuần khiết.

Điều khiến khán giả không khỏi thắc mắc là thái độ kì lạ của người đứng đầu Địa giới Yeomra khi thủ lĩnh vệ thần đứng ra chất vấn về quá khứ, bản án tàn nhẫn dành cho anh, cũng như sự thật đằng sau cái chết của cha. Và đến cuối cùng, thân phận thực sự của Chúa tể mới làm người xem vỡ oà, nhất là khi liên kết lại các tình tiết từ đầu phần đầu tiên.

Won Dong Yeon của Do Kyung Soo

Việc Won Dong Yeon không có mặt trên poster phim khiến khán giả khá bất ngờ trước sự xuất hiện của anh trong phần 2. Tại đây, anh trở thành nhân chứng của phiên toà địa ngục vì đã cùng với Park Moo Shin chôn sống Su Hong do trót bắn súng vào bụng anh.

Tuy nhiên vai trò của Won Dong Yeon trong bộ phim không chỉ dừng lại ở đó, khán giả hết lần này đến lần khác bất ngờ với những diễn biến tiếp theo xoay quanh chàng lính “ngu ngơ” này. Thậm chí anh có thể trở thành nhân tố sáng giá cho các phần tiếp theo của bom tấn Thử thách thần chết.

Với sự trở lại lần này, Thử thách thần chết đã có một bước tiến dài. Không ít người hâm mộ khẳng định rằng, với tư duy điện ảnh sắc sảo, chiến lược thông minh và sự đầu tư chỉn chu của đoàn làm phim, Thử thách thần chết vẫn có thể còn “đất” toả sáng hơn nữa nếu có những phần sau.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất