Phim Ảnh

Không muốn mãi là ‘Tinh nhị đại’, Hướng Tả dùng cả 10 năm khổ luyện để chứng minh thực lực

Vy Linh
Chia sẻ

Hướng Tả là con trai của ông lớn Hong Kong Hướng Hoa Cường. Hướng Tả có thân hình vạm vỡ và nền tảng võ thuật vững chắc. Sự nghiệp phim ảnh của Hướng Tả tuy hiện tại chưa có nhiều khởi sắc nhưng hi vọng sau khi chương trình “Thời gian tươi đẹp nhất” lên sóng, khán giả sẽ hiểu thêm về anh chàng này.

Hướng Tả tên thật là Hướng Triển Bình, sinh năm 1984, có thể là cái tên mới với thị trường Đại Lục hoặc khán giả hâm mộ phim Trung Quốc nhưng ở thị trường Hong Kong, Hướng Tả do là con trai của Hướng Hoa Cường nên có mối quan hệ khá rộng rãi và thân thiết với các minh tinh xứ Cảng thơm như Lưu Gia Linh, Lý Liên Kiệt, Lưu Đức Hoa,…

Nói qua về Hướng Hoa Cường, ông được coi là ông trùm điện ảnh lớn nhất Hong Kong, ngoài ra ông còn là ông trùm xã hội đen khét tiếng khiến không những giang hồ nể sợ mà các ngôi sao nổi tiếng Hong Kong cũng không dám cãi lời. Tuy vậy, khi Hướng Tả theo con đường nghệ thuật Hướng Hoa Cường cũng không dùng quyền lực của mình để bắt ép một bước đưa Hướng Tả lên hàng ngôi sao. Ông vẫn để con trai đi từng bước từ diễn viên nhí đến bây giờ Hướng Tả đã trở thành một diễn viên võ thuật chuyên nghiệp.

Trước đây, khán giả có thể cũng đã nhớ mặt nhưng chưa nhớ tên Hướng Tả qua một số vai diễn trong Công Thủ Đạo, Phong Thần Bảng truyền kỳ, hay đặc biệt nhất là hình ảnh một ông “bố thực tập” đáng yêu trong chương trình Bố Ơi Mình Đi Đâu Thế bản Trung mùa 4, với vai trò làm bố bé Lý Diệc Hàng thay cho ca sĩ Hàn Quốc Hwang Chi Yeul.

Với ước mơ sẽ trở thành một ngôi sao võ thuật chân chính, Hướng Tả từ nhỏ đã không ngừng khổ luyện, không dựa vào thanh thế của cha mình mà ăn chơi, lợi dụng như một vài “phú nhị đại” hai “tinh nhị đại” khác.

Tham gia chương trình Thời gian tươi đẹp nhất sẽ được lên sóng vào ngày 16/11/2018 cùng với mẹ của mình, hi vọng khán giả sẽ hiểu thêm về con người, cuộc sống và con đường sự nghiệp vất vả, khó khăn của Hướng Tả. Không sống hưởng thủ, Hướng Tả từng chia sẻ anh muốn đi lên bằng chính đôi chân của mình, phải trải nghiệm tất cả các góc cạnh cuộc sống, tất cả các công việc, mới biết được công việc diễn xuất là như thế nào, “được học hỏi là quan trọng nhất”. Cố gắng nỗ lực trong mười năm, “như vậy tôi mới có thể trân trọng từng vai diễn, từng bộ phim”.

Thật ra trong sâu thẳm trái tim Hướng Tả luôn có một giấc mộng công phu, anh luôn xem Lý Liên Kiệt như người thầy của mình “Tôi từ nhỏ đã xem phim của anh ấy mà trưởng thành, đó cũng là động lực ảnh hưởng khiến tôi luyện võ”. Đến hiện tại, Hướng Tả đã tinh thông Taekwondo, Boxing, và nhiều môn võ thuật cổ truyền Trung Quốc khác.

“Trưởng thành rồi mới nhận ra gia đình chính là món quà quý giá nhất mà ông trời ban tặng cho chúng ta”. Ngày 7/11 trong buổi họp báo tuyên truyền Thời gian tươi đẹp nhất, Hướng Tả xúc động “Cảm ơn mẹ đã luôn bên cạnh con, là mẹ đã giúp con trở thành một con người tốt đẹp hơn”. Nói chung làm bất cứ công việc gì cũng không thể chỉ dựa vào sự chống lưng hay địa vị của gia đình mà phải “dựa vào nỗ lực của bản thân”. Một Hướng Tả như vậy, khán giả có thể nào lại không yêu thích?

Thời Gian Tươi Đẹp Nhất với sự tham gia của Hướng Tả và mẹ sẽ được lên sóng vào 22 giờ ngày 16 tháng 11 trên đài Chiết Giang, hi vọng khán giả sẽ quan tâm theo dõi.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất