Phim Ảnh

Không đâu như khán giả phim Trung, xem phim chỉ mong chờ ngày nữ chính ăn hành

Vy Linh
Chia sẻ

Xem phim mong nhân vật không bị ai ám hại đã là chuyện xưa rồi. Xem "Tam sinh tam thế thập lý đào hoa", "Đông cung", "Chiêu Diêu", khán giả mong nữ chính sớm ngày nhảy hố mới là xu thế thịnh hành.

Tố Tố là nhân vật trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa- bộ phim rất được yêu thích năm 2017.

Nữ chính trong phim là thượng thần Bạch Thiển- đệ nhất mỹ nhân Thanh Khâu Hồ. Trong quá trình phi thăng thượng thần, Bạch Thiển phải trải qua một đoạn tình kiếp.

Bạch Thiển lịch kiếp thành phàm nhân bình thường tên Tố Tố. Hàng ngày Tố Tố sống trên núi, làm bạn với cỏ cây, hoa lá. Một ngày khi chiến đấu với Thiên thú Thượng Cổ, thái tử Cửu Trùng Thiên Dạ Hoa bị thương và rơi xuống núi nơi Tố Tố đang sinh sống.

Dạ Hoa lúc bị thương thì trở về hình dạng là một con rồng nhưng khi Tố Tố nhặt được lại một mực coi đó là một con rắn nhỏ, đem về yêu thương chăm sóc, chữa trị cho khỏi vết thương. Sau này Dạ Hoa trở về hình dạng người, cùng Tố Tố yêu thương kết thành phu thê, thề nguyện một lòng một dạ cùng nhau.

Nhưng cuộc sống hạnh phúc không được bao lâu, khi Dạ Hoa đưa Tố Tố về Cửu Trùng Thiên cũng là khi bắt đầu chuỗi ngày đau khổ của Tố Tố. Dạ Hoa vốn dĩ đã được chỉ hôn với công chúa Thiên tộc là Tố Cẩm nhưng cuối cùng lại thành thân với Tố Tố, quyết không lấy Tố Cẩm nên Tố Tố gần như bị cả Thiên tộc khinh thường, ghét bỏ.

Tố Tố chỉ là người phàm mà bản tính lại lương thiện nên sống ở Cửu Trùng Thiên phải chịu vô vàn những uất ức. Bị Tố Cẩm hãm hại hết lần này đến lần khác, đỉnh điểm còn bị vu oan đẩy Tố Cẩm xuống Tru Tiên đài. Cuối cùng, để bảo vệ Tố Tố, Dạ Hoa phải tự tay lấy mắt Tố Tố đền cho Tố Cẩm.

Còn gì đau đớn hơn tự tay làm tổn thương người mình yêu. Nhưng cũng còn gì khổ sở hơn khi cảm thấy chồng mình không tin tưởng mình, làm tổn hại mình. Tố Tố vốn lương thiện, cam chịu là thế, thân cô thế cô ở một nơi xa lạ mà ai ai cũng muốn hại mình. Khi Tố Tố gần như đã bị dồn đến cùng cực của sự bất hạnh thì cũng là lúc khán giả kêu gào Tố Tố nhảy Tru Tiên đài.

Nhảy Tru Tiên đài tuy có đau đớn nhưng sẽ chấm dứt chuỗi ngày Tố Tố bị bắt nạt, trở về làm Bạch Thiển thượng thần cao cao tại thượng, tài giỏi dứt khoát, không còn bị ai coi thường, ám hại.

Và cuối cùng, sau bao ngày lay lắt, Tố Tố cũng nhảy Tru Tiên đài, Dạ Hoa cứu nhưng không kịp. Tố Tố rơi xuống vườn đào mười dặm, trở về Thanh Khâu, phi thăng thượng thần.

Cũng dễ hiểu khi khán giả gào thét Tố Tố nhảy Tru Tiên đài. Vì nhảy Tru Tiên đài không phải là kết thúc, nó là sự khởi đầu mới, chấm dứt chuỗi ngày mệt mỏi của Tố Tố ở Cửu Trùng thiên. Khán giả càng yêu thương nhân vật thì mới càng mong ngày nhảy Tru Tiên đài đến nhanh.

Nhân vật tiếp theo khiến khán giả luôn khản giọng kêu gào nhảy đi, nhảy đi đó chính là Tiểu Phong trong Đông Cung.

Nếu như Tố Tố nhảy Tru Tiên Đài thì Tiểu Phong nhảy sông Quên. Tố Tố còn có Dạ Hoa hết lòng yêu thương, nhưng Tiểu Phong thì chẳng có ai, người Tiểu Phong yêu thương nhất là Tiểu Ngũ- Lý Thừa Ngân cũng lừa nàng. Chuỗi ngày hạnh phúc tưởng rằng là thật nhưng lại chứa bao nhiêu giả dối.

Tiểu Phong cứu Lý Thừa Ngân ở sa mạc và cứ tưởng hắn là thương nhân. Rồi cả hai đem lòng yêu thương nhau, kết thành vợ chồng, ân ân ái ái, ngọt ngào hạnh phúc.

Nhưng vào ngày thành thân, tưởng rằng đó sẽ là ngày hạnh phúc nhất nhưng thực sự đó lại chính là ngày Tiểu Phong biết được bao nhiêu sự thật bị che giấu, sự đau đớn bị đẩy lên cùng cực.

Cố Tiểu Ngũ thực chất không phải là thương nhân mà là ngũ hoàng tử Lý Thừa Ngân. Lý Thừa Ngân có yêu Tiểu Phong nhưng vẫn lợi dụng nàng để đánh chiếm Đan Si, sát hại ông ngoại Tiểu Phong là Thiết Đạt Nhĩ cùng hàng vạn quân lính, dẫn đến họa diệt tộc.

Trao đi yêu thương nhưng toàn nhận lại đau khổ, nợ nước thù nhà, vì thế khán giả yêu thích Đông Cung, cảm thương cho số phận Tiểu Phong, đồng lòng gào thét ngày Tiểu Phong nhảy sông Quên để trở về là một Tiểu Phong đáng yêu, quên đi tên bội bạc, ác độc và tàn nhẫn Cố Tiểu Ngũ.

Sau khi chờ chờ Tố Tố nhảy Tru Tiên Đài thành công, khán giả là hò hét đòi Tiểu Phong nhảy sông Quên, cuối cùng cũng không quên háo hức mong ngày Lộ Chiêu Diêu bị bắn pháo hoa tung tóe.

Mong nhân vật chết để thoát khỏi đau khổ, đó là một lý do rất chính đáng. Nhưng đối với Lộ Chiêu Diêu trong bộ phim Chiêu Diêu đang phát sóng thì lý do đó hoàn toàn sai. Lộ Chiêu Diêu là một đại ma đầu trong giang hồ, ngay từ những tập đầu tiên đã chết mất xác. Sau này trùng sinh cũng phải mang bộ mặt của người khác.

Vốn dĩ cuộc sống sau khi trùng sinh của Lộ Chiêu Diêu cũng bình thường, chẳng có gì đau khổ, thậm chí là có vị thê nô Lệ Trần Lan phục dịch cả ngày lẫn đêm. Như vậy thì có gì mà khán giả lại mong Lộ Chiêu Diêu chết đi lần hai.

Lý do thực sự khá là đơn giản. Khán giả yêu thích phim Chiêu Diêu có một tư duy rất khác với những bộ phim khác. Lộ Chiêu Diêu lúc sống rất phô trương, cái chết đầu tiên lại vô cùng bình thường nên khán giả mong đến cái chết thứ hai của Lộ Chiêu Diêu để thấy được sự khoa trương, rực rỡ như đúng ước muốn của Lộ Chiêu Diêu lúc sống.

Chết lần một không kèn trống, mộ không tên, không ai đốt vàng mã, người đến thăm chỉ có mình Lệ Trần Lan, cúng cũng chỉ cúng có một quả táo vừa xanh vừa chua. Cái chết như thể quả là làm lòng người không cam tâm.

Chết lần hai sau khi tiêu diệt Kim Tiên gian ác, ôm chồng cho đã rồi nổ banh xác thành pháo hoa chắc hẳn sẽ là một cảnh tượng vô cùng đẹp. Khán giả yêu thích phim Chiêu Diêu, yêu thích cặp đôi Lộ Chiêu Diêu- Lệ Trần Lan chắc chắn sẽ vô cùng mong chờ ngày Lộ đại ma đầu nổ banh xác. Cùng ngắm pháo hoa và ngắm khuôn mặt khóc lóc, méo mó đến biến dạng của thê nô Lệ Trần Lan.

Nói chung, mỗi bộ phim sẽ mang đến một cảm giác và một tư duy khác cho người xem. Khán giả yêu thích phần diễn biến nào sẽ rất mong đợi đến ngày phát sóng diễn biến, tình tiết đó. Tố Tố thì cũng nhảy Tru Tiên đài rồi, Tiểu Phong cũng nhảy sông Quên rồi, giờ chỉ còn chờ ngày Lộ Chiêu Diêu bắn pháo hoa. Vậy nên các bạn độc giả của Saostar đừng quên chúng ta có hẹn với Chiêu Diêu từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần nhé.

Hãy cùng SAOstar đón xem phim Chiêu Diêu cũng như nhiều siêu phẩm truyền hình Hoa ngữ và châu Á trên Truyền hình FPT nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất