Phim Ảnh

Không chỉ cặp đôi Lam - Ngụy, 'Ma đạo tổ sư' còn chứa đựng một cuộc tình khiến fan 'nhức nhối'

Theo Ma Đạo Tổ Sư - Tiết Hiểu 薛晓 Fanpage
Chia sẻ

Đó là câu chuyện của Tiết Dương - Hiểu Tinh Trần, hai thái cực trái ngược vốn sinh ra không dành cho nhau, nhưng số phận đưa đẩy khiến họ gặp nhau, nảy sinh mối nghiệt duyên không chỉ một lần. Để rồi sau ái hận tình thù, tất cả đều nằm lại nơi chốn thành hoang.

Đầu năm 2018, thông tin dự án phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Ma đạo tổ sư - Trần Tình Lệnh bắt đầu khởi quay khiến người hâm mộ, đặc biệt là cộng đồng fan LGBT vô cùng hào hứng. Đặc biệt, khi đoàn phim công bố loạt poster chính gồm toàn mỹ nam, khán giả mới thực sự tin tưởng rằng tác phẩm sẽ không bị “ngôn tình hóa” như lời đồn trước đó.

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ “Ma đạo tổ sư - Trần Tình Lệnh” chính thức khởi quay từ tháng 4/2018.

Bất kỳ ai đã từng đọc qua Ma đạo tổ sư chắc hẳn sẽ bị cuốn hút bởi cuộc tình của cặp trúc mã từ thuở thiếu thời: Lam Vong Cơ - Ngụy Vô Tiện. Tuy nhiên, theo chân hai kẻ trái ngược “một đen, một trắng, một chính, một tà” nhưng luôn bám riết lấy nhau ấy, người đọc còn được khám phá thêm nhiều câu chuyện, mảnh đời éo le, đầy ám ảnh. Trong số đó, có một mảnh tình buồn lặng lẽ nằm lại chốn Nghĩa thành, in dấu những cái tên khiến độc giả nhớ mãi: Tống Lam, Tiết Dương, Hiểu Tinh Trần,…

Một số nhân vật trong phim.

Trên hành trình điều tra vụ án giết người phân thây, Ngụy Vô Tiện - Lam Vong Cơ lần theo manh mối đến một tòa thành phế nát nhiều năm tên gọi Nghĩa thành. Cùng lúc đối mặt với nhiều nguy hiểm tại đây, nhóm người Ngụy Vô Tiện bất ngờ khám phá ra bí mật oan trái ẩn sâu chốn thành hoang, đó là chuyện tình đau thương của chính kẻ giăng bẫy - Tiết Dương, cùng với một vị đạo trưởng đã khuất mang tên Hiểu Tinh Trần.

Nhiều năm về trước, Hiểu Tinh Trần - một vị đạo trưởng tài cao, nhân hậu phá bỏ lời thề xuống núi để diệt trừ yêu ma, tạo nên tiếng tăm lừng lẫy. Không lâu sau đó, Hiểu Tinh Trần không may gây thù với Tiết Dương, kẻ vốn mang bản tính tinh ranh, độc ác lại luôn không quên ghi hận trong lòng. Bị Tiết Dương toan tính hãm hại, Hiểu Tinh Trần tự móc cặp mắt để trả lại cho người bạn thân Tống Lam, rồi một mình lang bạt khắp nơi, đi qua chốn Nghĩa thành.

Những tưởng rằng sẽ ở lại đây một thời gian, buổi tối ra ngoài diệt trừ yêu ma, ban ngày cùng cô bé mù A Thiến nhàn nhã rong ruổi. Thế nhưng nào ngờ oan gia ngõ hẹp, trong một lần ra ngoài, Hiểu Tinh Trần vô tình cứu được kẻ đang bị thương rất nặng. Đem hắn về căn nhà bỏ trống trong nghĩa trang của Nghĩa Thành, tận tâm chữa trị, Hiểu Tinh Trần không hề hay biết rằng đó chính là kẻ thù đã đẩy mình vào tuyệt cảnh - Tiết Dương.

Được Hiểu Tinh Trần chăm sóc chữa trị, Tiết Dương không hề nói ra thân phận thật của mình, cứ ở lại bên cạnh tận hưởng sự chiếu cố của người kia. Cùng với cô nhóc lanh lợi A Thiến, ba người sống nương tựa vào nhau dưới một mái nhà, cũng từ bỏ ý định lang bạt khắp nơi. Nụ cười vốn đã tắt từ lâu trên môi vị đạo trưởng đã trải qua bao nhiêu đau đớn, dần đã trở lại bằng tiếng nói cười đùa cợt của người kia.

Tiết Dương và Hiểu Tinh Trần là hai sinh mệnh vốn không dành cho nhau. Người thanh cao mang trái tim nhân hậu tựa thánh nhân, kẻ thâm độc ngang tàng, trong tâm chỉ chất chứa mưu toan cùng thù hận. Hai con người như hai trái cực của âm dương, là đại diện của hai miền tốt - xấu, nhưng lại dễ dàng gắn kết với nhau, chia sẻ và chữa lành lẫn nhau. Sự bao dung nhân từ của Hiểu Tinh Trần chẳng biết từ khi nào đã chiếm trọn trái tim Tiết Dương, khiến hắn càng thêm tham luyến, không muốn tách rời.

Ba con người, một cuộc sống vô tư hành hiệp hẳn là điều Hiểu Tinh Trần luôn mong ước.

Nghe Tiết Dương kể lại một đoạn chuyện xưa, thuở nhỏ nghèo đói trên đường mưu sinh vì yêu thích đồ ngọt mà bị người lừa gạt hãm hại, đạo trưởng Hiểu Tinh Trần từ đó mỗi ngày đều mang đến cho hắn một viên kẹo. Thức quà vặt ngọt ngào này không hiếm, nhưng lòng bao dung trắc ẩn của vị đạo nhân dành cho người thiếu niên xa lạ mới là điều khiến Tiết Dương rung động. Còn bản thân hắn, bỏ qua những mưu mô thâm độc, kẻ mồm mép lanh lẹ, khôi hài lại dễ dàng lấy lại sự an tâm, tín nhiệm thân thiết từ phía người kia. Hai năm dài nương tựa cứ thế trôi qua, có hạnh phúc có vui cười, có những kỷ niệm cả hai người chắc chắn sẽ chẳng bao giờ quên được.

Để rồi hơn hai năm sau, bi kịch lại một lần nữa ập đến. Giấc mộng ngắn tươi đẹp bị xé nát trong tích tắc.Hiểu Tinh Trần nhận ra thân phận kẻ bên mình suốt bấy lâu thì giận dữ chất vấn Tiết Dương, đổi lại bị hắn trở mặt mạt sát bằng lời lẽ cay độc. Thua đến đường cùng, nhận ra bản thân đã bị hắn lừa giết bao nhiêu mạng sống, kể cả người bạn thân nhất Tống Lam, vị đạo trưởng cả đời thanh cao đã tuyệt vọng đi tới quyết định tự kết liễu đời mình.

Không thể giết chết Tiết Dương, lại biết bản thân đã giết hại quá nhiều người vô tội, Hiểu Tinh Trần đành tuyệt vọng tự kết liễu đời mình.

Cái chết của Hiểu Tinh Trần tưởng có thể đã chấm dứt tất cả oán hận giữa hai người, nhưng cũng chính từ đây mà tác giả hé lộ một chi tiết đau đớn bi thương khác. Người thiếu niên tàn độc kia một mực tìm cách hồi sinh đạo trưởng dù đã quá muộn màng. Bao ngông cuồng hả hê của hắn bị dập tắt chỉ còn lại một nỗi đau mà chính hắn cũng không hề hay biết là vì sao. Từ khi nào hắn dành cho Hiểu Tinh Trần thứ cảm xúc không nên có, bao căm hận oán ghét rốt cuộc lại vì tham luyến chút ngọt ngào mà bỗng hóa cuồng điên. Nhận ra chính tay mình bức chết y, cũng là lúc mọi thứ đều đã quá muộn màng.

Trích đoạn Tiết Dương đau khổ nhận ra Hiểu Tinh Thần đã hoàn toàn không thể tỉnh lại.

Tiết Dương vì Hiểu Tinh Trần giết sạch cả tòa thành, lưu giữ thi hài y, cất đi mảnh vong linh đã vỡ, dành bao năm chờ đợi người có thể giúp Hiểu Tinh Trần của hắn quay trở lại. Chẳng ai biết được trong thâm tâm hắn có từng vì y mà hối hận hay không, nhưng cả đời hắn đã chôn vùi tại thành hoang ôm ấp trong tay tất cả di vật về người đó. Người mà hắn tưởng mình căm hận thấu xương, người mà chính hắn đã đẩy vào chỗ chết, hóa ra cũng chính là tâm can máu thịt, cả đời hắn không thể nào quên.

Đoạn kết của tấn bi kịch này khép lại bằng hình ảnh bàn tay Tiết Dương nắm chặt một viên kẹo đã cũ. Viên kẹo ngọt từng được Hiểu Tinh Trần tặng cho, hắn không nỡ ăn mà giữ suốt nhiều năm. Vốn đã hận đến thấu xương rồi lại động lòng không sao buông bỏ. Câu chuyện giữa họ chính là một thứ nợ duyên oan trái nhưng ngọt ngào, nảy nở giữa vô vàn bi thương, nghịch cảnh.

Ân oán tình thù, tất cả đều gác lại, chôn vùi sâu sau cánh cổng Nghĩa thành.

Trong bản phim chuyển thể Trần Tình Lệnh, nam diễn viên Vương Hạo Hiên được lựa chọn vào vai Tiết Dương, còn Tống Kế Dương sẽ hóa thân thành nhân vật Hiểu Tinh Trần. Vương Hạo Hiên tốt nghiệp khoa diễn xuất của Học viện điện ảnh Bắc Kinh, hiện tại thuộc công ty quản lý Văn Hóa Nam Lân của Nam Phái Tam Thúc (Tác giả Đạo Mộ Bút Ký). Nam diễn viên chỉ mới chạm ngõ màn ảnh qua bộ phim Em là thanh xuân của anhSa hải.

Vương Hạo Hiên vai Tiết Dương.

Về phần Tống Kế Dương, nam diễn viên trẻ hiện vẫn đang theo học tại Học viện Hí kịch Thượng Hải hệ biểu diễn. Cả Tống Kế Dương và Vương Hạo Hiên đều là những gương mặt còn rất mới sở hữu vẻ ngoài ấn tượng thu hút ánh nhìn.

Tống Kế Dương trong vai Hiểu Tinh Trần.

Bên cạnh câu chuyện của cặp đôi nhân vật chính Lam Vong Cơ - Ngụy Vô Tiện, diễn biến mảnh tình nơi Nghĩa thành của Tiết Dương - Hiểu Tinh Trần cũng được người hâm mộ mong ngóng, chờ đợi không kém. Phim chuyển thể Trần Tình Lệnh hiện vẫn đang trong thời gian ghi hình, hứa hẹn ra mắt khán giả trong tương lai gần.

Chia sẻ

Theo

Ma Đạo Tổ Sư - Tiết Hiểu 薛晓 Fanpage

Tin mới nhất