Phim Ảnh

Không cần chiêu trò, phim mới của Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn vẫn lấy cạn nước mắt khán giả

Mỹ
Chia sẻ

Với đề tài về tình mẫu tử thiêng liêng, bộ phim "Hạnh phúc của mẹ" dẫn dắt người xem qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Bên cạnh cặp đôi Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn, bộ phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên giàu tài năng: bé Huy KhangLâm Vinh Hải, Phương Lan, NSƯT Minh Đức, NSƯT Thành Lộc, NSƯT Công Ninh, NS Trung Dân, NS Ngân Quỳnh,…

Poster chính thức của phim.

Là dự án phim điện ảnh của nhà sản xuất Bá Cường hợp tác cùng đạo diễn Huỳnh Đông, Hạnh phúc của mẹ kể về “cuộc chiến” giúp con - bé Tim (Huy Khang) trở thành một đứa trẻ bình thường của mẹ Tuệ (Cát Phượng) - người mẹ đơn thân và chân quê với cậu con trai mắc bệnh tự kỷ bẩm sinh. Như rất nhiều người mẹ tuy kiến thức hạn hẹp nhưng giàu tình yêu thương ở những vùng đất nghèo khó, mẹ Tuệ hoàn toàn không có những kỹ năng sư phạm để dạy một đứa trẻ tự kỷ. Nhưng với bản năng của người mẹ dành cho đứa con mình dứt ruột sinh ra, mẹ Tuệ chỉ có một phương pháp duy nhất là dạy con bằng cách bảo bọc mọi thứ. Kể cả việc từ chối lời cầu hôn của một người đàn ông rất chân thành - Giang (Kiều Minh Tuấn).

Có thể nói đề tài tình cảm gia đình không còn quá xa lạ với màn ảnh Việt khi mà những năm vừa qua, Nắng, Nắng 2, Có căn nhà nằm nghe nắng mưa hay gần đây nhất là Mặt trời, con ở đâu?, Hồn papa da con gái đã thu hút rất nhiều sự chú ý của khán giả. Song, Hạnh phúc của mẹ lại có sức hút riêng của nó, tưởng quen mà lại lạ.

Bé Tim mắc hội chứng tự kỷ.

Có lẽ, chưa bao giờ hội chứng tự kỷ lại được khai thác một cách chân thực và rõ nét đến thế trong điện ảnh Việt. Cậu bé Tim đã đến tuổi đi học nhưng chậm phát triển, nhút nhát và chậm nói, tiếng duy nhất mà bé có thể nói là “Tuệ” - tên mẹ mình. Chứng tự kỷ không lạ và có thể điều trị phần nào nhưng đối với người phụ nữ đơn thân, một mình gồng gánh nuôi con ở cái làng chài nghèo khổ này là điều không dễ. Bươn chải tìm kế sinh nhai hàng ngày đã khó huống chi là chữa bệnh, song không vì thế mà chấp nhận, chị Tuệ vẫn mạnh mẽ đấu tranh với nghịch cảnh. Ở vùng quê biển gió đó, không có công việc nào mà chị Tuệ chưa từng làm qua, từ làm muối cho đến chở cá, chở hàng hay thậm chí là những việc mang vác của đàn ông. Cứ thế từ sớm đến đêm, không lúc nào chị dám ngơi nghỉ, kể cả khi lao lực đến ngất đi và biết mình đang mang căn bệnh hiểm nghèo quái ác - ung thư.

Cát Phượng trong tạo hình mẹ Tuệ.

Cát Phượng chia sẻ mẹ Tuệ là một vai diễn cô rất tâm đắc ngay từ khi đọc kịch bản bởi chính cô cũng là một người mẹ đơn thân nên hiểu rõ nỗi đau của người phụ nữ trong tình cảnh này như thế nào. Cô cũng từng tâm sự với người mẹ có con bị tự kỷ và thấu được sự sợ hãi của họ khi thấy con mình tự dùng bút đâm liên tục vào tay. Nhờ vậy, khán giả mới có thể thấy được một mẹ Tuệ tảo tần, hy sinh thế nào, thương con ra sao và bật khóc trước số phận đau thương của họ.

Nhưng mạnh mẽ thế nào, người phụ nữ rồi cũng có những phút giây yếu đuối.

Có cao trào nhưng không quá dữ dội, gay gắt, bộ phim nhẹ nhàng đi vào lòng khán giả, chạm vào tình mẫu tử thiêng liêng và khiến họ bất giác rơi nước mắt. Cứ thế qua từng thước phim đẹp, Hạnh phúc của mẹ truyền tải thật nhiều thông điệp và giá trị nhân văn làm ta không khỏi suy ngẫm về tình người, tình đời. Bộ phim hứa hẹn sẽ là một món ăn tinh thần vô cùng ý nghĩa trong dịp Quốc tế Phụ nữ năm nay.

Bộ phim dự kiến khởi chiếu trên các hệ thống rạp từ 08/03/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất