Phim Ảnh

Không cầm được nước mắt khi đọc những chia sẻ của nghệ sĩ Việt về tin đạo diễn Stephane Gauger qua đời

Thu Phương
Chia sẻ

Nhiều đạo diễn và diễn viên Việt Nam đã bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi bất ngờ của nhà làm phim người Mỹ gốc Việt  Stephane Gauger...

Tin đạo diễn Stephane Gauger, người đứng sau thành công của các bộ phim Cú và chim se se (2007), Sài Gòn Yo!, (2010), Yêu đi đừng sợ (2017) bất ngờ qua đời khiến nhiều nghệ sĩ Việt yêu mến anh không khỏi bàng hoàng.

Được biết, đạo diễn người Mỹ gốc Việt đột quỵ lúc 20h ngày 11/01/2018 tại nhà riêng ở TP.HCM. Anh được đưa đến bệnh viện để cấp cứu nhưng không qua khỏi và qua đời ở tuổi 48.

Đạo diễn Stephane Gauger.

Hai diễn viên chính của phim Yêu đi, đừng sợ! - Nhã Phương và Ngô Kiến Huy đã thảng thốt khi hay tin. Đây là bộ phim cuối cùng của vị đạo diễn có tình yêu sâu sắc đối với đất nước Việt Nam.

“Dẫu biết cuộc đời là vô thường nhưng không thể không bàng hoàng”…

Ngô Kiến Huy tự an ủi chính mình: “Em chỉ tin anh đang đi tới một phương trời khác giống như lúc anh về Việt Nam làm phim”.

Nhiều đạo diễn Việt như Charlie Nguyễn, Phan Gia Nhật Linh, Lê Thanh Sơn, Đinh Tuấn Vũ, James Ngô đã gửi lời chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương với đàn anh trên trang Facebook cá nhân. Ở phần bình luận, các nữ diễn viên Ngọc Thanh Tâm, Diễm My cũng sửng sốt, bất ngờ, không thể tin nổi hung tin này.

Đạo diễn Charlie Nguyễn gửi lời nhắn “hẹn gặp anh ở một thế giới khác”.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn của Em chưa 18 nghẹn ngào chia sẻ nhũng hình ảnh thân thiết cùng người anh trong nghề thay cho lời tiễn biệt.

Diễm My cùng rất nhiều bạn bè của đạo diễn Lê Thanh Sơn đồng lòng tiếc thương.

Diễm My bày tỏ niềm tiếc thương trên trang facebook cá nhân.

Trong khi đó, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ - người cầm trịch dự án Chờ em đến ngày mai đã chia sẻ cảm xúc về đạo diễn Stephane Gauger: “Tôi xem “Cú và chim se sẻ” tại rạp Hanoi Cinematheque vào một buổi tối mùa đông. Đó là một bộ phim vô cùng ấm áp và để lại nhiều ấn tượng với một cậu sinh viên trường điện ảnh như tôi, một bộ phim gần như chỉ sử dụng ánh sáng thật với những ngọn đèn đường, đèn khách sạn, quán ăn… Và anh một mình làm cả ba vai trò biên kịch, đạo diễn, quay phim.”

Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ và nữ diễn viên Ngọc Thanh Tâm shock trước thông tin đạo diễn Stephane qua đời.

Đáng chú ý là những dòng tâm sự của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh khiến nhiều người không cầm được nước mắt: “Sáng nay thức dậy, vẫn không thoát khỏi cảm giác bàng hoàng bởi tin về anh Stephane. Chỉ mới đây vẫn còn gặp nói cười. Chỉ mới đây vẫn còn chat những chuyện ba xàm. Gặp anh lần đầu tiên cách đây hơn 10 năm, khi anh và Jenni Trang Le đến USC thăm anh Le Thanh Son cùng hội UV1 sang học mùa hè. Cũng hè năm đó, được xem bộ phim đầu tay của anh, Cú và chim se sẻ, chiếu tại LA Film Fest.

Một bộ phim thấm đẫm tinh thần độc lập, với một câu chuyện đầy những năng lượng tích cực của những con người ở Sài Gòn sôi động và náo nhiệt. “Cú và chim se sẻ” có thể được xem là bộ phim Việt Nam có tinh thần phim độc lập đầu tiên, và nó thật sự truyền cảm hứng cho cả một thế hệ theo đuổi dòng phim độc lập vào lúc đó, với phong cách làm phim giản dị: máy quay cầm tay, diễn viên không chuyên, cứ thế lao ra đường mà quay.

Hai lần gần đây sang Mỹ, mình đều ở ké nhà Stephane. Càng nói chuyện với anh, đi chơi với anh, ở gần anh, càng thấy anh là một người rộng lượng. Một người anh luôn đầy năng lượng tích cực, luôn cười nói, luôn lạc quan, luôn nghĩ cho người khác. Một người chẳng mấy khi thấy lo lắng điều gì, chẳng bao giờ thấy anh cáu bẳn, sống thoải mái và tận hưởng niềm vui, cũng như lan truyền những năng lượng tích cực ấy cho người khác. Vẫn không thể tin nổi anh đã mất. Nhưng mình tin, anh đã sống một cuộc sống trọn vẹn nhất. Anh mơ ước về Việt Nam sống, làm phim ở Việt Nam, mở một quán bar để anh em tụ tập, và anh đã làm được tất cả những điều ấy. Tiếc thương anh, Stephane”. 

Phan Gia Nhật Linh chia sẻ nhiều kỉ niệm với người anh thân thiết trong nghề. Đạo diễn Cô gái đến từ hôm qua không giấu nổi niềm xúc động.

Đạo diễn James Ngô của Sắc đẹp ngàn cân chia buồn cùng gia đình đạo diễn Stephane Gauger.

Vũ Hoàng My.

Vân Trang bày tỏ sự bàng hoàng khi nghe tin.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin về lễ tang của đạo diễn Stephane Gauger tại Việt Nam. SAOStar sẽ liên tục cập nhật thông tin độc giả.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin mới nhất