Phim Ảnh

Không ai khác, chiếc áo choàng của Doctor Strange mới là 'diễn viên' hút fan nhất!

Nguyễn Huỳnh Sơn
Chia sẻ

Chiếc áo choàng tinh nghịch trong Doctor Strange là một trong những điểm nhấn khiến người xem thích thú ở bộ phim.

Siêu anh hùng được xem là chuẩn mực của cái đẹp, lẽ phải và công lý. Dù bất kể họ mang trong mình sức mạnh hay khả năng gì, được yêu thích hay không thì những hình mẫu này vẫn luôn truyền cảm hứng cho khán giả.

jy7yvg2bis5xw1zztop4

Batman và Superman, một “đen” một “đỏ”.

Mỗi siêu anh hùng đều sở hữu một “vật bất ly thân” không thể nhầm lẫn. Chẳng hạn như Captain America với chiếc khiên là biểu tượng của nước Mỹ, Iron Man gắn liền với những bộ giáp siêu đẳng hay Thor với chiếc búa Mjolnir quyền năng… Một số siêu anh hùng khác như Superman, Batman và Doctor Strange lại gắn với những chiếc áo choàng bay bổng, mang tính biểu tượng cho sức mạnh và niềm tin.

Tuy nhiên, trong số đó chỉ có chiếc áo choàng Levitation của Doctor Strange là được miêu tả sống động nhất, như một thực thể sống có sự tương tác với chủ nhân và làm người xem thích thú. Đôi khi, một chi tiết nhỏ mà không cần biết là nhân vật hay kịch bản cũng đủ tạo nên ấn tượng cho bộ phim.

Lịch sử hào hùng trong truyện tranh

6

Chiếc áo choàng đầu tiên của Doctor Strange

Doctor Strange từng có đến 2 chiếc áo choàng, một màu đỏ và một màu xanh. Cloak of Levitation có màu xanh nhỏ hơn, được chàng pháp sư sử dụng vào những ngày đầu trở thành kẻ nắm giữ phép thuật quyền năng. Sau đó, nó được anh trao lại cho học trò của mình, Rintrah - một sinh vật mang vóc dáng của người và trâu.

5

Chiếc áo choàng màu đỏ được chính tay The Ancient One trao cho Doctor Strange sau một trận chiến long trời lở đất với Dormammu. Cloak of Levitation màu đỏ sau đó bị một con quái vật có tên Zom hủy hoại khi Strange đối đầu với nó, nhưng nhờ sự giúp đỡ của thực thể Living Tribunal Strange đã phục hồi Cloak of Levitation lại như mới.

Khả năng tuyệt diệu nhất trong tất cả các loại áo choàng

4

Strange lần đầu “diện kiến” bảo bối trong phim

Đối với các siêu anh hùng khác như Superman hay Thor, áo choàng dường như chỉ để… cho đẹp chứ không có nhiều tác dụng, và ngay cả trong phim hoạt hình The Incredibles đã chứng minh cho là áo choàng thậm chí còn phiền phức như thế nào. Duy chỉ chiếc áo choàng của Batman là được việc nhất, nó giúp anh bay lượn trên không trung trong một khoảng thời gian ngắn, chống được đạn hay sự tấn công kẻ địch.

Nhưng Cloak of Levitation còn có khả năng bay, cho phép người sử dụng di chuyển với tốc độ 40km/giờ. Người dùng cũng có thể đứng trên nó để duy chuyển giống như chiếc thảm thần của Aladin. Ngoài ra, Cloak of Levitation còn có thể sử dụng làm lá chắn chống lại nhiều loại sát thương vật lý, phép thuật và dùng làm vũ khí tấn công kẻ địch.

Một “thực thể” trong phim

benedict-cumberbatch-filming-doctor-strange-set-pictures

Trên màn ảnh rộng, chiếc áo choàng này mang trong mình rất nhiều chiến tích bí ẩn, người ta đồn rằng nó còn ẩn chứa những phép thuật tối cao mà chưa có bất cứ học viên nào khám phá được. Cuối cùng, nó đã quyết định Doctor Strange làm chủ nhân khi anh đối đầu với tên pháp sư cuồng tín Kaecilius.

Điều đặc biệt ở phiên bản điện ảnh chính là Cloak of Levitation có thể được xem là một thực thể sống và tương tác được cùng người mặc. Nó giúp Strange chọn vũ khí phù hợp để chống lại Kaecilius, cướp được nhẫn mở cổng và giữ chân đối thủ để anh có thể đi chữa lành vết thương.

Trailer phim

Từ trước cho đến nay trong Vũ trụ điện ảnh Marvel, chưa có một món đồ vật nào đáng yêu và hữu dụng đến thế. Cloak of Levitation chẳng khác gì một diễn viên đáng yêu bên cạnh dàn nhân vật chính. Chắc chắn, người xem sẽ còn được chứng kiến tấm vải màu đỏ này “làm phiền” Doctor Strange rất nhiều trong tương lai.

Doctor Strange đang được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Huỳnh Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất