Phim Ảnh

Khởi chiếu cùng ngày, '100 ngày bên em' có gì để đấu với siêu bom tấn 'Avengers: Infinity War'?

Phương Thảo
Chia sẻ

Lựa chọn ngày 25/04 để chính thức công chiếu, phim tình cảm lãng mạn "100 ngày bên em" của Jun Phạm và Khả Ngân khiến khán giả đặt ra câu hỏi: "Bộ phim có gì mà dám "đấu" với siêu bom tấn 'Avengers: Infinity War?'".

100 ngày bên em là dự án phim điện ảnh sắp ra mắt của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng. Phim đang nhận được không ít sự quan tâm của khán giả và truyền thông. Đây là câu chuyện kể về hai người thuộc hai thế giới khác nhau, bỗng nhờ một “biến cố” mà đã tìm thấy tình yêu đời mình. Tác phẩm còn gây chú ý khi quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, giàu thực lực, nhiệt huyết như Khả Ngân, Jun Phạm, B Trần, Gin Tuấn Kiệt, Lê Tam Triều Dâng và NSƯT Mỹ Uyên, NSƯT Chiều Xuân,… Lựa chọn ngày 25/04 để chính thức công chiếu, 100 ngày bên em khiến khán giả đặt ra câu hỏi: “Bộ phim có gì mà dám 'đấu' với siêu bom tấn 'Avengers: Infinity War?'”.

Lãng mạn, tươi sáng và được đạo diễn xuất sắc nhất Cánh Diều Vàng 2016 “cầm trịch”

Những phim điện ảnh Việt Nam có nhiều yếu tố giải trí thường trở thành lựa chọn của khán giả trong nước và đạt doanh thu khả quan như Em chưa 18, Em là bà nội của anh, hay gần đây là Tháng năm rực rỡ Cô Ba Sài Gòn - tác phẩm thắng giải Cánh Diều Vàng 2017. Tiếp tục khai thác thể loại này, đạo diễn Vũ Ngọc Phượng thực hiện bộ phim đậm màu sắc lãng mạn, tươi sáng - 100 ngày bên em. Đây được xem là cái tên gắn mác bảo hành cho tác phẩm, khi anh từng thắng giải Đạo diễn xuất sắc nhất Cánh Diều Vàng 2016 với phim 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy. 

Nắm rõ thị hiếu đối tượng người xem và phát triển kịch bản phim theo cách trẻ trung, tươi mới là lợi thế Vũ Ngọc Phượng đã từng khai thác ở 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy. Với 100 ngày bên em, anh tiếp tục xây dựng một bộ phim “của những người trẻ, dành cho những người trẻ”. Đề tài mà vị đạo diễn trẻ này hướng đến cũng độc đáo, “nóng hổi” và không xa lạ đối với khán giả trẻ: sống ảo.

Dựa vào trailer, dễ dàng nhận ra nhân vật do Khả Ngân thủ vai là hot vlogger sành điệu, nổi như cồn, luôn sống trong sự ngưỡng mộ của nhiều cô gái. Cũng chính vì thế, cô nàng phải tạo ra một cuộc sống hoàn mỹ, dẫu chỉ là cuộc sống ảo. Thậm chí, ngay cả đám cưới của nữ chính cũng… ảo nốt. Việc xây dựng hình tượng nhân vật ở 100 ngày bên em đã làm nên giá trị hiện thực, khi đây là tình trạng chung trong giới trẻ, đồng thời, phim xây dựng tình huống oái oăm, thú vị giữa cặp đôi chính.

Cũng xoay quanh hiện tượng sống ảo đáng lên án của giới trẻ như phim kinh dị Xưởng 13 cách đây không lâu, nhưng 100 ngày bên em mang màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng hơn. Vì sự cầu toàn trên mạng xã hội của nữ chính, anh chàng game thủ do Jun Phạm thủ vai phải học cách đóng vai “soái ca” giàu có, lãng mạn như ngôn tình… Ngay từ trailer, phim hé lộ không ít phân cảnh gây cười, giàu tính giải trí.

“Phản ứng hóa học” ngọt ngào giữa trai xinh - gái đẹp

Giống như nguyên tắc chọn dàn cast ở 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, đạo diễn Vũ Ngọc Phượng lựa chọn những gương mặt nổi tiếng, giàu sức trẻ và thực lực. Trong đó, Jun Phạm và Khả Ngân được “chọn mặt gửi vàng” đảm nhận vai diễn chính. Nếu Jun đã chinh phục không ít khán giả bởi diễn xuất tự nhiên, dễ thương ở Về quê ăn Tết, Cô gái đến từ hôm qua, thì Khả Ngân gây ấn tượng nhờ ngoại hình ngọt ngào, sáng từng khung hình.

Ngay từ các hình ảnh, trailer được tung ra, khán giả đã “chết đứ đừ” bởi những khung hình đẹp như thơ của cặp đôi chính. Ấy vậy mà trai xinh - gái đẹp còn hứa hẹn hàng loạt “phản ứng hóa học” ngọt ngào trên màn ảnh rộng. Theo Jun Phạm chia sẻ, đây là bộ phim có nhiều cảnh hôn nhất mà anh tham gia từ trước đến giờ. Thậm chí, ở cảnh hôn sâu, cả hai áp lực đến nỗi… “lây sang” đoàn làm phim.

Trong 100 ngày bên em, sẽ có phân đoạn Jun Phạm nằm trên sàn nhà, đầu gối lên sofa, đợi Khả Ngân từ từ tiến đến rồi cả hai trao cho nhau nụ hôn đắm say, nhẹ nhàng. Theo chia sẻ, khi cảnh quay được thực hiện, cả đoàn làm phim từ đạo diễn, thiết kế, âm thanh, ánh sáng gần như nín thở để rồi mọi thứ như vỡ òa lúc hoàn thành.

Bên cạnh cặp đôi chính, người xem còn thích thú với những gương mặt trẻ đầy sức hút khác có mặt trong phim như B Trần trong tạo hình lịch lãm, lãng tử, hay “Em trai quốc dân” Gin Tuấn Kiệt. Có lẽ, người hâm mộ sẽ khó kìm lòng trước bộ phim mà lia máy quay đến ngóc ngách nào cũng thấy trai xinh, gái đẹp.

Trailer “100 ngày bên em”.

“100 ngày bên em” - những chi tiết khó đoán, đầy bất ngờ

Ở trailer, 100 ngày bên em hé lộ màu sắc tươi sáng và câu chuyện lãng mạn giữa cặp đôi chính. Đồng thời cũng tạo nên không ít câu hỏi, hứa hẹn một chuyện tình chẳng hề yên bình: “Vì sao hot vlogger lại lựa chọn một cuộc kết hôn ảo?”, “Duyên cớ nào khiến người được lựa chọn để cùng cô “yêu ảo” là game thủ không có tiền bạc, địa vị trong tay?”.

Đặc biệt, khán giả còn ấn tượng bộ ảnh cưới của hai nhân vật chính cùng các bối cảnh khác nhau: từ thời cô dâu chú rể mặc áo dài khăn xếp; diện vest, đội voan trắng cầu kì; trang phục dân tộc hay thậm chí là lễ cưới thời chiến với áo dài trắng, quân phục bộ đội… Hàng loạt tạo hình từ quá khứ đến hiện đại cùng lời giải thích của Khả Ngân về đám cưới vội vàng: “Định mệnh đưa đẩy đó em” khiến khán giả không khỏi liên tưởng về một tình yêu xuyên kiếp. Nhạc phim nhẹ nhàng, da diết cũng làm chuyện tình càng trở nên đẹp đẽ, day dứt: “Dù một ngày hay trăm năm… Dù gần kề hay xa xăm”…

Không những thế, ở một phân cảnh, khi xảy ra mâu thuẫn, nhân vật của Jun Phạm đã to tiếng: “Ừ, tôi vậy đó, thất bại, vô dụng, sắp chết nữa!”. Lời thoại này khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng về số phận nam chính, cũng như cái kết cho chuyện tình đầy oan trái này. Do vậy, hình ảnh Khả Ngân khóc thảm thiết: “Chỉ đến khi mất đi rồi em mới nhận ra rằng tình cảm em dành cho anh hoàn toàn là thật” như dao cứa vào lòng khán giả.

Dự đoán về thời hạn ngắn ngủi của tình yêu giữa cặp đôi chính còn được củng cố bởi lời Jun Phạm cầu nguyện, xin cả hai có thêm nhiều thời gian hơn nữa để bên nhau. Phải chăng, đây là lời lý giải cho cái tên ngọt ngào, nhưng đầy tiếc nuối của bộ phim: 100 ngày bên em?

Như vậy, 100 ngày bên em là một bộ phim lãng mạn điển hình, có hài, có bi, được kì vọng đủ sức dẫn dắt cảm xúc người xem. Vì thế, mặc cho Avengers: Infinity War - siêu bom tấn đến Hollywood cũng phải né tránh sẽ ra mắt cùng thời điểm với 100 ngày bên em, khán giả vẫn cần một lựa chọn giải trí khác nhẹ nhàng hơn, gần gũi hơn trong suốt dịp nghỉ lễ dài 4 ngày (từ thứ Bảy 28/4 đến hết thứ Hai 1/5). Do đó, chỉ cần tác phẩm đủ hay, đủ duyên thì vẫn có khả năng làm nên chuyện tại các rạp trong nước.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất