Phim Ảnh

Khó mà không thích Jason Momoa: Chàng ‘Aquaman’ mặt dữ dằn nhưng tính tình ấm áp

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Từng trở thành sao với vai diễn mãnh tướng Drogo trong series nổi tiếng "Game of Thrones", tới nay sự nghiệp của Jason Momoa càng lên cao hơn với bom tấn "Aquaman" sắp sửa ra mắt.

Trong mắt nhiều người, hình tượng “soái ca” tiêu chuẩn trong phim ảnh dường như đều có vẻ ngoài đẹp trai, lịch lãm, sang trọng, hiếm có trường hợp nào cao to, râu ria xồm xoàm, ăn vận luộm thuộm như Jason Momoa. Vậy nhưng, kể từ khi xuất hiện với vai diễn mãnh tướng Khal Drogo trong series truyền hình Game of Thrones năm 2011, anh chàng này đã chính thức đi vào giấc mộng của hàng triệu khán giả. Sắp tới, người hâm mộ sẽ có dịp tái ngộ với Jason trong bom tấn siêu anh hùng Aquaman: Đế Vương Atlantis do hãng DC sản xuất.

Jason Momoa sinh năm 1979 tại hòn đảo nhiệt đới Hawaii. Là con trai của một nhiếp ảnh gia cùng một họa sĩ, nên ngay từ nhỏ anh chàng đã có niềm say mê đặc biệt danh cho nghệ thuật. Jason còn vô cùng yêu thích biển và văn hóa Đa Đảo của vùng Polynesia. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, anh cũng lựa chọn theo ngành Hải Dương Học vì muốn cuộc sống của mình luôn gắn liền với đại dương.

Tình yêu dành cho biển đảo dường như cũng giúp Jason Momoa bén duyên với nghề diễn. Năm 19 tuổi, khi đang là một thanh niên làm thêm tại một cửa hàng ván lướt sóng, anh đã lọt vào mắt xanh của một nhà thiết kế và trở thành người mẫu. Sau đó không lâu, Jason có được vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp với series truyền hình Baywatch Hawaii xoay quanh một đội cứu hộ bãi biển. Những năm sau đó, Jason tiếp tục tham gia nhiều bộ phim lấy bối cảnh bờ biển như North Shore (2004 - 2005) Stargate: Atlantis (2005 - 2009).

Jason Momoa trong Baywatch

Năm 2011 có thể coi là dấu mốc đột phá trong sự nghiệp của Jason Momoa khi anh có mặt trong hai bom tấn lớn. Đầu tiên là phim điện ảnh Conan the Barbarian, trong đó anh diễn lại vai lực sĩ từng được thể hiện rất thành công bởi tượng đài hành động Arnold Schwarzenegger. Tiếp đó, vai diễn Khal Drogo, một mãnh tướng cục cằn nhưng ấm áp, dũng mãnh nhưng tình cảm trong series truyền hình Game of Thrones đã khiến Jason trở nên nổi tiếng toàn cầu. Dù nhân vật của anh chỉ sống sót trong đúng mùa chiếu đầu tiên, nhưng danh tiếng từ Game of Thrones đã góp phần giúp Jason vươn lên giành lấy vai diễn lớn nhất từ trước tới nay: siêu anh hùng biển cả Aquaman trong vũ trụ mở rộng DC.

Aquaman, tên thật là Arthur Curry là người con của nữ hoàng vương quốc đáy biển Atlantis và một người đàn ông trần thế. Do xuất thân đặc biệt như vậy nên anh sở hữu những khả năng như siêu thể lực, bơi siêu nhanh, thở và nói chuyện dưới nước, cũng như sai khiến sinh vật biển. Aquaman là một trong những siêu anh hùng ra đời sớm nhất của truyện tranh DC, xuất hiện lần đầu năm 1941, chỉ đúng một tháng sau sự ra đời của nữ anh hùng Wonder Woman.

Vào thập niên 1960, Aquaman xuất hiện trong series hoạt hình Super Friends dành cho trẻ em, và kể từ đó, nhân vật này bị gắn liền với hình tượng khôi hài, yếu ớt. Tuy nhiên, kể từ những năm 1990, hãng DC đã nỗ lực tái xây dựng Aquaman trở thành một siêu anh hùng mạnh mẽ và nghiêm túc. Aquaman bắt đầu được vẽ với râu và tóc dài, giống như hình ảnh thần biển Poseidon trong thần thoại Hy Lạp, và có một cái móc câu thay cho bàn tay trái bị chặt đứt. Những năm gần đây, với việc tuyển Jason Momoa vào vai Aquaman, hãng DC đã cho thấy họ muốn tiếp tục áp dụng phong cách mạnh mẽ này cho phiên bản điện ảnh.

Bộ phim Aquaman là lần thứ 3 Jason Momoa thủ vai vị siêu anh hùng biển cả, và cũng là bom tấn solo đầu tiên xoay quanh nhân vật này. Bên cạnh Jason, Aquaman còn có sự góp mặt của “thiên nga nước Úc” Nicole Kidman (vai nữ hoàng Atlanna, mẹ của Aquaman), tài tử Willem Dafoe (vai Nuidis Vulko, cố vấn hoàng gia của Atlantis) và Amber Heard (vai Mera - bạn đồng hành của Aquaman). Bộ phim được chỉ đạo bởi James Wan - đạo diễn gốc Á từng rất thành công với những siêu phẩm như The Conjuring, Insidious, Furious 7.

Mới đây, Aquaman đã bắt đầu trình chiếu sớm tại Trung Quốc và đạt mức doanh thu khổng lồ 100 triệu USD chỉ sau vài ngày. Bộ phim cũng nhận được nhiều lời khen ngợi và phản hồi tích cực, khiến thành công trên phạm vi toàn cầu gần như là điều chắc chắn. Quả là một thành tích vô cùng đáng tự hào đối với DC cũng như Jason Momoa - chàng diễn viên cao lớn, phóng khoáng, thân thiện đến từ đảo Hawaii. Aquaman sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 13/12 sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất