Phim Ảnh

Mối đe dọa lớn nhất của Disney+ là lòng trung thành của người dùng với Netflix!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Theo một cuộc khảo sát gần đây, phần lớn khách hàng của Netflix không quan tâm đến việc đăng ký dịch vụ phát trực tuyến Disney Plus

Theo một cuộc khảo sát gần đây, phần lớn khách hàng của Netflix không quan tâm đến việc đăng ký dịch vụ phát trực tuyến Disney Plus. Điều này thật sự bất lợi cho Nhà Chuột vì họ đã làm việc quá giờ suốt một năm qua để biến dịch vụ sắp tới của nó thay thế được Netflix.

Các hãng phim sẽ hợp tác với Disney+.

Một trong những nỗ lực đó là việc mua lại Fox để tăng cường thư viện nội dung có sẵn của Disney Plus và sản xuất các chương trình hoàn toàn mới như The Mandalorian dưới dạng độc quyền cho nền tảng. Với chi phí hàng tháng là 6,99 USD (rẻ hơn rất nhiều so với 8,99 đến 12,99 USD của Netflix), Disney Plus cũng xứng đáng trở thành đối thủ cạnh tranh hàng đầu của các dịch vụ phát trực tuyến.

Dịch vụ của Disney đã ra mắt vào thời điểm cuộc chiến xem trực tuyến đã thực sự nóng lên với việc các đối thủ rất mạnh là HBO, NBCApple đều chuẩn bị ra mắt. Tuy nhiên, trong số tất cả các dịch vụ sắp ra matws, Disney Plus được cho là sẽ dễ thành công nhất, phần lớn vì số lượng thương hiệu lớn (Marvel, Star Wars, Pixar, National Geographic) mà Disney đã mua được vào thời điểm này.

Tuy nhiên, đã có một bước ngoặt đáng ngạc nhiên, Market Realist đã đưa tin rằng một cuộc khảo sát do Piper Jaffray thực hiện cho thấy khách hàng của Netflix vẫn rất trung thành với dịch vụ phát trực tuyến này. Trong số những người được khảo sát, 75% cho biết họ không quan tâm đến việc đăng ký Disney Plus, ngay cả với chi phí hàng tháng thấp hơn. Đây cũng là khảo sát cho thấy nhiều người tiêu dùng nghĩ rằng đã có quá nhiều dịch vụ phát trực tuyến và không hài lòng với ý tưởng phải trả tiền chỉ để có được nội dung họ thực sự muốn.

Để rõ ràng, điều này không có nghĩa là Disney Plus sẽ đấu tranh để thu hút khách hàng ngay từ đầu. Vẫn sẽ có rất nhiều người đăng ký Disney Plus chỉ để xem các chương trình gốc như The Mandalorian và nhiều loạt MCU đang được phát triển. Tuy nhiên, điều mà cuộc khảo sát này cho thấy, Disney Plus không có khả năng giết chết Netflix - điều mà các giám đốc điều hành của Disney đã tuyên bố trước đó.

Disney Plus Trailer

Cuộc khảo sát này có thể là một tin xấu cho Apple TV + hơn cả Disney Plus. Apple đã tích cực quảng bá các bộ phim gốc của hãng trước khi ra mắt vào ngày 1/11, nhưng nghiên cứu của Piper Jaffray làm tăng nghi ngờ về khả năng thu hút các thuê bao của Apple Tv+ thấp đi. Thực tế là dịch vụ phát trực tuyến của Apple sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào nội dung độc quyền để thành công khi nó ra mắt và đó là chiến lược khá khó khăn.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất