Phim Ảnh

Khiếp sợ trước những phương thức đối xử với người đồng tính trong 'Tạm biệt Mr.X'

Migi
Chia sẻ

Mang chủ đề hoàn toàn mới lạ, "Tạm biệt Mr.X" đem đến cho khán giả nỗi khiếp sợ bởi tội ác do chính con người tạo ra đối với những đồng loại vô tội của mình.

Thời gian qua, khi phong trào làm phim đam mỹ ngày càng trở nên phổ biến và phát triển rộng rãi, nhiều nhà làm phim Trung Quốc không ngần ngại tập trung khai thác những mảng đề tài mới, đi sâu vào đời sống xã hội cũng như tinh thần của cộng đồng người thuộc giới tính thứ ba. Trong những tác phẩm mới được phát sóng gần đây, Tạm biệt Mr.X nổi bật với chủ đề chống lại sự kỳ thị, lên án những hành vi xâm hại tới quyền sống và quyền tự do yêu đương của con người. Ngay từ những thước phim đầu tiên, Tạm biệt Mr.X đã khiến người xem phải rùng mình khiếp sợ bởi cách đối xử với người đồng tính vô cùng tàn nhẫn xảy ra tại một số nơi trên thế giới.

https://www.youtube.com/watch?v=5Fc6QUIeonY

Mở đầu bộ phim là những hình ảnh tư liệu đen trắng về những sự kiện có thật liên quan đến sự kỳ thị người đồng tính tại một số quốc gia trên thế giới trong khoảng 5 năm trở lại đây. Tội ác mà các cá nhân, tổ chức khủng bố gây ra cho những người vô tội thuộc giới tính thứ ba khiến người xem không khỏi cảm thấy xót xa, kinh hoàng.

a

Sự kiện ngày 19/1/2011, một tổ chức có tên Hội ủy viên quốc tế phản đối thạch hình (hình phạt bị ném đá đến chết) đưa tin có hai thanh niên người Iran vì hành vi quan hệ đồng tính nên trong tuần sẽ bị xử tử.

b

Sự kiện tháng 5/2015, theo tờ Bưu báo hàng ngày, một nam thanh niên đồng tính người Syria bị ISIS xử quyết bằng cách đẩy xuống từ toàn nhà cao 7 tầng. Sau khi phát hiện nam thanh niên còn sống, bọn chúng đã dùng thạch hình, ném đá lên người cho đến chết.

c

Gần đây nhất, ngày 12/6/2016, sự kiện diễn ra trong một quán bar đồng tính tại Orlando, Florida (Mỹ) gây chấn động toàn thế giới. Một người đàn ông lạ mặt đã xông vào quán bar liên tiếp xả súng khiến 50 người thiệt mạng và 53 người khác bị thương.

Những giọt nước mắt xót xa rơi xuống bởi sự ra đi của những con người vô tội chỉ khao khát được yêu và được đối xử như người bình thường.

Những giọt nước mắt xót xa rơi xuống bởi sự ra đi của những con người vô tội - những kẻ lương thiện chỉ khao khát được sống, được yêu và được đối xử như người bình thường.

Nhằm tưởng nhớ tới những người bị hại vô tội trong các cuộc thảm sát đẫm máu trên, Tạm biệt X tiên sinh đề cập tới cuộc chiến sống còn giữa một nhóm thanh niên với ASAS - tổ chức khủng bố quốc tế luôn tìm cách bắt, giết những đồng tính nam với kế hoạch có tên gọi X.

MrX

Uông Khải Nguyên - cậu sinh viên ngành y nhút nhát, hậu đậu trong một lần tham dự bữa tiệc sinh nhật cùng nhóm bạn bỗng nhiên bị chuốc thuốc mê và bỏ lại tại một căn biệt thự xa lạ. Bị bắt giam chung với cậu còn có Phùng Ngật Trần - “người tình trong mộng” mà Khải Nguyên vẫn luôn để ý - và sáu người khác cùng có mặt trong bữa tiệc. Điểm đặc biệt là tất cả trong số họ đều là người đồng tính.

Khải Nguyên - Cậu sinh viên trường y ngốc nghếch nhưng hết sức đáng yêu.

Khải Nguyên - Cậu sinh viên trường y ngốc nghếch nhưng hết sức đáng yêu.

Tình huống bi hài xảy ra giữa cậu và "người tình trong mộng" Phùng Ngật Trần.

Tình huống bi hài xảy ra giữa cậu và “người tình trong mộng” Phùng Ngật Trần.

Đột ngột bị giam cầm trong căn biệt thự khép kín, không thể liên hệ với bên ngoài hay tìm cách thoát ra, nhóm người bắt đầu hoài nghi, liệu rằng họ đã rơi vào tay tổ chức bắt cóc nguy hiểm hay đây thực chất chỉ là một trò đùa tinh quái do ai đó bày ra? Sự việc thực sự trở nên nghiêm trọng khi Tử Huyên - một thành niên trong nhóm đột nhiên bị sát hại. Không khí lo lắng và hoảng sợ bao trùm khắp căn biệt thự. Mọi người bắt đầu tranh cãi, hoài nghi lẫn nhau, cho rằng một trong số những người sống sót còn lại chính là hung thủ.

Chia nhau tìm kiếm lối ra trong tuyệt vọng, nhóm người bắt đầu lo lắng, sợ hãi cho kết cục sắp đến của mình.

Chia nhau tìm kiếm lối ra trong tuyệt vọng, nhóm người bắt đầu lo lắng, sợ hãi cho kết cục sắp đến của mình.

Đặc biệt là khi chứng kiến thành viên đầu tiên trong nhóm bị sát hại.

Đặc biệt là khi chứng kiến thành viên đầu tiên trong nhóm bị sát hại.

Không hí lo lắng cùng hoảng sợ bao trùm khắp căn biệt thự.

Không khí lo lắng cùng hoảng sợ bao trùm khắp căn biệt thự.

Sự việc một lần nữa đi đến cao trào khi Ngật Trần bị cậu bạn Tiểu Khả bất ngờ dụ dỗ tấn công. Trong lúc nói chuyện, Tiểu Khả có tiết lộ về mảnh giấy được lưu lại như một thứ mệnh lệnh, buộc cậu phải lựa chọn hoặc giết người được nhắc đến trong đó, hoặc phải chết. Một trò chơi tàn nhẫn tràn ngập máu tanh thực chất đã bắt đầu.

Tiểu Khả chính là hung thủ sát hại

Tiểu Khả chính là hung thủ sát hại Tử Huyên trước đó.

Tiểu Khả chết Ngật Trần và Khải Nguyên cùng bị thương nặng, cả nhóm càng thêm hoang mang, sợ hãi.

Tiểu Khả chết, Ngật Trần và Khải Nguyên cùng bị thương nặng, cả nhóm càng thêm hoang mang, sợ hãi.

May mắn được Khải Nguyên và nhóm bạn cứu thoát, Ngật Trần nhanh chóng cung cấp cho mọi người thông tin về ASAS cũng như những phương thức xử lý dã man đối với người đồng tính mà tổ chức đó thực hiện. Lúc này đây, cả nhóm mới thật sự cảm thấy hoang mang, sợ hãi khi phải đối mặt với nguy hiểm, cái chết cận kề.

May mắn sống sót, Ngật Trần không quên đùa giỡn để làm yên lòng Khải Nguyên.

May mắn sống sót, Ngật Trần không quên đùa giỡn để làm yên lòng Khải Nguyên.

ffd

Ngật Trần giúp mọi người hiểu rõ thông tin về ASAS.

Mọi hành động trong biệt thự đều được ASAS theo dõi và nắm rõ.

Mọi hành động trong biệt thự đều được ASAS theo dõi và nắm rõ.

Liệu rằng nhóm người Khải Nguyên cùng Ngật Trần có thể cùng nhau vượt qua nguy hiểm, thoát khỏi cạm bẫy mà ASAS đã tạo ra? Bên cạnh những tình tiết ly kỳ, kịch tính, bộ phim còn đan xen yếu tố tình cảm lãng mạn, niềm tin giữa tình bạn, tình yêu cùng những triết lý, thông điệp sống sâu sắc. Bộ phim hứa hẹn sẽ đem lại cảm giác hết sức chân thật nhưng không kém phần mới lạ cùng những phút giây hồi hộp, khó quên trong lòng người theo dõi.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất