Phim Ảnh

Khi 'X-Men' sáp nhập Marvel, Scarlet Witch có thể sẽ xưng trùm vũ trụ

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Vốn đã rất mạnh trong phim "Avengers", nhưng trong tương lai, nữ siêu anh hùng này sẽ còn bá đạo hơn nữa sau khi các nhân vật X-Men được Marvel mua lại.

Marvel Studios có thể coi là hãng phim thành công nhất tại phòng vé những năm gần đây. Với gần 20 phim hành động dựa trên truyện tranh siêu anh hùng, Marvel Studios đã thiết lập vô số kỷ lục lớn, thu về hàng chục tỷ đô la, và đưa những cái tên như Iron Man, Captain America, Thor, Hulk,… thành siêu sao trên màn ảnh rộng.

Nhìn vào thành công hiện tại, ít ai ngờ được rằng vào cuối thập niên 1990, Marvel từng bán bản quyền một số nhân vật truyện tranh nổi tiếng nhất của mình cho các hãng phim khác. Những nhân vật được bán đi này gồm Người Nhện Spider-Man (cho hãng Sony), các dị nhân X-Men Bộ Tứ Siêu Đẳng Fantastic Four (cho hãng 20th Century Fox). Chính những thương vụ này đã mở đường cho series X-Men nổi tiếng từ năm 2000 cho tới nay của Fox, hay bộ ba phim Spider-Man kinh điển của hãng Sony.

Theo nguyên tác truyện tranh, cặp anh em song sinh Quicksilver (Pietro Maximoff)Scarlet Witch (Wanda Maximoff) đều là dị nhân, con ruột của Magneto - kẻ thù nổi tiếng của nhóm X-Men. Lẽ ra, Marvel Studios không được phép đưa hai nhân vật này vào phim của mình, vì bản quyền các nhân vật dị nhân đã được bán cho hãng Fox.

May mắn thay, bên cạnh việc là dị nhân thì Scarlet WitchQuicksilver còn là thành viên quan trọng của Avengers, một nhóm siêu anh hùng khác tách biệt với X-Men. Bởi vậy, từ năm 2015, Marvel Studios đã đưa Quicksilver và Scarlet Witch vào MCU, tuy nhiên nguồn gốc của cả hai đều bị thay đổi. Họ không dính dáng gì đến thế giới dị nhân X-Men, mà thay vào đó được truyền siêu năng lực nhờ cây trượng khảm viên đá Tâm Trí (Mind Stone) của Loki. Cùng lúc đó, hãng Fox cũng có phiên bản Quicksilver của riêng mình (phiên bản này là dị nhân và là con rơi của Magneto, giống như trong truyện tranh).

Trong phim Marvel, Scarlet Witch vốn đã rất mạnh vì có nhiều quyền năng như di chuyển vật thể, tạo ra quầng năng lượng đỏ, đồng thời thao túng tâm trí kẻ khác. Cô đủ sức hất văng những bánh răng khổng lồ của hội Black Order trong trận đánh tại Wakanda (cuối phim Avengers: Infinity War), càng chứng tỏ mình là một trong những thành viên mạnh nhất của nhóm Avengers. Nhưng từng ấy sức mạnh vẫn chưa thấm vào đâu so với năng lực dị nhân thực sự của Scarlet Witch trong truyện tranh.

Để tìm hiểu khả năng cao nhất của Scarlet Witch, hãy lật giở lại một trong những câu truyện nổi tiếng nhất từng được hãng Marvel Comics xuất bản về cô: House of M (2005). Trong câu truyện này, Scarlet Witch sở hữu siêu năng lực cực kỳ hùng mạnh: thay đổi hiện thực. Cô biến toàn bộ thế giới xung quanh mình thành một “thiên đường” cho dị nhân theo đúng ước nguyện của Magneto - cha mình.

Rồi khi Magneto cùng nhóm X-Men nhận ra thế giới này là giả và đòi Scarlet Witch trả mọi thứ về như cũ, cô thốt ra ba từ duy nhất: “No More Mutants” (“Không còn dị nhân nữa”). Sức mạnh của Scarlet Wicth bao trùm cả thế giới, để rồi sau đó, 90% dị nhân toàn cầu bị tước đi toàn bộ năng lực, bao gồm cả những cái tên nổi tiếng như Iceman và chính Magneto. Chưa hết, ma thuật thay đổi hiện thực của Scarlet Witch còn vô tình tạo ra một “con sóng hỗn mang” (Chaos Wave) càn quét khắp vũ trụ, đe dọa sự an toàn của vô số sinh linh.

House of M là một trong những bộ truyện nổi tiếng nhất của hãng truyện tranh Marvel, gắn liền với nhân vật Scarlet Witch suốt nhiều năm. Khi Scarlet Witch lần đầu được đưa lên phim trong Avengers: Age of Ultron, nhiều fan của nhân vật này đã tỏ ra tiếc nuối, vì sẽ không được thấy cô thực hiện phép thuật dị nhân trên màn ảnh rộng. May mắn là vào tháng mười ha năm ngoái, Disney - công ty chủ quản của Marvel Studios đã thực hiện thương vụ cực khủng: mua lại toàn bộ phim của 20th Century Fox. Điều này có nghĩa là thế giới dị nhân X-Men, vốn đã bị Marvel bán đi từ nhiều năm trước, giờ chuẩn bị được sáp nhập vào vũ trụ siêu anh hùng của Marvel Studios.

Magneto mất sức mạnh, không thể nâng được dù chỉ một chiếc dĩa nhỏ

Iceman mất sức mạnh cũng do Scarlet Witch

Theo đó, Scarlet Witch cũng sẽ không còn chịu cảnh gốc gác mịt mờ như trước, mà hoàn toàn có thể trở lại với thân phận giống như trong truyện tranh: một dị nhân với khả năng thay đổi cả thế giới chỉ với vài lời nói. Nếu thay đổi này thực sự diễn ra, cô nàng sẽ là một trong những nhân vật mạnh nhất vũ trụ Marvel. Quả là một giấc mơ thành hiện thực đối với các fan của nàng phù thủy đỏ xinh đẹp.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất