Phim Ảnh

Khi 'soái ca' Isaac nỗ lực khẳng định diễn xuất với hai dạng vai khác nhau trong 'Song Lang' và 'Mùa viết tình ca'!

Phương Thảo
Chia sẻ

Đóng chính trong cả hai dự án phim lớn về âm nhạc là một cơ hội không nhỏ giúp anh chàng ca sĩ lấn sấn khẳng định năng lực diễn xuất. Song, đây cũng là thử thách lớn đối với Isaac. Chỉ có thái độ nghiêm túc, sự chỉn chu, nỗ lực không ngừng mới có thể khiến anh phát huy tối đa thế mạnh của bản thân.

Không ngoa khi nói rằng, hai tháng tới đây là cuộc đua đầy kịch tính của những dự án phim điện ảnh Việt Nam, với đa dạng các thể loại từ phim kinh dị, phim tình cảm lãng mạn cho đến phim âm nhạc. Đặc biệt, Thái tử của Tấm Cám: Chuyện chưa kể được cho là sẽ “chiếm lĩnh” màn ảnh rộng trong nước, khi xuất hiện ở cả hai tác phẩm được trông đợi nhất: Song Lang của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và bộ phim âm nhạc của đạo diễn Lý Minh Thắng, Mùa viết tình ca.

Cả Song Lang và Mùa viết tình ca đều lựa chọn cách kể chuyện bằng âm nhạc. Trong khi phim của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân lấy đề tài cải lương, một loại kịch hát có từ lâu đời, gắn liền với người dân Nam Bộ; thì Mùa viết tình ca là bữa tiệc sống động và sảng khoái với những ca khúc trẻ, vừa ngọt ngào, vừa náo nhiệt, tươi vui… Có lẽ cũng chính vì thế, tạo hình của Isaac trong hai bộ phim hoàn toàn trái ngược nhau.

Isaac: Linh Phụng bí ẩn trong “Song Lang”

Trong bộ phim lấy đề tài cải lương Song Lang, giọng ca Tôi đã quên thật rồi vào vai kép hát Linh Phụng, nghệ sĩ tài hoa quyết định trở lại với ánh đèn sân khấu sau hai năm vắng bóng. Hình ảnh độc đáo và sự chăm chút kỹ lưỡng về ngoại hình của Linh Phụng được khán giả đánh giá cao. Song, đây cũng là một vai diễn phức tạp đòi hỏi sự cố gắng không nhỏ từ nam ca sĩ “lấn sân” diễn xuất này.

Từ một nam ca sĩ chuyên trị thể loại nhạc trẻ ở ngoài đời, Isaac phải hóa thân thành một nghệ sĩ của dòng nhạc cải lương đã có từ lâu đời. Anh vừa phải đóng vai người dẫn dắt câu chuyện, giúp khán giả hiểu thêm về loại kịch hát không hề quen thuộc; vừa là nhân vật trữ tình truyền tải cảm xúc và thông điệp của bộ phim.

Không những thế, Song Lang còn hé lộ mối quan hệ phức tạp giữa Dũng “Thiên Lôi” và Linh Phụng. Màu sắc đam mỹ (nam yêu nam) được thể hiện ngay từ tên phim. Trong dàn nhạc cải lương, song lang là nhạc cụ cầm canh tiết tấu quan trọng nhất, mang nhiều ý niệm trên sân khấu và cả ở tâm linh người nghệ sĩ. Nhưng Song Lang còn cài cắm thêm tầng nghĩa thứ hai - hai người đàn ông.

Trailer “Song Lang”.

Ekip biên kịch của bộ phim đã vô cùng khéo léo khi đặt hai nhân vật nam chính vào thân phận những người nghệ sỹ. Bởi nghệ thuật là không phân biệt giới tính. Đó là khi Dũng “Thiên Lôi” và Linh Phụng cùng hòa chung tâm hồn vào một làn điệu hay lúc Linh Phụng nhập tâm diễn xuất với bạn diễn nữ vì: “Có yêu có mất mát, rồi không diễn cũng ra”, nhưng ai biết được người anh yêu có phải là nữ?

Isaac trở về là chính mình trong “Mùa viết tình ca”

Bộ phim Mùa viết tình ca của đạo diễn Lý Minh Thắng là dự án điện ảnh mới nhất mùa thu năm 2018. Phim kể câu chuyện về những người trẻ có tình yêu và đam mê mãnh liệt. Trong đó, giọng ca Tôi đã quên thật rồi vào vai nhạc sĩ trẻ Bảo Trung, người đang tìm tạm xa ánh đèn sân khấu, trở về vùng biển vắng để thắp lại niềm đam mê và cảm hứng dành cho âm nhạc.

Gương mặt đậm chất điện ảnh của Isaac luôn được xem là lợi thế giúp anh chinh phục từng vai diễn. Nhưng chỉ ở Mùa viết tình ca, vẻ phong trần, nghệ sĩ trong anh mới được bung toả mạnh mẽ hơn cả. Người hâm mộ không khỏi ấn tượng với hình ảnh nam ca sĩ trong những chiếc áo mùa hè sặc sỡ, mái tóc uốn xoăn đang say mê cất tiếng hát giữa biển.

Không còn là một Thái tử với tạo hình cổ trang trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể hay kép hát Linh Phụng đầy bí ẩn của Song Lang; dường như Isaac đã phác họa lại chân dung của chính anh trong Mùa viết tình ca: chàng nghệ sĩ trẻ trung, phóng khoáng và hào hoa. Đây chắc hẳn là lần đầu tiên người xem được thấy Isaac phát huy được tất cả thế mạnh: ngoại hình lãng tử và tài năng âm nhạc. Nhưng thay vì lặp lại chính mình trên màn ảnh, nam ca sĩ lại vào vai một nhạc sĩ, trở thành người kể chuyện thông qua những bản tình ca bên cạnh nữ chính Phan Ngân.

Trailer “Mùa viết tình ca”.

Có lẽ Isaac luôn chọn cách kể câu chuyện của mình bằng âm nhạc và tình yêu. Thế nhưng trong Mùa viết tình ca, anh không còn người tri kỷ cùng giới như Dũng “Thiên Lôi” (Song Lang), mà lại chọn nàng thơ miền biển tươi mới, đầy cá tính do Phan Ngân thủ vai. Câu chuyện tình yêu bất ngờ nhưng không kém phần lãng mạn ấy chắc chắn sẽ cộng hưởng với bữa tiệc âm nhạc sống động, biển xanh nắng vàng để tạo nên mùa viết tình ca rực rỡ.

Đóng chính trong cả hai dự án phim lớn về âm nhạc là một cơ hội không nhỏ giúp anh chàng ca sĩ lấn sân khẳng định năng lực diễn xuất. Song, đây cũng là thử thách lớn đối với Isaac. Chỉ có thái độ nghiêm túc, sự chỉn chu, nỗ lực không ngừng mới có thể khiến anh phát huy tối đa thế mạnh của bản thân và tỏa sáng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất