Phim Ảnh

Khi showbiz Việt học theo 'sao tác couple' của Cbiz và nhận cái kết đắng, liệu cách họ làm có thực sự đúng?

Nhã Hân
Chia sẻ

Sao tác couple hay còn gọi là tạo hiệu ứng cặp đôi là cách các sao Hoa Ngữ thường hay làm nhằm để tuyên truyền phim hay các chương trình thực tế giúp khán giả có hứng thú tiếp tục theo dõi hơn. 

Nhưng sao tác couple làm sao để vừa nhẹ nhàng, ý tứ mà lại làm hài lòng khán giả? 

Các minh tinh thường sao tác couple với nhau tại các show tống nghệ, các sự kiện tuyên truyền phim hoặc họp báo ra mắt phim. Đó là dịp thu hút khán giả đến xem để ủng hộ thần tượng hoặc xem giải trí qua tivi. Vì vậy, khi sao tác couple ở những chỗ đấy, quốc dân độ cũng sẽ cao hơn, nhiều người biết đến hơn.

Thông thường, hai người sẽ tỏ ra như mình là 1 cặp đôi. Họ không gào thét lên với thế giới rằng “Tôi yêu cô ấy” hay “Chúng tôi đang yêu nhau” mà sẽ thể hiện những cử chỉ thân mật đậm chất ngôn tình, nhẹ nhàng đấy, vờ như là thói quen đấy nhưng đủ để khán giả bấn loạn.

Hoặc thậm chí, hai nhân vật chính sẽ để cẩu tử (paparazzi) theo đuôi, chụp một vài tấm ảnh cùng nhau đi ăn, đi dạo, shopping để dấy lên nghi vấn về một mối quan hệ 'không bình thường'.  Sau khi phim chiếu xong, thu được thành tích như ekip muốn thì mỗi người “dấu chân ngược hướng nhau” và rồi “đường ai nấy đi, nhà ai nấy về”.

Tuy nhiên, người ta chỉ sao tác couple khi và chỉ khi cả hai vẫn còn độc thân hoặc chưa công khai nửa kia của mình với công chúng. Còn nếu đã có người yêu hoặc bạn đời thì sẽ hạn chế sao tác để tránh netizen “uống nhầm một ánh mắt, scandal theo cả đời”.  Dù sao tác couple là cách đơn giản nhất cũng như hiệu quả nhất để tuyên truyền phim hay show thực tế thì nó cũng để lại mặt tiêu cực cho các minh tinh. Sao tác couple cần phải khôn khéo, vừa và đủ. Một khi hint quá mạnh, sao tác quá lố thì sẽ dẫn đến tình trạng “diễn kịch”, bị cư dân mạng tố ngược lại cũng như tự lấy đá đập chân mình hoặc khi nam chính đủ đẹp, nữ chính đủ xinh thì sẽ lòi ra một “đội quân shipper” hùng hậu. Đã có không ít phim vì hiệu ứng couple quá mạnh mẽ mà khiến cho fans shipper mọc lên như nấm, đồng thời fans only hai bên chiến nhau đến sứt đầu mẻ trán, không đội trời chung.

Dù là vậy nhưng vẫn có rất nhiều người tin tưởng vào khả năng diễn xuất của mình có thể lay động lòng người mà từ chối sao tác couple. Họ muốn tự khán giả cảm nhận bộ phim của mình và đem đến lời khuyên công tâm nhất mà không phải thông qua bất cứ chiêu trò nào.

Sao tác couple không phải chuyện xấu, cũng không phải hành động quá đáng nhưng thiết nghĩ, một người nghệ sĩ thực thụ sẽ dùng tác phẩm để nói chuyện, dùng sự xuất sắc trong diễn xuất của mình để lôi kéo khán giả và thu phục chân tâm. Con đường nghệ thuật nhiều chông gai, cạm bẫy, gian khổ nhưng cũng đem đến vinh quang, niềm kiêu hãnh và sự tự hào cho mỗi một người nghệ sĩ.

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Hân

Tin mới nhất