Phim Ảnh

Khi phim truyền hình ngày nay quá hay, series nào có thể đoạt ngôi báu 'Game of Thrones'?

Luke
Chia sẻ

Chúng ta đang ở trong thời kỳ đỉnh cao của ngành phim ảnh truyền hình. Những series xuất sắc cứ nối tiếp nhau xuất hiện và sự cạnh tranh giữa chúng cũng ngày một tăng.

Với một loạt chiến thắng giòn giã tại đấu trường Emmy trong hai năm gần đây, series sử thi viễn tưởng Game of Thrones đang nghiễm nhiên trụ hạng ở đầu bảng các chương trình truyền hình Mỹ. Tuy nhiên, hãng sản xuất HBO mới đây đã ra thông báo về việc lùi ngày phát hành, mùa tiếp theo của series hoành tráng này xuống khoảng hai tháng so với các năm qua. Điều này có nghĩa là Game of Thrones nhiều khả năng sẽ không thể tranh tài tại kỳ Emmy 2017, vốn chỉ dành cho những series bắt đầu khởi chiếu từ trước tháng 6. Câu hỏi được đặt ra là: series nào có đủ khả năng đoạt lấy “ngôi báu” mà Game of Thrones đã giữ vững suốt 2 mùa giải Emmy vừa qua?

The Americans (FX)

spbdza5b-la-market_maxres

Poster phim mang đậm sắc thái hai cực.

Series về thời kỳ Chiến Tranh Lạnh mới đây đã gây được tiếng vang lớn tại đấu trường Emmy với nhiều đề cử tại các hạng mục lớn như biên kịch, diễn viên nam/nữ chính và series chính kịch xuất sắc. Tuy không chiến thắng giải lớn nào nhưng đây rõ ràng là một tín hiệu đáng mừng cho The Americans, bởi dù đã sản xuất đến mùa thứ 4 nhưng cả 3 season trước của series này đều bị hội đồng Emmy “làm ngơ”, chỉ nhận được những đề cử khiêm tốn như Diễn viên khách mời xuất sắc. Nhà đài FX từ trước tới nay luôn gây được ấn tượng tốt với giới chuyên môn nhờ những series kịch tính và căng thẳng. Thêm vào đó, với kết thúc của season 4 vừa rồi, The Americans dường như chuẩn bị đi vào giai đoạn cao trào, tương tự như series huyền thoại Breaking Bad khi nó chiến thắng tại Emmy năm 2013.

House of Cards (Netflix)

02212014_kevin_spacey_house_of_cards_netflix

Kevin Spacey

Series xoay quanh đề tài chính trị nóng hổi của hãng Netflix đã liên tục thu hút khán giả và được lòng giới phê bình suốt 4 mùa đã khởi chiếu. Hội đồng hàn lâm Emmy dường như cũng dành khá nhiều sự chú ý cho House of Cards, thể hiện ở việc nó trở thành series truyền hình trực tuyến đầu tiên nhận được các đề cử quan trọng như series chính kịch xuất sắc, diễn viên nam chính xuất sắc (Kevin Spacey), nữ diễn viên chính xuất sắc (Robin Wright).

Tuy vậy, trải qua 4 mùa Emmy, House of Cards vẫn hoàn toàn trắng tay trước những giải thưởng quan trọng, chứng tỏ không có nhiều thành viên trong hội đồng Emmy ủng hộ series này. Tuy nhiên, một thông tin có khả năng thay đổi số phận hẩm hiu của House of Cards tại Emmy mới đây đã được công bố: Beau Willimon, “cha đẻ” của series này mới đây đã quyết định rút khỏi công việc sản xuất. Việc thay đổi này có thể sẽ đưa luồng gió mới về cho House of Cards và giúp series này thêm khởi sắc tại lễ trao giải Emmy năm tới.

Mr. Robot (USA)

mr-robot-recap

Với cốt truyện độc đáo về những thiên tài máy tính và công nghệ, series Mr. Robot của nhà đài USA dù mới chỉ ra mắt 2 phần nhưng đã nhanh chóng được hội đồng Emmy ưu ái. Tại lễ trao giải Emmy 2016 vừa qua, Mr. Robot đã nhận được 6 đề cử danh giá, và xuất sắc giành chiến thắng tại hạng mục lớn Nam diễn viên chính kịch xuất sắc nhất nhờ Rami Malek. Ngoài ra, Mr. Robot còn được ca ngợi hết lời bởi những website, báo chí phê bình phim ảnh tiếng tăm như Rolling Stones, Entertainment Weekly và TV Guide. Liệu với sức hút ngày càng mở rộng của mình, Mr. Robot có thể làm nên chuyện khi “ông hoàng” Game of Thrones vắng mặt hay không?

The Crown (Netflix)

landscape-1452114078-elle-the-crown-index

Dù chưa ra mắt nhưng series chính kịch của Anh này đã nhanh chóng gây chú ý dư luận nhờ sự đầu tư mạnh tay của nhà đài Netflix. Với nội dung là câu chuyện đời của nữ hoàng Anh Elizabeth Đệ Nhị vào những năm đầu tại vị, The Crown được dự đoán sẽ là đại diện của nước Anh tại đấu trường Emmy trong những năm tới, sau khi Downton Abbey đã khép lại. Ngoài những yếu tố quan trọng như kịch bản hấp dẫn, diễn xuất tốt và kỹ thuật quay hoàn mỹ, The Crown còn có lợi thế khi cả khán giả Mỹ lẫn hội đồng Emmy đều vô cùng yêu thích những series Anh Quốc đậm chất “bác học”. The Crown sẽ bắt đầu lên sóng vào ngày 4/11 sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Luke

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất