Phim Ảnh

Khi nữ phụ 'tỏa sáng' không thua gì nữ chính

Chia sẻ

Trong một bộ phim, có nữ nhân vật phụ nào mà khiến bạn yêu thích hơn cả nữ chính?

Phim Hàn ngày nay hầu như không còn xu hướng xây dựng nhân vật nữ phụ xấu xa độc ác, gây ra sóng gió cho cặp đôi nam nữ chính, hay vì tranh giành tình cảm của nam chính mà bày không ít chiêu trò khiến nữ chính bao phen ” dở sống dở chết” nữa. Những tình tiết đó đã quá xưa cũ và nhàm chán với khán giả. Hiện nay, hình tượng nhân vật nữ phụ được xây dựng khá đa dạng, chẳng còn mấy bóng dáng vai phản diện nữa mà trở thành những cô nàng vô cùng đáng yêu và thú vị, “không thèm” đi tranh giành nam chính mà tự tìm cho mình “khoảng trời riêng”. Cũng vì thế mà rất nhiều nữ phụ đã để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc trong lòng khán giả, thậm chí nhiều người còn được khán giả yêu thích hơn cả nữ chính. 

Kim Ji Won - The Descendants of the Sun

kimjiwon11 (1)

The Descendants of the Sun (Hậu duệ mặt trời) là bộ phim truyền hình Hàn Quốc đình đám nhất kể từ đầu năm 2016. Kim Ji Won vào vai Thượng úy Yoon Myung Joo - một nữ quân y thông minh, xinh đẹp và dũng cảm, kiên định theo đuổi tình yêu của mình. Trong phim, vì mắc phải sự phản đối từ Trung tướng Yoon (bố của Myung Joo) mà Thượng sĩ Seo Dae Young buộc phải chia tay cô dù hai người vẫn còn tình cảm dành cho nhau.

hau-due-cua-mat-troi

hau-due-cua-mat-troi-1

Trong phim đầy ắp những cảnh Myung Joo níu kéo tình yêu của hai người, cô kiên trì với tình cảm của mình, dù không biết bao lần bị Seo Dae Young từ chối phũ phàng nhưng cô vẫn không lùi bước. “Nhớ anh mỗi ngày mỗi đêm”, “Đừng để bản thân bị thương, đây là mệnh lệnh”… vô số những câu nói Myung Joo dành cho Dae Young khiến trái tim những kẻ ngoài cuộc như khán giả còn tan chảy chứ huống hồ là trái tim chưa bao giờ thôi hướng về Myung Joo như anh chàng Thượng sĩ Seo. Một người con gái như vậy không khỏi khiến cho khán giả yêu thương. Nhiều người xem đều bày tỏ rằng thích tính cách của Myung Joo hơn nữ chính. 

Kim Yoo Ri - Master's Sun

kim-yoo-ri-master-s-sun

Trong Master's Sun, Kim Yoo Ri vào vai Tae I Ryung - cô nàng người mẫu nổi tiếng, bạn học cũ của nữ chính Tae Gong Sil. Cô có biệt danh là “mặt trời nhỏ” vì thời còn đi học Tae Gong Sil chính là “mặt trời lớn” luôn xinh đẹp và nổi bật hơn cô, vì biệt danh này mà I Ryung luôn tỏ ra khó chịu với Gong Sil. Nói là khó chịu nhưng cái sự khó chịu ấy lại không phải ganh ghét tị nạnh ngấm ngầm mà là kiểu “ruột để ngoài da”, có lẽ vì sự thẳng thắn đó lại khiến cho I Ryung trở nên cực kì dễ thương trong mắt người xem.

master-sun

master-sun-2

Tae I Ryung tuy không xuất hiện nhiều nhưng mỗi lần cô xuất hiện lại mang đến tiếng cười cho người xem. Tuy tính cách có vẻ “kiêu chảnh” của một ngôi sao nhưng khiến người khác không thể ghét nổi. Cũng chẳng buồn đi giành giật nam chính với Gong Sil, I Ryung thế mà say đứ đừ anh chàng Kang Woo - quản lý an ninh tại Kingdom và chịu bao phen chật vật , dở khóc dở cười vì anh chàng. Qua Master's Sun, Kim Yoo Ri cũng đã gây dựng được tên tuổi cho mình và gặt hái thêm được nhiều kịch bản, tuy chỉ là vai phụ nhưng nhiêu đó cũng đủ thấy thành công dần hé mở trong con đường sự nghiệp của Yoo Ri.

Go Jun Hee - She Was Pretty

she-was-pretty (1)

Go Jun Hee thủ vai Min Hari - cô nàng bạn thân như “cây liền cành” của nữ chính Kim Hye Jin. Trong phim, Hari có tính cách khá nội tâm, Jun Hee thể hiện vai Hari luôn mang một nét buồn man mác trên gương mặt. Vì đáp ứng lời nhờ vả của bạn thân mà Hari đã tới gặp nam chính Ji Sung Joon thay người bạn của mình. Sung Joon cứ hiểu lầm rằng Hari chính là Hye Jin - mối tình đầu mà anh đã chờ đợi bấy lâu nay, còn cô thì cứ mặc cho hiểu lầm ấy diễn ra và dần lún sâu vào tình cảm ấm áp dịu dàng mà Sung Joon mang lại. Cho đến khi cô biết rằng mình thực sự yêu người con trai ấy, cô cảm thấy bối rối và có lỗi với Hye Jin. 

she-was-pretty-1

she-was-pretty

Tuy rằng giấu đi thân phận thật sự để quen biết với Sung Joon nhưng Hari luôn chịu sự dằn vặt và nhiều lần muốn nói hết tất cả sự thật. Hoàn cảnh của cô cũng rất đáng thương, yêu Sung Joon là một biến số bất ngờ trong cuộc đời cô. Thế nhưng điều đó cũng chẳng mảy may ảnh hưởng tới tình bạn vô cùng đẹp giữa Hari và Hye Jin, tình cảm giữa hai cô gái khiến không biết bao người phải ghen tị vì vốn khi động đến chuyện tình cảm, con gái thường rất ích kỉ nhưng Sung Joon lại nằm ngoài tình bạn của họ, cùng yêu một người không có nghĩa rằng tình bạn giữa họ sẽ mất đi. Có lẽ Hari đã thành công ghi điểm trong lòng người xem vì tình bạn không gì có thể lay chuyển với Hye Jin. Một cô gái với gương mặt đượm buồn cũng cứ thế lặng lẽ đi vào trái tim khán giả.

Krystal - The Heirs

fx-the-heirs-1

The Heirs là một bộ phim Hàn Quốc đình đám năm 2013, bộ phim quy tụ dàn diễn viên trẻ có ngoại hình xuất sắc đến từ các nhóm nhạc nổi tiếng. Krystal vào vai Lee Bo Na - một cô nàng tiểu thư nhà giàu “sang chảnh” thuộc tầng lớp địa vị cao trong trường JeGuk. Bo Na phải lòng anh chàng Chan Young - con trai của thư ký chủ tịch tập đoàn JeGuk, người không có mấy địa vị trong trường nhưng nhờ thành tích học tập xuất sắc nên được mọi người nể phục.

Krystal-The-Heirs-Fashion1

Krystal-The-Heir

Krystal khiến khán giả ngạc nhiên khi vào vai Bo Na “ngoài lạnh trong nóng” vô cùng thành công. Trong phim, Bo Na chỉ dịu dàng mỗi khi nhắc đến Chan Young, ngoài ra cô luôn có những lời lẽ độc mồm độc miệng khiến người ta chẳng thể thốt lên lời. Một cô nàng luôn “ảo tưởng sức mạnh” rằng Kim Tan thích mình, một cô nàng cứ nhắc tới Chan Young là mắt sáng lên, một cô nàng luôn tỏ ra khó chịu với nữ chính Eun Sang nhưng vẫn luôn giúp đỡ cô. Chỉ nhiêu đó thôi cũng khiến khán giả lắc đầu bất lực trước cô nhưng vẫn sẽ phải mỉm cười vì sự đáng yêu của Bo Na. Sau The Heirs, Krystal đã thu về cho mình một lượng người hâm mộ vô cùng đông đảo, giá trị con người cũng tăng lên gấp bội. Mỗi khi nhắc đến The Heirs sẽ không ai quên được tiếng gọi Chan Young lanh lảnh đầy hạnh phúc của cô.

 Lee Dae Hee - I Hear Your Voice

i-hear-your-voice

Lee Dae Hee vào vai Seo Do Yun trong bộ phim I hear your voice. Trong phim, cô là một nữ kiểm sát viên thông minh và xinh đẹp. Khi còn nhỏ nhân vật Do Yun vốn không mấy chiếm được thiện cảm từ phía khán giả vì mang tính tình kiêu ngạo của tiểu thư nhà giàu, thêm việc tuổi nhỏ mà đã thủ đoạn lươn lẹo. Tuy nhiên sau khi trưởng thành và trở thành kiểm sát viên, tính tình Do Yun trở nên trầm tĩnh hơn, làm việc nghiêm túc và công minh. Nhiều lần đối đầu với nữ chính Hye Sung trên tòa nhưng thái độ của cô là một mực bảo vệ công lý, bảo vệ nạn nhân. Sự thay đổi khi trưởng thành này khiến khán giả bớt đi phần ác cảm với Do Yun thuở nhỏ.

Seo-Do-Yeon-cries-2

i-hear-your-voice-1

Nhân vật Seo Do Yun sẽ chẳng để lại dấu ấn gì nếu câu chuyện chỉ dừng lại ở đó. Sau khi sự thật rằng cô không phải con ruột của ngài thẩm phán tiếng tăm mà là con gái của một tội phạm giết người. Do Yun rơi vào tình cảm rất đáng thương và những gì cô làm khiến khán giả vô cùng cảm động. Sau này, khi bố ruột được ra tù và mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, Do Yun cũng ở bên chăm sóc ông khiến người xem không khỏi ứa nước mắt cho tình thân đến muộn giữa hai cha con này. Sự thay đổi dần theo hướng tích cực của nhân vật Seo Do Yun khiến cô trở thành một kiểm sát viên công chính liêm minh, dốc hết sức lực để bảo vệ công lý và lẽ phải đã để lại một dấu ấn mạnh mẽ, giành được thiện cảm của không ít khán giả xem truyền hình.

Xem thêm >>> Những nhân vật phản diện không thể nào ghét nổi trong phim Hàn

‘Hậu duệ mặt trời’ leo lên vị trí thứ 2 trong ‘câu lạc bộ phim Hàn triệu đô’

Những vai diễn chớp nhoáng giúp phim Hàn mang về ‘triệu view’

Nhóm ‘hoàng tử phim Hàn giàu nước mắt’ con gái cũng chào thua

Chia sẻ
Tin mới nhất