Phim Ảnh

Khi mỹ nhân Hàn ‘xông pha’ với phim kinh dị

Chia sẻ

Vượt qua mọi nỗi ám ảnh, các mỹ nhân này đã hoàn thành vai diễn một cách xuất sắc, đem đến cho khán giả những thước phim sống động tới mức “lạnh sống lưng”.

Dòng phim kinh dị vẫn luôn được xem là một thử thách “khó nhằn” đối với bất kỳ diễn viên nào bởi yêu cầu cao về diễn xuất cũng như những dư âm không mấy nhẹ nhàng mà nó để lại. Ấy vậy nhưng với mong muốn được trải nghiệm nhiều dạng nhân vật khác nhau, những người đẹp dưới đây lại không ngần ngại “xông pha” vào “bể khổ”, thậm chí còn trở thành ma nữ đáng sợ khiến không ít khán giả phải “sởn da gà” khi theo dõi phim.

Park Shin Hye (Evil Twins)

shin-hye

Park Shin Hye được ví như ngọc nữ của làng giải trí Hàn với tài sắc vẹn toàn và đời tư vô cùng sạch sẽ.

Ngọc nữ của Kbiz - Park Shin Hye - vốn được biết đến với hình ảnh ngọt ngào, trong sáng và luôn nói không với scandal. Sở hữu kinh nghiệm diễn xuất thuộc hàng “thượng thừa”, mỹ nhân 26 tuổi không ngại làm mới bản thân trong nhiều dạng nhân vật khác nhau. Năm 2007, thời điểm vẫn còn “đeo” mác diễn viên nhí, Park Shin Hye đã gây bất ngờ cho giới điện ảnh nhờ vai đúp trong tác phẩm kinh dị Evil Twins (Quỷ Song Sinh).

shin-hye

shin-hye

Evil Twins - tác phẩm thể hiện diễn xuất cực kỳ chắc tay của Park Shin Hye ở tuổi 17.

Phim được dựng lên dựa trên một câu chuyện dân gian cổ của Hàn Quốc. Trong phim này, Park Shin Hye hóa thân thành hai chị em song sinh So Yeon và Hyo Jin. Câu chuyện bắt đầu khi thiếu nữ So Yeon tỉnh lại sau một giấc ngủ dài và hoàn toàn quên hết mọi chuyện trong quá khứ. Cô chỉ được nghe mẹ cũng như gia nhân kể lại tuổi thơ và nguyên nhân chìm vào trạng thái hôn mê cách đó gần 10 năm. Nhận thấy thái độ bất thường của mọi người xung quanh, So Yeon quyết tâm đi tìm chân tướng và dần khám phá ra một bí mật đáng sợ đằng sau thân phận của mình…

shin-hye

Tạo hình ma nữ đáng sợ của cô.

shinhye

Và xinh đẹp thùy mị với quốc phục Hanbok.

Qua Evil Twins, Park Shin Hye đã chứng minh được tài năng không đợi tuổi của mình. Không chỉ nhập vai So Yeon yếu đuối, bất an vỡi những nỗi lo lắng, ám ảnh vây quanh, cô còn khiến người xem nhiều phen hoảng sợ khi thể hiện một ma nữ Hyo Jin đầy lòng hận thù và luôn bám theo hủy hoại cuộc đời em gái song sinh. Tuy một mà hai, tuy hai mà một, Park Shin Hye thực sự đã “phân thân” để tạo nên một Evil Twins hoàn hảo nhất. Bởi vậy cho đến nay, tác phẩm này luôn lọt top những bộ phim kinh dị “đỉnh” nhất của màn ảnh Hàn.

Moon Geun Young (Tale Of Two Sisters)

sisters

Tale Of Two Sisters tác phẩm kinh dị kinh điển của xứ Hàn.

Tale Of Two Sisters có thể xem là niềm tự hào của dòng phim kinh dị nói riêng và nền điện ảnh Hàn Quốc nói chung. Không chỉ nhận được đánh giá cao của giới phê bình và gặt hái vô số giải thưởng danh giá, phim còn gây tiếng vang trên trường quốc tế và được Hollywood làm lại vào năm 2009 với tựa đề The Uninvited. Nói tới Tale Of Two Sisters, không thể không nhắc đến Moon Geun Young - một trong những nhân tố làm nên sự thành công của tác phẩm này.

geunyoug

geunyoung

Moon Geun Young dễ thương ở tuổi 16.

Tương tự Park Shin Hye, ở thời điểm góp mặt trong Tale Of Two Sisters, Moon Geun Young vừa bước sang tuổi 16 và trong mắt nhiều người, nữ diễn viên của Trái tim mùa thu năm nào vẫn còn rất bé bỏng, thơ ngây. Ngoại hình nhỏ nhắn, dễ thương của “em gái quốc dân” vừa thu hút được thiện cảm của khán giả nhưng đồng thời cũng đem lại không ít ám ảnh. Tale Of Two Sisters là câu chuyện về hai chị em gái sống cùng cha ruột và mẹ kế trong ngôi nhà lạnh lẽo u ám. Họ luôn cố gắng tìm cách thoát khỏi mẹ kế khi phát hiện thấy bà ta có những biểu hiện bất thường. Bao trùm tác phẩm là sự sợ hãi, lo lắng dai dẳng tột độ, và cao trào chỉ thực sự được đẩy lên khi chân tướng dần được hé lộ vào những thước phim cuối cùng.

sisters

sisters

Im Soo Jung và Moon Geun Young đã thể hiện xuất sắc tình chị em thiêng liêng, đáng trân trọng.

Với màn hóa thân mang tính “lột xác” trong Tale Of Two Sisters, Moon Geun Young đã nhận được đề cử cho giải Rồng Xanh năm 2003 hạng mục nữ diễn viên mới xuất sắc nhất. Giải thưởng này sau đó đã về tay Im Soo Jung - người đảm nhận vai chị gái của cô đồng thời cũng là nhân vật then chốt của phim. Đến nay, movie kinh dị này vẫn được xem là một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất mà Moon Geun Young may mắn sở hữu suốt sự nghiệp diễn xuất của mình.

geun-young

Gần 30 tuổi, Moon Geun Young mãi mãi là “em gái quốc dân” trong trái tim của nhiều người.

Park Bo Young (The Silenced)

bo-young

Park Bo Young là “nàng thơ” của loạt phim tình cảm lãng mạn đình đám.

Movie kinh dị The Silenced năm 2015 đánh dấu lần đầu tiên thử sức với dòng phim kinh dị của Park Bo Young sau 8 năm vào nghề. Trước đó, nữ diễn viên sinh năm 1990 là gương mặt quen thuộc của hàng loạt bộ phim tình cảm lãng mạn ăn khách như Oh My Ghost, A Werewolf Boy, Hot Young Bloods,… Điều này một lần nữa chứng tỏ “tham vọng” của Park Bo Young là được chinh phục nhiều loại vai diễn mới mẻ khác nhau đồng thời cũng cho thấy thái độ nghiêm túc với công việc của cô.

bo-young

bo-young

Vẻ đẹp cổ điển của nữ diễn viên trong The Silenced.

The Silenced lấy bối cảnh một trường nữ sinh ở Gyeong Seong (tên gọi cũ của Seoul) những năm 1930 - thời điểm Nhật Bản đang mở rộng thuộc địa và Hàn Quốc chính là một trong những mục tiêu Đế quốc Mặt trời mọc nhắm đến. Cô bé ốm yếu Cha Ju Ran (Park Bo Young) được mẹ kế gửi đến ngôi trường nội trú này học tập vì lo lắng căn bệnh lao phổi của cô sẽ lây lan cho cả nhà. Tại nơi sinh sống mới, Ju Ran quen biết và trở nên thân thiết với Hong Yeon Deok (Park So Dam) đồng thời cũng dần khỏe mạnh vui tươi hơn. Tuy nhiên trong một lần tình cờ, cả hai đã khám phá ra bí mật kinh hoàng đằng sau sự mất tích hàng loạt của các nữ sinh - những cô gái vô tội bị biến thành vật thí nghiệm cho một âm mưu độc ác phi nhân tính.

silence

Đúng như tên gọi, bao trùm The Silenced là khoảng trống im lặng đến rợn người.

bo-young

Park Bo Young và Park So Dam trong phim.

Bản thân Park Bo Young sở hữu chiều cao khá khiêm tốn, vì vậy việc thực hiện những cảnh hành động trong The Silenced đối với cô mà nói tương đối khó khăn. Tuy nhiên Bo Young đã cố gắng vượt qua trở ngại và đem tới một hình ảnh hoàn toàn khác thông qua bộ phim. Nữ diễn viên đã được vinh danh hạng mục Popularity Award tại lễ trao giải Rồng Xanh năm 2015.

Nam Gyu Ri (Death Bell)

bell

Death Bell là một trong những bộ phim kinh dị học đường nổi bật nhất.

Nhắc tới phim kinh dị học đường của Hàn Quốc thì không thể bỏ qua Death Bell (Hồi chuông tử thần) - tác phẩm quy tụ đông đảo ngôi sao trẻ đang lên thời điểm bấy giờ. Đây cũng là bộ phim ra mắt của Nam Gyu Ri trong vai trò diễn viên. Cô từng debut năm 2006 với vị trí thành viên nhóm nhạc nữ Seeya và hiện giờ đã chuyển hẳn sang theo đuổi nghiệp diễn.

nam-gyuri

gyuri

Nam Gyu Ri gây ấn tượng với nhân vật nữ sinh lương thiện, dũng cảm.

Death Bell ám ảnh khán giả bởi không khí u ám đến nghẹt thở khi tất cả học sinh trong một lớp học đều lần lượt bị giết chết theo thứ tự xếp loại học lực của họ. Bằng nhiều phương thức tàn ác khác nhau như nhốt trong thùng nước, cho sáp nến chảy kín người, treo lên trần nhà rồi thả xuống… nạn nhân đều phải trải qua đau đớn từ từ trước khi tử vong. Tất cả mọi người, bao gồm cả giáo viên lẫn học sinh đều vô cùng hoảng loạn và cho rằng chuyện này liên quan tới Kim Ji Won (Ham Eun Jung) - nữ sinh đã chết một cách bí ẩn không lâu trước đó. Duy nhất có Kang I Na (Nam Gyu Ri) - người bạn thân thiết khi Ji Won còn sống - đi tìm lời giải đáp đằng sau sự ra đi đầy oan khuất của bạn mình.

bell

bell

Từng người một bị sát hại dã man là nỗi ám ảnh ghê sợ xuyên suốt bộ phim.

Bên cạnh những yếu tố cần có của một bộ phim kinh dị, Death Bell còn dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh về sự ám ảnh thành tích học tập tại Hàn Quốc, nơi mà tỷ lệ tự tử vì trượt Đại học cao nhất thế giới. Sau tác phẩm này, Nam Gyu Ri có bước tiến mới trong sự nghiệp. Cô được các đạo diễn chú ý tới và xuất hiện trong nhiều drama ăn khách, tiêu biểu có 49 Days. Ngoài sự nghiệp tương đối ổn định, Nam Gyu Ri cũng được biết tới như “người đẹp dao kéo” khi gương mặt ngày càng giống tượng sáp do lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ quá đà.

gyuri

gyuri

Nam Gyu Ri xinh đẹp thời Death Bell và khuôn mặt “cứng đờ” thì hiện tại.

Xem thêm >>> 10 phim kinh dị độc lập hay nhất mọi thời đại

‘Bóng ma nhà hát’ - Kinh dị pha lãng mạn, Lâm Tâm Như khoe diễn xuất đỉnh cao

Phim kinh dị hài - Thuốc ‘an thần’ cho kẻ nhát gan nhưng vẫn ham xem phim ma

6 nhân vật phim Hàn ‘ngoài lạnh lùng, trong ấm áp’

Những nhân vật phản diện không thể nào ghét nổi trong phim Hàn

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất