Phim Ảnh

Khi 'Nghìn lẻ một đêm' xa rời lối mòn 'đầu voi đuôi chuột', đã đến lúc làm hài lòng người xem?

Thu Hương
Chia sẻ

Không thể phủ nhận những bộ phim "đầu voi đuôi chuột" luôn nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng người xem phim ngay cả khi cái kết không thực sự hay. Rời xa lối mòn đó của phim Hoa Ngữ, "Nghìn lẻ một đêm" với mở đầu kém thu hút nhưng càng về sau càng hấp dẫn khiến người hâm mộ an tâm phần nào.

Thời điểm trước và vừa mới phát sóng, Nghìn lẻ một đêm đã nhận được không ít sự quan tâm của người xem. Tuy nhiên, nội dung bộ phim cũng như diễn xuất của dàn diễn viên chính không được đánh giá cao khiến khán giả ngày càng xa lánh. Chẳng thể ngờ được 15 tập sau lại kịch tính và hấp dẫn đến vậy.

“Nghìn lẻ một đêm” với lối phim mới “đầu chuột đuôi voi” khiến khán giả trở tay không kịp

Ở 15 tập đầu tiên, nội dung chủ yếu chỉ đơn giản là cầu nối cho nam chính - nữ chính đến với nhau. Trong phần này, người xem cũng vô cùng ấn tượng với một Bách Hải (Đặng Luân) thông minh, nhanh trí. Bách Hải là người sáng lập ra công ty Hoa Gia cùng Trần Mặc (Trương Hạo Duy) và Tôn Nghiên (Chúc Tự Đan) chuyên cung cấp dịch vụ hoa tươi cho khách hàng.

Trần Mặc, Tôn Nghiên và Bách Hải là đồng sáng lập công ty Hoa Gia

Trong lĩnh vực cung cấp hoa tươi, Hoa Gia là một công ty nổi tiếng và được tập đoàn Sáng Tạo tìm đủ mọi cách để hạ giá, thu mua. 15 tập đầu tiên Bách Hải đã cực kỳ xuất sắc khi hóa giải không biết bao nhiêu rắc rối mà tập đoàn Sáng Tạo đã cố tình giăng ra để hãm hại. Ngoài ra, sự xuất hiện của Lăng Lăng Thất (Địch Lệ Nhiệt Ba) trong công ty Hoa Gia cũng đã góp phần kéo gần khoảng cách của hai người hơn.

Lăng Lăng Thất tham gia vào công ty Hoa Gia, kéo gần khoảng cách với Bách Hải

Bách Hải xuất sắc hóa giải những cái bẫy mà tập đoàn Sáng Tạo giăng nhằm mục đích hạ giá, thu mua Hoa Gia

Tuy nhiên, đúng là tình chỉ đẹp khi còn dở dang, với cốt truyện cũ rích nhưng lại được xào nấu một cách mới mẻ, Nghìn lẻ một đêm khiến khán giả bất ngờ chuyển từ trạng thái buồn ngủ sang trạng thái háo hức và chờ đợi từng phân cảnh ngọt ngào của cặp đôi chính. Diễn biến bộ phim đang trở nên ngày càng cuốn hút khi Bách Hải nói lời chia tay Lăng Lăng Thất vì cô đã gặp nguy hiểm khi ở bên cạnh anh.

Sẽ chẳng có cảnh ngọt ngào nào được xuất hiện trong 15 tập phim đầu tiên của “Nghìn lẻ một đêm”…

Nếu như Nghìn lẻ một đêm đã từng khiến khán giả phải phát bực vì tính cách nhân vật Lăng Lăng Thất có phần hơi xa rời thực tế và thậm chí diễn xuất còn hơi lố thì sau 30 tập phim, khán giả phải thực sự công nhận cô đã có màn thể hiện rất tiến bộ. Trong những tập gần đây nhất, Địch Lệ Nhiệt Ba đã thể hiện khá tốt những phân đoạn đau khổ, dằn vặt khi Bách Hải nói lời chia tay cũng như sự quyết tâm, trưởng thành hơn khi muốn chữa trị bệnh tâm lý cho Bách Hải.

Mà những phân đoạn oan gia - ngõ hẹp của Lăng Lăng Thất và Bách Hải thì không thiếu

So với cốt truyện “đầu voi đuôi chuột” thì chắc chắn khán giả sẽ yêu thích kiểu làm phim “khổ trước sướng sau” của Nghìn lẻ một đêm. Với cách làm phim này, để được ngắm những phân đoạn ngọt ngào của cặp đôi diễn viên chính, khán giả phải chờ đợi ít nhất cho đến tập 20. Mặc dù hàng loạt drama xuất hiện ngăn cản hai người đến với nhau nhưng cuối cùng vẫn mang đến cái kết có hậu cho cặp đôi chính mà khán giả vẫn mong muốn.

Chắc hẳn cách đẩy tình tiết phim theo kiểu “đầu chuột đuôi voi” sẽ khiến người xem cảm thấy thú vị hơn

Dẫu mở đầu không hề thu hút nhưng rating của Nghìn lẻ một đêm cũng không hề thua kém những bộ phim truyền hình phát sóng cùng thời điểm. Tính đến nay, Nghìn lẻ một đêm đã xuất sắc vươn lên từ rating vị trí 5-6 lên vị trí rating 2-3. Cụ thể, tính theo rating của 52 tỉnh thành, 25/6 Nghìn lẻ một đêm có rating 0.814% (đứng ở vị trí thứ 5), ngày 26/6 Nghìn lẻ một đêm có rating 0.732% (đứng ở vị trí thứ 7), ngày 27/6 Nghìn lẻ một đêm có rating 0.837% (đứng ở vị trí thứ 5).

Mở đầu với rating khả quan nhưng có xu hướng giảm dần…

Trong khi, 3 ngày gần đây, tính theo rating của 52 tỉnh thành, 10/7 Nghìn lẻ một đêm có rating 1.253% (đứng ở vị trí thứ 3), ngày 09/07 Nghìn lẻ một đêm có rating 1.317 % (đứng ở vị trí thứ 2), ngày 08/07 Nghìn lẻ một đêm có rating 1.023% (đứng ở vị trí thứ 2). Ngoài ra, rating gần nhất ngày 10/7 tính trên cả nước là 1.996% chiếm 7.785% thị phần và xếp vị trí thứ nhất, đồng thời lượng xem online tổng hợp tại Youku, Tencent… cũng đã vượt ức 2,8 tỷ lượt và xếp ở vị trí thứ 2 chỉ sau bộ phim Phù Dao của Dương Mịch.

…Thế nhưng càng về sau, “Nghìn lẻ một đêm” càng có xu hướng vươn lên, hiện tại rating đã đứng ở vị trí thứ 2-3

Tuy rating của bộ phim hiện tại khá ổn định, diễn biến của bộ phim hiện cũng khá thu hút người xem nhưng nhiều fan cho rằng đó mới chỉ là sự khởi đầu cho những chuỗi ngày đầy mật ngọt tiếp theo của Bách Hải và Lăng Lăng Thất. Bộ phim hiện mới chỉ đi được hơn nửa quãng đường một chút, chúng ta có cả gần một nửa số tập phim để cùng nhau trải qua những câu chuyện tình yêu ngọt ngào lẫn cay đắng của Thất Thất và Bách Hải.

Một số hình ảnh tình hơn cái bình của những diễn viên trong “Nghìn lẻ một đêm”

Nếu như bạn muốn biết Nghìn lẻ một đêm có thật sự hay, có thật sự thu hút đến như vậy hay không thì hãy tiếp tục cùng SAOstar theo dõi những tập phim tiếp theo được phát sóng vào 18h30 -19h các buổi tối từ thứ 2 đến chủ nhật nhé. Phim cũng được chiếu trên các trang mạng Tencent, Youku… mời bạn đọc theo dõi!

Chia sẻ

Bài viết

Thu Hương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất