Phim Ảnh

Khi bóng đá trở thành niềm cảm hứng của những đạo diễn phim Việt

Ngọc Trang
Chia sẻ

Không chỉ khiến khán giả Việt Nam phát cuồng trên sân bóng, môn thể thao vua còn là niềm tự hào khi đưa lên phim ảnh.

Không hề thua kém các quốc gia khác trên thế giới, hàng triệu người trên dải đất hình chữ S cũng vô cùng yêu thích và ngưỡng mộ môn thể thao vua. Cùng với sự nỗ lực của các tuyển thủ với trái bóng tròn trên sân cỏ, niềm đam mê, cuồng nhiệt bóng đá của người dân Việt Nam nhanh chóng trở thành nguồn cảm hứng cho các nhà làm phim khai thác, thực hiện. Và dưới đây là một số bộ phim với đề tài “hot” được ra đời trong hoàn cảnh đặc biệt đó!

 Sút, Sút, Dzô

Ngay từ những năm 90 của thế kỷ XX, khán giả Việt đã được thưởng thức tác phẩm phim ảnh về đề tài bóng đá nước nhà. Đặc biệt, bộ phim hài hước còn có sự góp mặt của dàn cầu thủ đình đám như Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công Minh và các cái tên bảo chứng phòng vé lúc bấy giờ gồm Y Phụng, Hồng Vân, Ngọc Giàu…

Tác phẩm đem lại cho thế hệ 8x, 9x nhiều hoài niệm về quãng thời gian cởi trần chạy theo trái bóng trên sân cát khi còn nhỏ.

 Sút, Sút, Dzô ra mắt năm 1998, với nội dung tái hiện lại những khuôn hình chân thực về niềm đam mê bóng đá và khao khát vươn mình của các cầu thủ trẻ Việt Nam. Tác phẩm được coi là thành công nhất tại thời điểm phát hành khi thu về phản hồi tích cực, “làm mưa làm gió” tại các rạp chiếu bóng và cửa hàng băng đĩa gốc trên toàn quốc.

Trích đoạn phim Sút, Sút, Dzô

Cô thủ môn tội nghiệp

Một chàng công tử nhà giàu, cha mẹ có địa vị xã hội mong muốn tìm cho mình cô vợ xinh đẹp, hiền dịu, môn đăng hộ đối. Chớ chêu thay, nàng dâu mà gia đình anh nhắm tới lại là …một cô thủ môn cá tính với niềm đam mê, cuồng nhiệt trái bóng tròn chẳng kém bậc mày râu.

Tác phẩm đưa bóng hồng Thanh Mai lên thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp.

Cô thủ môn tội nghiệp là bộ phim hiếm hoi về đề tài bóng đá nữ của Việt Nam. Để theo đuổi giấc mơ trên sân cỏ đối với một chàng trai “sức dài, vai rộng” đã là khó, định kiến về cô nàng hiền dịu, biết “tề gia nội trợ” lại càng ngăn cản phụ nữ đến với sự nghiệp “quần đùi, áo số”. Tuy nhiên, với nội dung khá hài hước nhưng giàu giá trị truyền tải, tác phẩm sẽ đưa người xem đến với lời giải đáp: “Chỉ cần có tình yêu với bóng đá, chẳng có gì là không thể!”

Cô thủ môn tội nghiệp

Sút

Cuối năm 2016, bộ phim về đề tài bóng đá mang tên Sút lần đầu đưa sân cỏ Việt Nam trở lại màn ảnh rộng sau nhiều năm. Với thông điệp: “Ước mơ phải lớn hơn sự sợ hãi, vì ước mơ chúng ta phải đấu tranh”, tác phẩm của đạo diễn Việt Max lấy câu chuyện tình yêu bóng đá chân thật và quá trình gian học hỏi, rèn luyện gian khổ của các cầu thủ trước mỗi mùa giải.

Sút kể về một chàng trai mồ côi mê bóng đá tên Cường (Hà Hiền). Sau khi ăn cắp tiền của mẹ nuôi để chơi cá độ, dẫn đến cái chết của em ruột, Cường học cách tự hòa giải bản thân sau cú shock, đồng thời kết nối với mọi người để lập nên một đội bóng hoàn hảo. Từ tình yêu bóng đá đơn thuần, các chàng trai bắt đầu tập luyện, nỗ lực hết mình để theo đuổi giấc mơ làm chủ chiếc cúp vàng vô địch nước nhà. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng trong giới trẻ như Gin Tuấn Kiệt, Hiền Hà, Nhưng Kate, Tùng Min, Thanh Phạm,…

Trailer Sút

11 niềm hy vọng

Sau Sút, dự án phim điện ảnh 11 niềm hy vọng của đạo diễn Robie Trường tiếp tục được thực hiện và ra mắt khán giả trong năm 2017. Phim quy tụ dàn diễn viên bao gồm Hoàng Rapper, Lê Minh Thắng, Hùng Chilhyun, Rima Thanh Vy,… và loạt chân sút huyền thoại Việt Nam như cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, Lê Huỳnh Đức và Phan Văn Tài Em.

11 niềm hy vọng lấy bối cảnh giả định ở một thành phố biển của Việt Nam - nơi diễn ra giải bóng đá uy tín giữa các nước trong khu vực. Phong (do Nhan Phúc Vinh thủ vai) là một cầu thủ dự bị yêu bóng đá nhưng luôn bị gia đình ngăn cản. Trên hành trình khoác áo đội tuyển, anh và đồng đội bị đẩy vào những cám dỗ khôn lường, buộc phải đấu tranh vì màu cờ sắc áo.

Trailer 11 niềm hy vọng

Mới đây, trong trận đấu giữa đội tuyển U23 Việt Nam và đối thủ Qatar tại giải bóng châu Á chiều 23/1, dàn diễn viên 11 niềm hy vọng cũng đã dành sự cổ vũ nhiệt tình và lời chúc mừng đối chiến thắng ngoạn mục với các cầu thủ nước nhà.

Dàn diễn viên 11 niềm hy vọng ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất