Bộ phim điện ảnh Cô Ba Sài Gòn đã chính thức khởi chiếu từ ngày 10/11 trên toàn quốc mà không cần có… trailer phim. Hẳn đây là trường hợp đặc biệt nhất trên thế giới, khi mà một trong những ấn phẩm quan trọng trong quá trình quảng bá phim lại bị thiếu vắng một cách khó hiểu. Tuy vậy, chỉ 2 teaser đầy ấn tượng cùng loạt poster đẹp lung linh cũng đủ để thuyết phục khán giả ra rạp xem phim.
Nếu như năm 2016, phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể của Ngô Thanh Vân từng bị hạn chế cụm rạp trình chiếu khiến cho doanh thu của phim không được như ý muốn, thì đến Cô Ba Sài Gòn, bộ phim đã ra mắt tại hơn 130 rạp trên toàn quốc vào ngày hôm qua - 10/11. Trước đó, phim cũng đã có 2 buổi ra mắt thành công tại TP.HCM (8/11) và Hà Nội (9/11) cùng một số suất chiếu sớm (sneakshow).
Nhờ vào những phản hồi tích cực từ các khán giả đã có cơ hội thưởng thức phim sớm, hiệu ứng viral giúp cho cái tên Cô Ba Sài Gòn trở thành lựa chọn hàng đầu của người xem khi đến rạp.
Khán giả trẻ chia sẻ cảm nhận về phim Cô Ba Sài Gòn.
Sau ngày đầu tiên chính thức công chiếu, khán giả đã bày tỏ niềm yêu thích và sự hài lòng đối với phim Cô Ba Sài Gòn. Một số bạn trẻ đã cho biết: “Sau khi xem bộ phim này, mình hiểu được tầm quan trọng của áo dài đối với người Việt Nam”. Ngoài ra, những người trẻ đã biết rõ hơn về cách thức tạo ra những bộ áo dài truyền thống thông qua những thước phim đầy sinh động.
Một khán giả khẳng định: “Cô Ba Sài Gòn thay đổi hoàn toàn định kiến của mình về phim Việt Nam. Phim rất dễ thương, thoải mái tự nhiên chứ không bị giáo điều”. Đặc biệt, nhiều bạn nữ đã chia sẻ sự trân trọng của mình đối với tà áo dài sau khi thưởng thức phim.
Teaser phim Cô Ba Sài Gòn.
Những đón nhận tích cực này chính là thành công bước đầu cho bộ phim của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân. Hy vọng rằng, Cô Ba Sài Gòn sẽ tạo dựng được kỷ lục mới về doanh thu cho điện ảnh Việt Nam, góp phần thay đổi quan điểm của khán giả về phim Việt, đồng thời quảng bá hình ảnh áo dài đến khán giả quốc tế. Phim hiện đang trình chiếu trên toàn quốc.