Phim Ảnh

Khán giả tranh luận khi cho rằng 'The Lion King' 2019 không phải phim 'live-action', mà là một loại hoạt hình CGI

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Cư dân mạng đang tranh cãi nảy lửa vì Disney gọi "The Lion King" 2019 (Vua sư tử) là phim live-action. Nhiều người cho rằng nó chỉ là phim hoạt hình công nghệ cao, sử dụng CGI đồ họa 3D để tái tạo xây dựng các nhân vật.

Vào rạng sáng thứ Sáu 23/11/2018, đoạn trailer đầu tiên của phim live-action The Lion King (Vua sư tử) đã được hãng phim Disney tung ra và gây náo loạn mạng xã hội vì mang trở về tuổi thơ của hàng triệu người với câu chuyện phim hoạt hình lừng danh năm 1994.

Trailer phim Lion King 2019.

Thông qua bài phân tích những điểm giống nhau giữa bản hoạt hình 1994 và phiên bản live-action vừa công bố, khán giả nhận thấy The Lion King đang giữ nguyên câu chuyện gốc, chỉ thay vào đó là những hình ảnh 3D CGI. Và đó cũng chính là vấn đề rắc rối mà bộ phim đang gặp phải: Mọi người không đồng ý gọi đây là một phim live-action.

Trên thực tế, The Lion King 2019 không phải là phim live-action. Bởi lẽ bộ phim không có sự xuất hiện của con người, và tất cả muôn thú trong phim đều là thành quả của công nghệ xử lý đồ họa, và nó nên được gọi là “animated” (hoạt hình) thay vì live-action như hiện nay.

Thật dễ hiểu vì sao khán giả lại bối rối vì thể loại phim. Bởi lẽ trong những năm gần đây, hãng Disney đã cho ra đời nhiều sản phẩm live-action thành công, được làm lại (remake) từ những bộ phim hoạt hình kinh điển của họ, bao gồm: Cinderella, Beauty và the Beast and Maleflicent (dựa trên phim Sleeping Beauty). Đây đều là những cú hit lớn phòng vé Bắc Mỹ, được đảm nhận bởi những tên tuổi nổi tiếng từ đạo diễn cho đến diễn viên.

Năm 2016, bộ phim The Jungle Book với sự tham gia của gương mặt mới Neel Sethi trong vai Mowgli, đây được xem là một phim live-action dù tất cả những nhân vật còn lại đều là động vật từ CGI. Vì thế, The Lion King 2019 là một bước tiến kế tiếp của Disney, giải phóng con người ra khỏi vai trò chính trong một bộ phim.

Phim Vua sư tử được sử dụng công nghệ quay mới trên phông xanh dương. “Chúng tôi đang sử dụng rất nhiều công cụ thực tế ảo để tạo nên cảm giác thực nhất khi nhìn chúng ở trường quay” - giám sát kỹ xảo VFC từng đoạt giải Oscar Rob Legato chia sẻ vào tháng Tư. “Bạn có thể đi khắp trường quay như một cameraman. Bằng cách sử dụng kính VR, người diễn viên có thể đi dọc bối cảnh và nhìn thấy những diễn viên và cây cối khác. Và bởi vì bạn đang trong môi trường kỹ xảo 3D nên bạn sẽ cảm thấy nó vô cùng chân thực”.

Trên mạng xã hội, mọi người chỉ ra vấn đề của The Lion King trong thuật ngữ “live-action”. Thậm chí có người còn mạnh tay trích dẫn từ điển.

Có lẽ chúng ta nên chờ đợi sự giải thích từ Disney cho tranh luận này nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất