Phim Ảnh

Không ai 'lật mặt' nhanh như khán giả 'Về nhà đi con' khi quay sang bênh Nhã, trách Thư!

Grassie
Chia sẻ

Người xem Về nhà đi con đặt Nhã và Thư lên bàn cân. Nhiều người tỏ ý bênh vực nàng "tiểu tam", cho rằng cô xứng đáng có được tình cảm từ Vũ hơn Thư. 

Phim Về nhà đi con là bộ phim đang được khán giả dành quan tâm bậc nhất với câu chuyện của gia đình ông Sơn (Trung Anh) cùng ba cô con gái Ánh Dương (Bảo Hân), Anh Thư (Bảo Thanh) và chị cả Huệ (Thu Quỳnh).

Tác phẩm sở hữu kịch bản đơn giản, lấy đề tài gia đình, hôn nhân quen thuộc nhưng lại thành công trong việc thổi hồn vào từng nhân vật. Ba cô con gái của ông Sơn là Ánh Dương, Anh Thư và Huệ đều có nét tính cách và cuộc đời hoàn toàn khác biệt. Diễn xuất tự nhiên cộng hưởng với lời thoại “chất như nước cất” của dàn diễn viên trong phim Về nhà đi con giúp phim dễ dàng tạo cơn sốt trên cả màn ảnh nhỏ lẫn mạng xã hội.

Cùng với Khải, chồng cũ của Huệ, Nhã (Quỳnh Nga) là nhân vật bị ghét bậc nhất Về nhà đi con. Nhưng thời gian gần đây, người xem truyền hình lại đặt Nhã và Thư lên bàn cân. Nhiều người tỏ ý bênh vực nàng “tiểu tam”, cho rằng cô xứng đáng có được tình cảm từ Vũ hơn Thư.

Ngay từ đầu phim, Thư đã được xây dựng là nhân vật không tài giỏi, thậm chí lười lao động. Khi còn làm việc ở các công ty, con gái thứ hai của ông Sơn thường dùng mồm miệng, mối quan hệ để đạt hiệu quả trong công việc. Thư cũng vay tiền em gái và bà để làm ăn nhưng cuối cùng chỉ thua lỗ. Không những thế, cô còn có tư tưởng dựa dẫm vào chồng đại gia, hết “chăn dắt” Vũ lại đến tán tỉnh Dũng, rốt cục nhận lại “trái đắng” từ hai anh chàng láu cá.

Thư khiến ông Sơn đau khổ vì hôn nhân đổ vỡ.

Bắt đầu cuộc hôn nhân bằng một bản hợp đồng, Thư - cô gái mạnh mẽ, coi tiền là lẽ sống ngày nào giờ trở nên nhạy cảm sau khi sinh con. Bên cạnh đó, tình cảm dành cho Vũ ngày một lớn lên cũng khiến Thư đau lòng tột bậc. Cô không chỉ đơn thuần muốn tỏ ra hạnh phúc với cha mẹ mà còn mong cùng chồng xây dựng một tổ ấm thực sự. Nhưng vì cái tôi, Thư vẫn tuyệt tình với chồng cũ: “Trên đời này, ngoại trừ gia đình, ruột rà thì tất cả đều là phép thử. Chúng ta đã thử và thất bại, thế có gì đâu mà phải đau lòng?”.

Con gái ông Sơn thất thần nói tạm biệt với chồng.

Ngược lại, khán giả khen ngợi Nhã là cô gái độc lập, tài giỏi. Nàng “tiểu tam” chủ động theo đuổi tình yêu của mình, bất chấp bệnh tật, khó khăn ở nước ngoài để cố học thành tài, cuối cùng trở thành đối tác quan trọng bậc nhất đối với công ty Vũ. Dù nhận ra bản thân không còn nhiều hứng thú với nàng Nhã đỏng đảnh, Vũ vẫn buộc phải nhường nhịn, chiều chuộng nàng ta vì sợ mất đi đối tác lớn.

Không những thế, điều duy nhất khiến Nhã quyết liệt theo đuổi Vũ là tình yêu. Dù đã nhiều năm trôi qua nhưng Nhã không quên được Vũ. Ngay cả khi có thể tìm được người đàn ông khác xứng đáng hơn, Nhã vẫn quyết quay lại trả thù người yêu cũ chỉ vì không nguôi ngoai được nỗi đau bị phản bội, trêu đùa.

Lập luận trên chia khán giả đại chúng thành hai luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng Thư “tự làm tự chịu”, “không xứng đáng có được hạnh phúc khi chỉ biết oán than thay vì cố gắng, nỗ lực”. Ở chiều ngược lại, khán giả khẳng định Về nhà đi con không bao giờ xây dựng hình tượng nhân vật hoàn hảo. Thư luôn kỳ vọng tìm được người chồng giàu có, yêu thương nhưng điều đó khiến cô hết lần này đến lần khác phải thất vọng. Đó là sự trả giá mà cô nhận phải.

Gia đình nhỏ mà Thư hết lòng trân trọng.

Nhưng giờ đây, khi Thư đã thực sự dành tình cảm cho Vũ và hết lòng trân trọng gia đình bố Luật, mẹ Giang và cu Bon, cô xứng đáng nhận lại tình yêu chân thành từ Vũ. Ngược lại, nỗi đau trong quá khứ của Nhã hoàn toàn không liên quan đến cu Bon và Thư. Chính vì vậy, cách Nhã phá hoại gia đình người khác để trả thù tình cũ là không thể chấp nhận.

Càng nhận được nhiều chú ý, bộ phim Về nhà đi con lại càng gây ra những ý kiến trái chiều. Thế nhưng, chính những tranh luận trái chiều này lại tạo nên sức hấp dẫn không tưởng cho tác phẩm, khiến khán giả trông đợi mỗi tập phim từng ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin mới nhất