Phim Ảnh

Khán giả phản ứng ra sao khi phim 18+ ‘Quỳnh búp bê’ dừng phát sóng

Ngọc Trang
Chia sẻ

Là tác phẩm nhận được nhiều ý kiến trái chiều khi lên sóng, lẽ dĩ nhiên cũng có nhiều người bày tỏ cảm xúc khác nhau khi "Quỳnh búp bê" bị nhà đài tuyên bố ngừng phát trên sóng truyền hình.

Sau thông báo gán mác 18+ và lùi lịch phát sóng khỏi khung giờ vàng, phim truyền hình Quỳnh búp bê của đạo diễn Mai Hồng Phong vẫn không thoát khỏi lệnh tạm ngừng phát sóng từ phía đại diện Đài truyền hình Việt Nam. Mặc dù không đưa ra lý do chính thức, đa số khán giả đều cho rằng việc này có liên quan đến phần nội dung quá mức nhạy cảm, không phù hợp đối với nhiều đối tượng người xem truyền hình.

Phim truyền hình “Quỳnh búp bê” bị hoãn phát sóng sau khi công chiếu 8 tập đầu.

Nhận được tin tức, dàn diễn viên chính tham gia bộ phim như Thu Quỳnh, Thu Hương,… đều ngơ ngác vì không biết chuyện gì đang xảy ra. Bởi lẽ, ekip sản xuất bộ phim cũng không hề lên tiếng xác nhận hay đưa ra phản hồi về sự việc. Trong khi đó, khán giả theo dõi bộ phim càng tiếp tục bàn tán sôi nổi, hầu hết người tỏ ra phẫn nộ, tiếc nuối do mãi mới có một tác phẩm hay nhưng lại bị cắt sóng giữa chừng.

Diễn viên ngơ ngác, không hề biết phim đứng trước nguy cơ bị cấm chiếu vĩnh viễn trên VTV.

Trước đó, nhiều người cho rằng phần nội dung phản cảm, bạo lực của bộ phim không phù hợp phát sóng khung giờ vàng khán giả cho mọi lứa tuổi.

Khán giả bất bình: “Chương trình đã lên sóng là qua khâu kiểm duyệt rồi! Vì sao lại ngừng khi gặp ý kiến trái chiều nhỉ? Còn mấy cái game show nhảm nhỉ thì vẫn lên sóng ầm ầm!”. “Mãi mới có một bộ phim hay phản ánh xã hội để xem thì lại cắt mất, trong khi đi bao nhiêu phim xã hội Việt Nam toàn đại ca vớ va vớ vẩn thì chiếu, ở đời toàn đại ca hiền như bụt vậy hả ?” - Một cư dân mạng khác lên tiếng.

Đa số khán giả đều không tán thành việc phim bị ngừng phát sóng. Nhất là khi nhà đài từ chối đưa ra một lý do chính đáng.

Bên cạnh những bình luận phản đối, không hài lòng với cách giải quyết của nhà đài VTV, nhiều khán giả khác vừa tò mò, vừa lo ngại không biết bao giờ mới được thưởng thức các tập tiếp theo của Quỳnh búp bê. Nếu bị cấm chiếu ở VTV, bộ phim bắt buộc phải lựa chọn chiếu trên các đài truyền hình địa phương/truyền hình cáp khác, hoặc mở chiếu tại các website trực tuyến. Tuy nhiên, nếu lựa chọn bất kỳ phương án nào, ekip sản xuất bộ phim đều sẽ phải chịu một khoản thiệt không hề nhỏ.

Nhiều tập tiếp theo của “Quỳnh búp bê” đã được ghi hình nhưng chưa có cơ hội lên sóng phục vụ khán giả.

Quỳnh búp bê là bộ phim đề tài tâm lý xã hội, xoay quanh cuộc sống nghiệt ngã của các cô gái trẻ hành nghề mại dâm. Mỗi người một hoàn cảnh, số phận khác nhau, họ phải đương đầu với những khó khăn, nhục nhã, có cả hành hạ, đánh đập từ chủ chứa, khách hàng hay chính những “người bạn” cùng mang tên gọi gái làng chơi. Trước khi bị tạm ngừng chiếu, tác phẩm được phát sóng vào khung giờ vàng 20h45 thứ 5,6 hàng tuần trên kênh VTV1.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất