Phim Ảnh

Khán giả phải ở nhà vì dịch COVID-19, Netflix có thể hưởng lợi?

Grassie
Chia sẻ

Khi khán giả phải ở nhà nhiều hơn, các dịch vụ như Netflix, Disney Plus, Apple TV Plus sẽ được sử dụng rộng rãi hơn.

Dịch virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) đã khiến không ít quốc gia và thành phố bị phong tỏa. Thị trường chứng khoán chao đảo, các giải đấu thể thao bị hủy bỏ, nhiều người bị mắc kẹt ở nhà. Ngành công nghiệp điện ảnh cũng không miễn nhiễm với ảnh hưởng của dịch SARS-CoV-2 khi khán giả không dám tụ tập đông người, các dự án phim bị trì hoãn phát hành và sản xuất.

Tuy nhiên, khi khán giả phải ở nhà nhiều hơn, các dịch vụ như Netflix, Disney Plus, Apple TV Plus sẽ được sử dụng rộng rãi hơn. Các chuyên gia phân tích tại RBC, Canaccord Genuty, BMO cho rằng sự bùng phát của dịch virus corona có ảnh hưởng ít đến Netflix, thậm chí giúp dịch vụ này hưởng lợi.

Tựa phim “Kingdom” được khán giả đón nhận mạnh mẽ.

Thời gian gần đây, nhiều bộ phim về đại dịch, bệnh truyền nhiễm trên Netflix được khán giả tìm xem lại. Bộ phim Contagion là một trong những phim được khán giả tìm xem lại nhiều nhất sau khi dịch COVID-19 bùng phát. Chuyện phim bắt đầu với một người phụ nữ mắc căn bệnh lạ sau chuyến đi đến Hong Kong. Căn bệnh dần lây lan sang nhiều người khác trên toàn cầu và khiến cả thế giới náo loạn. Mọi người lan truyền tin tức giả, bệnh nhân trốn khỏi khu vực cách ly, những người bệnh vật lộn với cơn đau và tuyệt vọng tìm cách chữa trị.

“Contagion” có nhiều điểm giống với đại dịch COVID-19 ngoài đời thật.

Một trong những series phim của Netflix được khán giả Việt Nam đón nhận mạnh mẽ trong mùa dịch COVID-19 là mùa hai của series phim Kingdom. Phim lấy bối cảnh triều đại Joseon với câu chuyện ly kỳ, nhiều bước ngoặt, kết hợp hài hòa giữa câu chuyện xác sống giả tưởng và yếu tố cổ trang cùng những thông điệp nhân văn.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, nhiều khán giả cho rằng Netflix cũng chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực vì dịch virus corona. Bởi, đa số khán giả đã trả tiền hàng tháng để sử dụng dịch vụ của Netflix, vậy nên việc khán giả ở nhà và xem phim nhiều cũng không giúp hãng kiếm nhiều tiền hơn.

Trong khi đó, dịch virus corona cũng gây ra nhiều ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp khác, từ đó tác động đến túi tiền của người tiêu dùng, khiến số khán giả mới cũng không tăng nhiều.

Một số phim bị hoãn sản xuất vì sự bùng phát của dịch virus corona chủng mới.

Đáng nói, dịch virus corona khiến Netflix phải ngừng sản xuất các bộ phim và nhiều series truyền hình đang trong giai đoạn phát triển, điển hình như mùa 2 The Witcher Red Notice của Johnson. Bên cạnh đó, series ăn khách Stranger Things mùa 4 cũng không kịp phát hành vào năm 2020 như dự kiến.

“Stranger Things” mùa 4 bị chuyển lịch phát hành vì dịch COVID-19.

Sự ngưng trệ ở sản xuất và phát hành này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến nguồn thu của Netflix trong tương lai. Tuy vậy, nhìn chung, Netflix vẫn là một dịch vụ trực tuyến được khán giả đón nhận khi mọi sự kiện giải trí bị hủy bỏ, mọi người hạn chế ra ngoài để ngăn ngừa virus corona chủng mới lây lan. Netflix đã có thêm 4 tựa phim mới vào thứ Sáu tuần trước và 9 tựa phim khác trong tuần này. Đây có lẽ là một trong những điều tốt nhất giúp khán giả yêu điện ảnh vượt qua đại dịch này.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất