Phim Ảnh

Khán giả gọi vui cô bé người hầu Hai Thơ trong 'Mẹ chồng' chính là… admin của 'Hóng hớt showbiz'

Tiến Đạt
Chia sẻ

Đó là câu nói vui của khán giả khi xem phim "Mẹ chồng" về nhân vật hầu gái do bé Hồng Nhung đảm nhận. Thế nhưng, có vẻ như nó lại đúng với thực trạng trong phim.

Phim điện ảnh Mẹ chồng mang đến cơn sốt cho khán giả vào dịp cuối năm. Xoay quanh chuyện tranh giành quyền lực giữa những người phụ nữ trong nhà họ Huỳnh, Mẹ chồng đã vẽ nên bức tranh sống động như trong các phim cung đấu của Hongkong, Trung Quốc. Cuộc chiến giữa mẹ chồng - nàng dâu chỉ là nguồn cảm hứng ban đầu, để rồi sau đó chính là hàng loạt mưu toan, từ việc giữ lấy vị thế dâu trưởng cho đến muốn giành lấy gia bảo trong nhà, từ việc giữ chồng cho đến không từ thủ đoạn để loại bỏ người vợ hai.

Xem phim Mẹ chồng, khán giả không chỉ có cảm giác rùng mình trước như mưu mô và bộ mặt thật của những mỹ nhân trong phim, mà đan xen vào đó cũng có những giây phút hài hước để giải tỏa căng thẳng. Trong bất kỳ bộ phim nào, giữa những tranh đấu luôn có nhân vật thứ ba là người đứng giữa, hoặc nhìn thấy toàn bộ câu chuyện và đi mách lại cho người khác. Ở Mẹ chồng, người xem chú ý đến cô hầu gái Hai Thơ, thân phận nhỏ bé nhưng luôn có mặt ở mọi nơi và đóng vai trò quan trọng cho mạch phim. Hai Thơ vốn là người hầu của bà Ba Trân, không chỉ là những công việc nhỏ nhặt như quét lá, lau dọn, chuẩn bị giường chiếu cho bà chủ trước khi ngủ, gửi thông báo đến những nàng dâu trong nhà, mà còn là tai mắt của bà ở khắp mọi nơi.

Hai Thơ.

Vốn là người hầu, việc Hai Thơ lang thang khắp mọi ngõ ngách trong nhà thường khiến người khác không đề phòng. Chính vì thế, cô bé đã nhìn thấy nhiều bí mật giữa dâu con nhà họ Huỳnh, sau đó đi báo lại với mợ Tư Thì (Lan Khuê) hay bà Ba Trân (Thanh Hằng). Nhiều khán giả sau khi xem phim đã có nhận xét hài hước rằng, phải chăng Hai Thơ chính là… admin của trang fanpage Hóng hớt showbiz, chuyên bóc những chuyện thị phi trong giới giải trí và đưa lên mạng xã hội? Có vẻ điều đó khá phù hợp khi chuyện lớn chuyện nhỏ trong nhà, Hai Thơ cũng để ý và biết được, sau đó cô bé cũng không im lặng giữ kín mà đi mách lại với chủ nhân. Thậm chí sóng gió lớn nhất của gia tộc họ Huỳnh cũng do chính cô bé “bóc phốt” ra và tố cáo với bà Ba Trân, mở ra trận chiến thực sự trong nhà.

Hai Thơ tố giác với bà Ba Trân chuyện vừa phát hiện được

Kết thúc phim, số phận của Hai Thơ vẫn còn bỏ ngỏ, không được nhắc đến. Phải chăng cô sẽ tiếp tục vai trò của mình cho người kế nhiệm vị trí nắm quyền trong nhà họ Huỳnh? Hay cô bé sẽ bỏ xứ ra đi cùng người vú già quản gia?

Mợ Bảy Loan (Ngọc Quyên) và các người hầu trong nhà.

Vai diễn Hai Thơ do cô bé Đỗ Lê Hồng Nhung đảm nhận. Sinh năm 2003, Hồng Nhung từng được biết đến qua cuộc thi The Voice Kid 2014, giọng ca nhí của đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang đã gây ấn tượng với các Huấn luyện viên và khán giả khi trình bày bản hit Bay của diva Thu Minh. Sự tự tin trong phong cách biểu diễn và chất giọng trong veo nhưng có nội lực của Hồng Nhung đã giúp cô nàng vượt qua vòng Giấu mặt. Tuy không tiến sâu vào những vòng trong, thế nhưng cô bé 11 tuổi khi ấy vẫn khiến người xem nhớ đến.

Phần trình diễn của Đỗ Lê Hồng Nhung trong vòng Giấu mặt - The Voice Kid 2014.

Sau vai diễn trong phim Mẹ chồng, Hồng Nhung đã ghi tên mình vào danh sách những diễn viên nhí đầy tiềm năng cho màn ảnh Việt, cùng với những thế hệ trước đây như Thanh Mỹ, Minh Khang, Trọng Khang, Hà Mi… Diễn xuất tự nhiên lại vô cùng duyên dáng của cô bé khiến khán giả thích thú và nhớ mãi sau khi xem.

Trailer phim Mẹ chồng.

Phim Mẹ chồng hiện đang trình chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin mới nhất