Đi giữa trời rực rỡ hiện tiếp tục trở thành chủ đề nóng trên khắp các diễn đàn yêu thích phim ảnh. Nếu như thời gian đầu lên sóng, phim bất ngờ nhận được sự quan tâm và tán thưởng của đông đảo khán giả vì đề tài mới mẻ cùng thiết lập nhân vật thú vị thì chỉ sau hơn 30 tập phim lên sóng, Đi giữa trời rực rỡ lại bất ngờ bị khán giả quay lưng, thậm chí có nhiều người còn đòi bỏ xem phim vì hai nhân vật chính Pu và Chải.
Trong khi Pu bị đánh giá là một người vô ơn, không biết điều thì Chải cũng khiến một bộ phận khán giả cảm thấy khó chịu vì vô dụng. Trên các diễn đàn phim, có ý kiến khán giả cho rằng nhân vật Chải chỉ đáng yêu trên phim, chứ ngoài đời thì rất khó để yêu. Ban đầu, Chải hiện lên là một cậu thiếu niên miền núi ít học, không có công ăn việc làm, lông bông lại ăn bám tiền của bố. Thứ duy nhất Chải có lúc này là tình cảm dành cho Pu, nhưng tình cảm lại là thứ dễ thay đổi nhất. Nói cách khác, chẳng có gì đảm bảo Chải sẽ mãi thích Pu như vậy.
Thực chất, tình cảm Chải dành cho Pu giống như một sự ép buộc, chiếm hữu, cũng chẳng đủ trưởng thành và sâu sắc để được gọi là tình yêu. Trong khi đó, xuống thành phố cùng Pu, Chải cũng có suy nghĩ khởi nghiệp làm ăn chân chính nhưng liên tục ngây dại khiến bản thân bị mắc lừa, thậm chí còn để ảnh hưởng đến nhiều người xung quanh. Với tâm lý đơn giản, lại thiếu kiến thức do ít học, quá trình trưởng thành của Chải sẽ còn nhiều khó khăn và điều này khiến đông đảo khán giả cảm thấy khó chịu.
Tuy nhiên, một số khán giả khác lại lên tiếng bênh vực nam chính Đi giữa trời rực rỡ, cho rằng về bản chất Chải vẫn là một người tốt. Chải lông bông, tự phụ là do sống trong gia đình giàu có, được bao bọc, chiều chuộng. Chính nhờ thích Pu, chịu sự ảnh hưởng của Pu mà Chải sẽ có sự thay đổi ngày càng tích cực hơn. Đặc biệt sau biến cố gia đình phá sản, Chải chắc chắn sẽ còn trưởng thành và rắn rỏi hơn để đương đầu với những khó khăn trước mắt.
Nhiều người cho rằng không nên quá khắt khe với cả Pu và Chải bởi cả hai vẫn còn là những người trẻ tuổi, lại là người dân tộc thiểu số nên chưa quen với lối sống ở thành phố. Mong rằng Đi giữa trời rực rỡ có thể lắng nghe những đóng góp của khán giả để xây dựng hai nhân vật chính ngày càng hợp lý và có điểm nhấn hơn nữa.