Phim Ảnh

Khám phá vùng đất nơi trẻ em không bao giờ lớn trong 'Pan'

Chia sẻ

Trên trang Entertainment Weekly, đạo diễn Joe Wright đã giải thích với người hâm mộ về thế giới viễn tưởng của "Pan".

Trong tác phẩm Peter Pan của nhà văn J. M Barrie, cậu bé Peter Pan sống trong vùng đất Neverland thần tiên cùng “những cậu bé đi lạc”. Ở phiên bản điện ảnh năm 2015, chúng ta sẽ được chứng kiến câu truyện ở phần trước, khi cậu bé mồ côi Peter bị bắt cóc và đưa đến nơi này.

Với những công nghệ làm phim hiện đại, khung cảnh của Neverland trở nên hùng vĩ và mê hoặc ánh mắt người xem hơn bao giờ hết. Đặc biệt, các chuyên gia của hãng Warner Bros cũng đã đến hang Én (Quảng Bình) để quay chụp định dạng 3D cấu trúc của hang, nhằm đưa nó lên phim.

Nhằm giúp khán giả hiểu rõ hơn về ý đồ và nguồn gốc của thế giới thần tiên này, đạo diễn Joe Wright đã lý giải chúng trên trang tin tức Entertainment Weekly.

Để tạo nên khu rừng ở Neverland, các nhà sản xuất đã xây dựng tại nước Anh một quần thể cây cối hùng vĩ đủ để người ta có thể sinh sống ở trên chúng. Nhưng hệ sinh thái kỳ ảo này được làm dựa theo một địa điểm xa xôi hơn. Các nhà làm phim đã có những chuyến đi thực tế ở Việt Nam để lấy tư liệu và tái tạo lại một phần khu rừng mưa mà họ đã chứng kiến vào trong bộ phim này. Ngoài ra, hình ảnh của những địa danh nổi tiếng như hang Én, vịnh Hạ Long và Tràng An cũng được đưa vào phim.

pan-concept-art-01

Khu rừng hùng vĩ trong phim được lấy ý tưởng từ Việt Nam. (Ảnh: Warner Bros)

dia danh VN

Hình ảnh hang Én, vịnh Hạ Long, Tràng An xuất hiện trong phim. (Ảnh chụp từ clip)

Chiếc tàu hải tặc biết bay đã bắt cóc Peter Pan từ London trong kịch bản của Jason Fuchs khiến người ta liên tưởng đến khinh khí cầu của thời kỳ chiến tranh thế giới thứ hai. Đây là một ý tưởng bất ngờ của đoàn làm phim, chuyến tàu bay này mang những yếu tố mơ hồ kết hợp lại với nhau theo một cách đầy mơ mộng.

Pan-Concept-Art-05

Tàu hải tặc bay trong thiết kế. (Ảnh: Warner Bros)

Pan - Official Teaser Trailer [HD] - YouTube (720p).00_04_28_00.Still013

Có rất nhiều cảnh quay xuất hiện chiếc tàu bay này trong phim. (Ảnh chụp từ clip)

Một điểm nhấn nữa của vùng đất thần tiên Neverland chính là những hòn đảo bay lơ lửng phía trên các tầng mây. Theo lời của đạo diễn bộ phim thì Neverland, theo một cách nào đó, thật sự là tác phẩm do trí tưởng tượng của Peter mà ra. Vì vậy, không có lý do hay câu chữ nào thích hợp để giải thích chuyện này cả. Nó chỉ là một dạng tồn tại và có thể là bất cứ gì mà cậu ấy muốn. Các nhà làm phim cảm thấy rằng những hòn đảo này, theo một cách nào đó, có thể được xuất phát từ trí tưởng tượng của những đứa trẻ.

PAN-06

Những hòn đảo lơ lửng trong Pan. (Ảnh: Warner Bros)

Nếu nhìn kỹ hơn, bạn có thể thấy dòng sông đang uốn lượn tạo thành tên của vùng đất, Neverland. Nó giống như con tàu đi xuyên vũ trụ TARDIS trong sê-ri Doctor Who hoặc chiếc tủ áo ở Narnia. Bạn chỉ cần bước vào cánh cổng này, và ngay khi bạn cần trèo cây, ngay lập tức đã có cành cây ở đó. Đạo diễn còn nói thêm rằng tính thực tế của địa hình và địa lý trong vùng đất này có thể được thay đổi cho phù hợp với câu chuyện.

PAN-07

Rất nhiều cảnh phim được diễn ra trên hoặc xung quanh chiếc tàu hải tặc biết bay này. Nơi đây, Peter Pan (Levi Miller), phải đương đầu với tên hải tặc Blackbeard (Hugh Jackman). Kẻ mà đã bắt cóc những cô nhi người Anh và bắt chúng làm việc trong các mỏ bột tiên.

Pan-Concept-Art-04

Peter đang ngồi trên mũi tàu. (Ảnh: Warner Bros)

Địa lý của Neverland là một sự tổng hợp của nhiều nơi trên thế giới, và cư dân của nó cũng vậy. Nếu chỉ có một chủng tộc người xuất hiện trong phim, điều đó sẽ dễ dàng dẫn đến những sự tranh cãi không đáng có. Cuối cùng, đạo diễn Joe Wright quyết định rằng ông muốn tất cả dân tộc trên thế giới xuất hiện trong phim mình.

Pan-Concept-Art-02

Khu làng thổ dân trong ý tưởng của đoàn làm phim. (Ảnh: Warner Bros)

Pan - Official Teaser Trailer [HD] - YouTube (720p).00_01_21_03.Still002

Khung cảnh thực sự trên phim. (Ảnh chụp từ clip)

Tại một thời điểm trong phim, Peter sẽ thấy mình đang khám phá rất nhiều điểm trong và ngoài của khu rừng Neverland. Diễn viên nhí này phát biểu rằng có một số bối cảnh khiến em cảm thấy rất thích thú khi quay trong chúng.

Pan-Concept-Art-03

Peter xuất hiện trong khu rừng. (Ảnh: Warner Bros)

Trailer chính thức của Pan.

Chia sẻ
Tin mới nhất