Phim Ảnh

Khám phá 'quỷ lửa' Surtur - Trùm cuối trong phim 'Thor: Ragnarok'

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Trong phim "Thor: Ragnarok", bên cạnh nữ phản diện chính Hela do Cate Blanchett đảm nhiệm, thì Surtur – gã khổng lồ rực lửa cũng là một nhân vật mà người hâm mộ Marvel không nên bỏ qua.

Cũng như phần lớn các gương mặt khác trong truyện tranh Thor, Surtur được sáng tác dựa theo nguyên mẫu Thần Thoại Bắc Âu. Theo như nguyên bản, Surtur là thủ lĩnh loài khổng lồ lửa đến từ vùng đất Muspelheim (khác với loài khổng lồ băng đến từ vùng đất Jötunheimr). Surtur là một trong những kẻ thù đáng sợ nhất của các vị thần xứ Asgard. Khi gã dẫn đầu đội quân hung hãn của mình, cả cây cầu ánh sáng Bifrost cũng nứt vỡ dưới bước chân của chúng.

Theo thần thoại, Surtur sở hữu một thanh kiếm rực lửa vô cùng lợi hại. Khi ngày tận thế Ragnarok đến, gã đã dùng thanh kiếm của mình tiêu diệt hàng loạt kẻ thù, rồi phóng lửa thiêu đốt cả chín thế giới, từ cõi thần tới tận địa ngục. Ngọn lửa của Surtur đã giết chết tất cả các sinh linh, chỉ còn vài ba cá thể sống sót để xây dựng thế giới mới. Vì thế, có thể coi Surtur là kẻ hủy diệt kinh khủng nhất trong thần thoại Bắc Âu.

Với một lịch sử hoành tráng như vậy, không khó hiểu khi Surtur cũng trở thành kẻ thù lớn của thần sấm sét Thor khi được chuyển thể vào truyện tranh. Từ rất lâu trước khi Thor ra đời, cha anh - Odin (khi đó vẫn còn là một vị thần trẻ) cùng hai em trai ruột của ông là Vili và Ve đã cố gắng tấn công Surtur. Tuy nhiên gã khổng lồ quá mạnh và gần như đánh bại cả ba anh em.

Surtur trong truyện tranh.

Vili và Ve đã hy sinh mạng sống của mình để truyền toàn bộ sức mạnh sang cho Odin, từ đó tạo ra một nguồn năng lượng khổng lồ mang tên Odin-force. Nhờ có sức mạnh này, Odin đánh bại Surtur và trở thành vị thần tối cao của Asgard.

Odin tạo ra Odin-force

Kể từ khi xuất hiện lần đầu năm 1963, Surtur đã trở thành một trong những phản diện lớn nhất không chỉ của Thor, mà của cả Odin lẫn toàn bộ xứ thần linh Asgard. Gã cũng đã nhiều hơn một lần bị thần lừa bịp Loki lợi dụng để chiếm ngai vàng. Với kích thước khổng lồ và chiều cao chót vót như núi, Surtur khỏe hơn Thor rất nhiều lần. Ngoài ra, gã còn mang thanh kiếm Twilight (Hoàng Hôn) chứa vô vàn năng lực ma thuật khác nhau. Cuối cùng, Surtur được liên kết với nguồn năng lượng Eternal Flame (Ngọn Lửa Vĩnh Hằng), giúp gia tăng sức mạnh vốn đã rất lớn của gã lên nhiều lần nữa.

Trailer phim Thor: Ragnarok.

Với vai trò lớn trong sự kiện thần thoại Ragnarok, liệu Surtur sẽ như thế nào trong phim Thor: Ragnarok? Hãy cùng ra rạp xem nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất