Phim Ảnh

Khám phá 'bàn tay phù thủy' tạo nên bữa tiệc thượng lưu chính hiệu trong 'Gái già lắm chiêu 3'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Không chỉ nội dung thú vị, hài hước, Gái già lắm chiêu 3 còn gây choáng ngợp bởi sự xa hoa, giàu có của giới thượng lưu đậm chất Việt Nam nơi xứ Huế.

Ra mắt đúng ngày mùng 1, Gái già lắm chiêu 3 vẫn đang tạo nên cơn bão phòng vé trong suốt kỳ nghỉ Tết năm nay. Bên cạnh câu chuyện thú vị cùng dàn diễn viên ăn khách, bộ phim còn gây choáng ngợp bởi sự xa hoa, giàu có của giới thượng lưu thể hiện trong phim. Được biết, đứng sau thành công đó là bàn tay của Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ - người đã tạo nên những bữa tiệc thượng lưu hào nhoáng mà chân thật đến khó tin.

Khám phá 'bàn tay phù thủy' tạo nên bữa tiệc thượng lưu chính hiệu trong 'Gái già lắm chiêu 3'.

Chia sẻ về bộ phim, giám đốc sáng tạo cho hay: “Tôi biết đến hai đạo diễn Bảo Nhân và Namcito đã lâu qua những bộ phim của họ nhưng chưa gặp gỡ bên ngoài bao giờ. Khi họ gọi điện thoại mời tôi hợp tác, dù tôi chưa đọc kịch bản nhưng cũng nhận lời vì tin tưởng những dự án của họ đã làm trước đây!”. Trái lại, bộ đôi đạo diễn cũng tỏ ra rất tin tưởng và an tâm khi giao trọng trách nặng nề này cho cô.

Các bối cảnh trong phim vốn đã là những biệt phủ, khách sạn, resort nổi tiếng xứ Huế. Nhưng tất cả đều được “set up” lại hoàn toàn theo tinh thần câu chuyện, theo đúng phong cách sống của các nhân vật trong Lê Gia. Hà Đỗ tiết lộ: “Tôi muốn thổi linh hồn của nhân vật vào từng bối cảnh sống của họ, để khi đặt nhân vật vào đó, khán giả sẽ tin đó là căn phòng của họ, gia đình của họ đã sống hàng chục năm”.

Theo đó, hơn 10 tấn đồ đạc, nội thất, đồ trang trí được chọn lọc khắp Việt Nam để tập kết về Huế phục vụ cho bối cảnh cuộc sống giới thượng lưu với những buổi tiệc tùng xa hoa, giàu có. Từ những bữa ăn trưa với nem công - chả phượng hay bữa ăn sáng bún bò Huế cũng được chăm chút và cầu kỳ đến từng chi tiết để thể hiện được sự phù phiếm của giới nhà giàu. Qua đó, đoàn phim muốn kết hợp những yếu tố văn hóa đậm đà bản sắc cố đô với sự hiện đại, thời thượng ngày nay để tạo nên những bữa ăn mang tính Á - Âu trộn lẫn. Đó cũng chính là thông điệp “cà khịa sự phù phiếm” của giới nhà giàu mà bộ phim muốn gởi gắm.

Bên cạnh những vật dụng hiện đại, bàn ghế phương Tây thì gốm Bát Tràng, sứ Minh Long và hoa tươi nhập khẩu cũng được sử dụng để tạo nên sự hài hòa mang phong cách Á - Âu.

Về phần trang phục trong phim Gái già lắm chiêu 3 cũng nhằm thể hiện rõ nét nhất tính cách của từng nhân vật, sự thay đổi trang phục, màu sắc cũng đi theo các giai đoạn tâm lý và bối cảnh. Các nhà thiết kế thời trang hàng đầu Việt Nam hiện nay đã được lựa chọn để thực hiện các trang phục cho các nhân vật trong phim như NTK Lê Thanh Hòa, NTK Đỗ Mạnh Cường, NTK Xuân Lê, NTK Đức Vincie. Mục tiêu của đoàn phim là muốn thời trang phải mang tinh thần của nhân vật và giúp nhân vật thể hiện được tâm lý, truyền tải thông điệp của câu chuyện chứ không đơn thuần mặc cho đẹp là đủ.

Ekip miệt mài trong quá trình thực hiện bộ phim.

Gái già lắm chiêu 3 hiện đang công chiếu trên các cụm rạp toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất