Phim Ảnh

Khả Ngân: Câu chuyện của cô diễn viên từ chối danh xưng 'hot girl'

Tư Thì
Chia sẻ

Dù có cơ hội tham gia nhiều dự án phim ảnh trước đây, có vẻ Khả Ngân vẫn chưa tìm được vai diễn phù hợp để vụt sáng, bứt phá ra khỏi danh xưng "hot girl". Hãy cùng SAOstar lắng nghe cô nàng chia sẻ về câu chuyện của mình nhé!

Nổi tiếng ở độ tuổi 15 tưởng chừng mang đến cho Khả Ngân tương lai rực rỡ, rộng mở đường đi, thế nhưng điều đó có vẻ chưa từng đến với cô. Nhìn số lượng vai diễn Khả Ngân tham gia trên mặt trận phim ảnh cũng đủ thấy, tìm được hào quang của mình không phải điều dễ dàng. Cô vẫn luôn loay hoay tìm cách thoát ra khỏi danh xưng “hot girl” vô nghĩa, để chạm tay đến vị trí của một diễn viên thực thụ.

“Nhiều khi đi ăn, có những bạn, những anh chị gọi mình là 'hot girl' Khả Ngân, mình nghe mình chỉ muốn trốn luôn. Danh xưng đó từng khiến Ngân không tự tin vào chính mình”. Và cách cô lựa chọn để bước qua những chán nản, mệt mỏi trong việc tìm con đường mới chính là nghỉ ngơi một năm. Một năm đó với nhiều người có thể là quá nhiều, đủ để khán giả quên đi tên tuổi của một nghệ sĩ, nhưng với Ngân, một năm đó là cơ hội để cô nhìn lại những gì mình đang có và định hướng cho tương lai phía trước.

Trong suốt quãng thời gian ấy, Khả Ngân cảm thấy có vẻ mình chưa hết mình cho công việc. “Khi vai diễn xuất hiện trên phim mà khán giả lại không nhớ đến mình, có thể lỗi do Ngân lựa chọn dự án không phù hợp hoặc do Ngân chưa thể hiện hết sức. Nhưng Ngân cảm thấy có lẽ phần nhiều là do Ngân chưa hết mình cho vai diễn”, cô thẳng thắn bày tỏ, “Thời gian mình bắt đầu đóng phim, các dự án đều do công ty tìm về, hầu như mình chỉ lên phim trường và đóng thôi nên Ngân không có cơ hội lựa chọn kịch bản, lựa chọn nhân vật sao cho phù hợp với bản thân nhất”.

Khả Ngân trong talkshow SAOstar Quá Giang.

Và rồi trong suốt một năm vắng bóng, không ai đoái hoài, đã có một nhân vật xuất hiện trong câu chuyện của Khả Ngân, sẵn lòng cực nhọc “đãi cát tìm vàng”, tìm lại một Khả Ngân thuộc về phim ảnh. Nhân vật ấy không ai xa lạ chính là đạo diễn Vũ Ngọc Phượng. “Anh Phượng đã tìm thấy trong Ngân tố chất của một diễn viên và động viên Ngân thử sức trong phim sắp tới của anh. Nhờ sự yêu thích vai diễn, Ngân đã làm hết sức trong buổi casting, từ đó có cơ hội trở lại với phim ảnh”.

Trong những lúc bạn yếu đuối, chơi vơi nhất, một cánh tay vươn ra ứng cứu như một chiếc phao cứu sinh tinh thần tuyệt vời đưa bạn vượt ra khỏi vũng lầy số phận. Dường như cánh tay của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng thật sự đã “lôi” được một Khả Ngân mỏi mệt ra khỏi bế tắc. Và biết đâu chính cánh tay ấy sẽ giúp “lôi” được cô bứt ra khỏi danh xưng “hot girl”! “Ngân nghĩ những vai diễn có cá tính, có thế mạnh thể chất sẽ phù hợp với mình hơn vì đó là ưu thế vốn có của Ngân. Tuy nhiên vai diễn trong bộ phim sắp tới gây cho Ngân rất nhiều ấn tượng, Ngân tin vào màn thể hiện của mình trong phim”.

Khi được hỏi nếu một lần nữa vấp ngã với vai trò diễn viên, Khả Ngân sẽ làm gì, cô gái trẻ không ngần ngại trả lời: “Thất bại vốn là do mình nên mình phải tự có cách đứng lên được. Trước đây đã thế và bây giờ vẫn thế”. Có lẽ cơ hội được bước chân vào nghề quá sớm đã trở thành thứ động lực thúc đẩy Khả Ngân luôn làm mới mình, nếu thất bại thì phải biết tự mình vực dậy. Một cô gái tưởng chừng rất yếu đuối lại luôn khiến người đối diện phải bất ngờ. Dù là trong công việc hay tình cảm, cô không cho phép bản thân yếu đuối và gục ngã. Ở Ngân toát lên sự nỗ lực, nhiệt huyết cần có của một người trẻ trước những cột mốc đầu đời quan trọng - thứ mà không phải ai cũng có được.

Mạnh mẽ là thế, ít ai biết được trước đây con đường làm nghệ thuật của Khả Ngân lại vô cùng cô độc. Gia đình không can ngăn nhưng lại không thể kề vai sát cánh ủng hộ khiến cô gái trẻ phải một thân một mình tìm cách đeo đuổi ước mơ. Chuyện tình bạn trong giới lẫn ngoài đời của cô cũng không mấy suôn sẻ suốt quãng thời gian đầu khởi nghiệp, dẫn đến sự khép kín trước mọi người của cô. Thế nhưng như một phép màu, những người chị trong nghề đã có sự đồng cảm, chia sẻ với cô đã giúp cô có thêm nguồn sức mạnh tinh thần để tiếp tục hoạt động nghệ thuật.

“Mình hay tâm sự với những chị lớn trong nghề để xin lời khuyên chân thành, ý nghĩa. Chị Minh Hằng, chị Hoàng Thùy Linh, chị Bích Phương, chị Tiên Cookie, ai cũng sẵn sàng sát cánh bên mình mỗi khi khó khăn”. Bạn sẽ không thể hình dung được Khả Ngân của cách đây ba năm đã như thế nào đâu. Luôn tìm cách trốn chạy, không dám đối diện với sự thật bị scandal vây lấy. Chính nhờ những cánh tay không quản bất cứ điều gì kia đã cứu vớt cô.

Thật không dễ dàng để tìm được hào quang của riêng mình, nhất là đối với một cô gái như Khả Ngân. Ngân đã phải trải qua hành trình tuy không quá dài, nhưng đủ thăng trầm để thử thách chính mình. Có những lúc cô muốn buông tay nhưng rồi niềm đam mê không ngừng đối với nghề nghiệp đã giúp cô bước tiếp. Tinh thần quật cường, mạnh mẽ đó đã mang những cơ hội mới đến với Ngân, cơ hội trở lại với nghề, cơ hội mở lòng ra với mọi người xung quanh. Chưa thể khẳng định những bước đi phía trước của Ngân là thành công hay thất bại, chỉ biết rằng câu chuyện muốn thoát khỏi danh xưng “hot girl” cùng những điều tiếng không đáng có của cô gái này thật sự là một câu chuyện đẹp; là một hình ảnh tốt cho chúng ta nhìn nhận và ủng hộ. Hy vọng những nỗ lực của một người yêu nghề, sẵn sàng cống hiến hết sức mình sẽ gặt hái được những trái ngọt xứng đáng.

Chia sẻ

Bài viết

Tư Thì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất