Phim Ảnh

Kết thúc ‘Trạm kế tiếp là hạnh phúc’: Thật tội nghiệp cho chàng trai ấy!

Lạc Lạc
Chia sẻ

Một cái kết HE (happy ending) cho nam chính Nguyên Tống (Tống Uy Long) và cô gái ngây thơ vô số tội Hạ Phồn Tinh (Tống Thiến) vẫn không làm hài lòng người xem.

Trạm kế tiếp là hạnh phúc của cặp đôi song Tống đã đi đến hồi kết khi cô gái ngây thơ vô số tội 32 tuổi quyết định thành thật với tình cảm của mình, công khai mối quan hệ với cha mẹ và bắt đầu theo đuổi tình yêu. Câu chuyện dừng lại khi mối tình chị em của Nguyên Tống và Hạ Phồn Tinh được hàn gắn và kết thúc bằng một màn cầu hôn “sến sẩm” của chàng trai trẻ 23 tuổi. Tuy kết thúc viên mãn, nhưng bộ phim cũng nhận đủ gạch đá vì trình độ biên kịch non tay và cảm thấy tội nghiệp cho nam thanh niên Nguyên Tống.

Đầu tiên, phải kể đến là dù ở hai tập cuối cùng, “spotlight” được rọi về phía mình, nhưng thời lượng lên sóng của Tống Uy Long cũng không khá khẩm hơn là bao. Đất diễn của Tống Uy Long trong toàn bộ phim có thể nói nếu không bị nam phụ Diệp Lộc Minh (Vương Diệu Khánh) chiếm thời lượng, thì ở những tập cuối lại “được” các cặp đôi phụ “giành giật”.

Ở đây, có thể thấy, hẳn là biên kịch và đạo diễn của Trạm kế tiếp là hạnh phúc rất “bằng mặt không bằng lòng”. Trong khi biên kịch thì muốn giải quyết hết tất cả mọi chuyện và vẽ nên câu chuyện tình yêu cho các cặp đôi trong tác phẩm, còn đạo diễn lại hoàn toàn “cắt xén” và chỉ muốn thời lượng tác phẩm chỉ gói gọn trong 41 tập phim nên người “ăn hành” nhiều nhất lại chính là nam diễn viên chính Tống Uy Long xán lạn đẹp trai ngời ngời.

Theo đó, bộ phim có 41 tập với thời lượng lên sóng của nam phụ Diệp Lộc Minh bên cạnh nữ chính còn nhiều hơn là Nguyên Tống - Hạ Phồn Tinh hẹn hò. Vâỵ mà cô nàng không thể yêu Diệp Lộc Minh và chia tay ngay-liền-và-lập-tức, sau khi xuất hiện một cô nàng luôn vây quanh Nguyên Tống? Hẳn là Phồn Tinh cảm thấy tình yêu đơn phương của Nguyên Tống sắp sửa không còn và mình sẽ không có “back-up plan” luôn đứng đằng sau như thế nữa nên mới quyết định chạy theo “hàng có sẵn” này ư? Thật cảm thấy đáng thương với chàng trai trẻ Nguyên Tống “ngốc nghếch” cả hơn 30 tập phim khi mãi đến gần cuối mới khôn khéo hơn, kiếm người thứ ba “dụ” cho Phồn Tinh ghen lồng lộn và mới tỏ tình với mình.

Cuối cùng, trình độ biên kịch quá non tay của người vẽ nên tình yêu này. Thành thật mà nói, ngay từ những lúc bắt đầu bộ phim, người xem chẳng thể cảm thấy được có phân cảnh nào mà nam chính và nữ chính chìm đắm trong giây phút thăng hoa của tình yêu. Các phân cảnh trong giai đoạn yêu đương bí mật của Nguyên Tống - Hạ Phồn Tinh dường như giống với các cặp đôi yêu nhau bình thường, và chẳng có 1 khoảnh khắc nào có thể ghi ấn tượng mạnh mẽ để có thể khó quên và khó phai đến như vậy. Nếu như nói là cả hai yêu nhau vì nhan sắc bóng bẩy, vượt trội hơn người thì “mình ổn mà, next thôi!” Nếu tình yêu với xuất phát điểm là nhan sắc thì có lẽ sau khi bước vào giai đoạn kết hôn, mở ra chương mới thì cả hai cũng sẽ có nhiều điểm bất đồng!

Trạm kế tiếp là hạnh phúc đã kết thúc viên mãn với 41 tập phim. Toàn bộ tác phẩm giữ chân người xem vì nhan sắc vượt trội của nam chính Tống Uy Long và tuyến nhân vật phụ đáng yêu. Và nếu như bạn là một người xem dễ tính, xem vì để ngắm trình độ nhan sắc thượng thừa thì Trạm kế tiếp là hạnh phúc là một tác phẩm dành cho bạn!

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất